B-SUV GA-B Toyota toyota yaris โตโยต้า โตโยต้า ยาริส

Toyota ซุ่มพัฒนามินิ SUV บนพื้นฐาน Yaris ลุ้นเผยโฉมครึ่งปีหลัง 2020

แหล่งข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่จากแบรนด์ Toyota ก็คือการนำเสนอรถอเนกประสงค์รุ่นเล็กหรือ B-SUV ที่พัฒนาบนพื้นฐานจากแพลตฟอร์ม GA-B ที่ถูกนำไปใช้งานในซิตี้คาร์แฮทช์แบ็ครุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 2020 Toyota Yaris โดยระบุว่าตัวรถ B-SUV ของโตโยต้านั้น จะมีขนาดใกล้เคียงกับโมเดลซูเปอร์มินิปัจจุบัน โดยจะมีความยาวไม่เกิน…

Home / AUTO / Toyota ซุ่มพัฒนามินิ SUV บนพื้นฐาน Yaris ลุ้นเผยโฉมครึ่งปีหลัง 2020

แหล่งข่าวต่างประเทศได้เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่จากแบรนด์ Toyota ก็คือการนำเสนอรถอเนกประสงค์รุ่นเล็กหรือ B-SUV ที่พัฒนาบนพื้นฐานจากแพลตฟอร์ม GA-B ที่ถูกนำไปใช้งานในซิตี้คาร์แฮทช์แบ็ครุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 2020 Toyota Yaris

Toyota Yaris

โดยระบุว่าตัวรถ B-SUV ของโตโยต้านั้น จะมีขนาดใกล้เคียงกับโมเดลซูเปอร์มินิปัจจุบัน โดยจะมีความยาวไม่เกิน 4 เมตร และจะเป็นโมเดลที่สองที่ใช้แพลตฟอร์ม GA-B ด้านระบบกันสะเทือนหน้า-หลังจะเป็นแมคเฟอร์สันสตรัทและทอร์ชั่นบีม และอาจจะถูกพัฒนาให้สามารถติดตั้งระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์ ได้

Toyota Yaris

ความสูงใต้ท้องรถจะมากกว่า Toyota Yaris โดยคาดว่าอาจจะเพิ่มขึ้นอีก 40 มม., มีระยะฐานล้อที่ยาว เพื่อรองรับการขับขี่ในเส้นทางที่หลากหลาย ด้านขุมพลังนั้นแทบจะยกมาจากเครื่องยนต์ของ Toyota Yaris โฉมใหม่โดยจะเน้นที่เครื่องยนต์ 3 สูบเรียง 1.5 ลิตร (M15A) และขุมพลังไฮบริด THS II จับคู่กับเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5 ลิตร Dynamic Force (M15A) ทั้งนี้อาจจะมีรุ่นขับเคลื่อน AWD มาเสริมทัพด้วย

Toyota Yaris

นอกจากนี้ตัวรถ B-SUV ของโตโยต้านั้น อาจจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง 2020 และจะมีคู่ต่อกรที่เหมาะสมอย่าง Renault Captur และ Nissan Juke

ขอขอบคุณข้อมูลจาก autoexpress.co.uk