avatar CES 2020 Concept car Consumer Electronics Show Mercedes-Benz Mercedes-Benz Vision AVTR รถคอนเซ็ปต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์

Mercedes-Benz Vision AVTR ยานยนต์สุดล้ำสะดวกสบายเหนือจินตนาการ

Mercedes-Benz นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดใจกลางงาน Consumer Electronics Show 2020 (CES 2020) ด้วย Mercedes-Benz Vision AVTR ที่ถ่ายทอดจากการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างแบรนด์ Daimler AG…

Home / AUTO / Mercedes-Benz Vision AVTR ยานยนต์สุดล้ำสะดวกสบายเหนือจินตนาการ

Mercedes-Benz นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดใจกลางงาน Consumer Electronics Show 2020 (CES 2020) ด้วย Mercedes-Benz Vision AVTR ที่ถ่ายทอดจากการร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างแบรนด์ Daimler AG และภาพยนตร์แฟนตาซีสุดล้ำอย่าง Avatar สู่การพัฒนายนตรกรรมที่ให้ความสะดวกสบายสูงสุด เกินกว่าที่จะจินตนาการได้

Mercedes-Benz Vision AVTR

ซึ่งรถคอนเซ็ปต์ดังกล่าวมาในรูปแบบของรถยนต์ 4 ที่นั่ง ที่ชูคอนเซ็ปต์ “จุดประกายจินตนาการ” ของรถยนต์ในอนาคตที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะไอเดียการเชื่อมโยงระหว่างคน เครื่องจักร และธรรมชาติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดในภาพยนตร์ Avatar และความสัมพันธ์ระหว่างชาว Na’vi และดาว Pandora

Mercedes-Benz Vision AVTR

ภายนอกรถ มาพร้อมกับรูปทรงที่สปอร์ต เส้นสายเรียบง่าย ลื่นไหล แต่ได้ซ่อนเทคโนโลยีความล้ำสมัยหลายรายการ และถ่ายทอดการดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นธรรมชาติที่สวยงามในดาว Pandora กับเทคโนโลยีจากโลกมนุษย์ ประกอบกับได้นำเสนอปีกสปอยเลอร์ 33 ชิ้นด้านหลัง ที่แยกการทำงานเป็นอิสระจากกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิคให้ดีขึ้นสองเท่า โดยเลียนแบบระบบหายใจของสิ่งมีชีวิตบนดาวแพนโดร่า

Mercedes-Benz Vision AVTR

Mercedes-Benz Vision AVTR

ภายในรถได้นำเสนอความว่างเปล่า เรียบง่าย ไม่มีระบบควบคุมอะไรภายในรถเลย เพียงแค่คุณวางมือลงบนช่องสแกนที่กลางแผงคอนโซล ที่จะมีเซ็นเซอร์วัดความหลากหลายทางชีวภาพรวมถึงชีพจรของคุณ เพื่อเปิดระบบการทำงานของรถคอนเซ็ปต์ ก็จะพบกับความน่ามหัศจรรย์ ทั้งแผงคอนโซลหน้าที่มาพร้อมจอดิจิตอลความละเอียดสูง ระบบเสียง 3 มิติรอบทิศทาง และพร้อมนำทางไปสู่จุดหมายด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติ

Mercedes-Benz Vision AVTR

ประกอบกับการออกแบบความโค้งมนของภายในห้องโดยสาร ที่ให้ความรู้สึกไหลลื่น และได้ออกแบบทิศทางของแสงเพื่อให้แสงจากภายนอกเข้าสู่รถ มอบความกว้างขวาง โปร่งสบาย

Mercedes-Benz Vision AVTR

ความน่าสนใจของตัวรถอีกอย่างก็คือการใช้วัสดุที่ผ่านการรีไซเคิล เช่น วัสดุหนัง Dinamica ที่รีไซเคิลจากเสื้อผ้า, ธงเก่า, ขวด PET เป็นต้น ส่วนวัสดุตกแต่งภายในก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ มีการนำวัสดุไม้ประดู่และหวายมาทำเป็นพื้นห้องโดยสาร ซึ่งเป็นวัสดุที่พบในประเทศอินโดนีเซีย

Mercedes-Benz Vision AVTR

ระบบขับเคลื่อนแม้จะเป็นใช้ไฟฟ้า แต่ทางบริษัทฯ นำเสนอแบตเตอรี่กราฟินขนาด 110 kWh ที่ผลิตจากเคมีของสารอินทรีย์ ปราศจากแร่โลหะราคาแพงหรือโลหะที่มีพิษ สามารถรีไซเคิลได้ 100%  มาพร้อมประสิทธิภาพการชาร์จจาก 0 – 100% ได้ภายใน 15 นาที วิ่งได้ไกลถึง 700 กิโลเมตร/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และมอเตอร์ไฟฟ้าอิสระ 4 ตัว ที่สามารถมอบแรงม้ารวมสูงสุดถึง 470 แรงม้า