BMW BMW Concept Link BMW Motorrad BMW Vision DC Roadster ev motorcycle บีเอ็มดับเบิลยู บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

BMW Motorrad นับถอยหลังเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใน 5 ปีข้างหน้า

Dr. Markus Schramm ผู้บริหารแผนก BMW Motorrad เผยถึงทิศทางอนาคตของแบรนด์มอเตอร์ไซค์ใบพัดฟ้าขาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขานรับกระแสตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่จะนำเสนอมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสู่ไบค์เกอร์ภายใน 5 ปีข้างหน้า แต่อาจจะไม่ใช่กลุ่มสายสปอร์ต และทัวร์ริ่งตามที่คาดไว้ หลังจากที่ได้รับการเปิดตัว BMW…

Home / AUTO / BMW Motorrad นับถอยหลังเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าใน 5 ปีข้างหน้า

Dr. Markus Schramm ผู้บริหารแผนก BMW Motorrad เผยถึงทิศทางอนาคตของแบรนด์มอเตอร์ไซค์ใบพัดฟ้าขาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขานรับกระแสตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่จะนำเสนอมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสู่ไบค์เกอร์ภายใน 5 ปีข้างหน้า แต่อาจจะไม่ใช่กลุ่มสายสปอร์ต และทัวร์ริ่งตามที่คาดไว้

BMW Vision DC Roadster Concept

หลังจากที่ได้รับการเปิดตัว BMW Vision DC Roadster Concept กับแนวคิดการพัฒนาสตรีทเนคเก็ทขุมพลังไฟฟ้า ที่จะมาเพิ่มพอร์ตโฟลิโอให้กับแบรนด์ในอนาคต โดยการพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะสามารถตอบโจทย์การขับขี่ในเมืองได้เป็นอย่างดี ซึ่งคาดว่าคงใช้เวลาประมาณ 5 ปีจึงจะเห็นเป็นรูปธรรม

BMW Vision DC Roadster Concept

Dr. Markus Schramm ยังได้เปิดเผยว่า กลุ่มทัวร์ริ่ง, Off-Road, และ Sportbike อาจจะยังไม่ถูกพัฒนาเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเนื่องจากมีข้อจำกัดหลาย ๆ อย่างที่ยังพิจารณาว่ายังไม่เหมาะสมที่จะพัฒนาให้กับไบค์เกอร์ในเวลานี้ และยังได้เสริมว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการพักผ่อน ความได้เปรียบในด้านความคล่องตัวของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะมีบทบาทสำคัญสำหรับการใช้งานในเมือง

BMW Concept Link

เมื่อพิจารณาจากรถคอนเซ็ปต์ทั้ง BMW Vision DC Roadster Concept และรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าอย่าง BMW Concept Link จึงทำให้เห็นแนวทางที่น่าสนใจว่าจะพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสำหรับการขับขี่ในเมือง ไม่เน้นความเร็วสูง แต่วิ่งได้ไกลต่ออัตราการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตอบสนองต่อการควบคุมได้ฉับไว เนื่องจากในเมืองมีเครือข่ายสถานีชาร์จไฟที่เยอะกว่า

BMW Concept Link

ซึ่งกลุ่มสตรีทเนคเก็ต สตรีทบ็อบเบอร์ สกู๊ตเตอร์ จะมีโอกาสที่จะกลายเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ส่วนกลุ่มทัวร์ริ่ง ครุยเซอร์ Off-Road และ Sportbike จะยังคงใช้เครื่องยนต์เชื้อเพลิงกันต่อไป