EV Mazda MX-30 รถยนต์ไฟฟ้า เครื่องยนต์โรตารี่

Mazda MX-30 ใช้เเบตที่เล็กกว่าคู่เเข่ง แต่ให้ความสนุกในการขับขี่มากกว่า

ในปีหน้ารถยนต์ไฟฟ้าโมเดลเเรกของ Mazda อย่าง MX-30 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ การมาถึงของมันจะมาพร้อมกับขุมพลัง 35.5 กิโลวัตต์จากแบตเตอรี่ นั่นหมายความว่า MX-30 จำไม่สามารถทำระยะทางการวิ่งได้เหนือกกว่าคู่เเข่งอย่าง Chevy Bolt หรือ Hyundai…

Home / AUTO / Mazda MX-30 ใช้เเบตที่เล็กกว่าคู่เเข่ง แต่ให้ความสนุกในการขับขี่มากกว่า

ในปีหน้ารถยนต์ไฟฟ้าโมเดลเเรกของ Mazda อย่าง MX-30 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ การมาถึงของมันจะมาพร้อมกับขุมพลัง 35.5 กิโลวัตต์จากแบตเตอรี่ นั่นหมายความว่า MX-30 จำไม่สามารถทำระยะทางการวิ่งได้เหนือกกว่าคู่เเข่งอย่าง Chevy Bolt หรือ Hyundai Kona ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่อเมริิกา เเละเพราะทำไมเรามีคำตอบมาให้คุณ

Mazda-MX-30

Mazda-MX-30

คำตอบของเรื่องนี้คือขนาดของแบตเตอรี่ที่ใช้ใน MX-30 ถูกลดไซส์ลงเเละมีน้ำหนักที่น้อยกว่าเเบตเตอรี่ของค่ายรถคู่เเข่งที่ใช้ เเต่กลับทำให้ MX-30 กลายยเป็นรถที่ขับสนุกมากขึ้นเพราะมีขนาดน้ำหนักของรถที่เบากว่า โดยมันสามารถทำระยะทางการวิ่งได้ที่ 200 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

Mazda-MX-30

Mazda-MX-30

Mazda-MX-30

เเต่หากผู้ซื้อต้องการให้ระยะทางที่รถสามารถวิ่งได้เพิ่มขึ้น ทาง Mazda ได้เพิ่มเครื่องยนต์โรตารี่ขนาดเล็กเข้าไปอีกหนึ่งรุ่นเพื่อเพิ่มระยะการวิ่ง ด้วยการรีชาร์จไฟจากแบตเตอรี่ โดยในรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวในปี 2021