Rolls-Royce สถิติ โรลส์-รอยซ์

Rolls-Royce จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ทำลายทุกสถิติในปี 2562

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ทำลายสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2562 ด้วยความสำเร็จระดับโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ 116 ปีของบริษัท ยนตรกรรมจำนวน 5,125 คัน ถูกส่งมอบให้กับลูกค้าในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้น…

Home / AUTO / Rolls-Royce จารึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ทำลายทุกสถิติในปี 2562

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ทำลายสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2562 ด้วยความสำเร็จระดับโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ 116 ปีของบริษัท ยนตรกรรมจำนวน 5,125 คัน ถูกส่งมอบให้กับลูกค้าในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก เพิ่มขึ้น 25% จากสถิติก่อนหน้าที่เคยบันทึกไว้ช่วงปี 2561 และผลสัมฤทธิ์ที่ดีเลิศเช่นนี้ก็ทำให้โรลส์-รอยซ์ สามารถเดินหน้าสร้างการเติบโตให้กับผลประกอบการโดยรวมของ BMW Group ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลัก

การเติบโตของยอดขายทั่วโลก

Rolls-Royce

ปีที่ผ่านมา ยอดขายของ โรลส์-รอยซ์ เพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาค ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนมาจากความต้องการของลูกค้าที่เหนียวแน่นต่อยนตรกรรมทุกรุ่น ตลาดสำคัญทุกแห่งของบริษัทสร้างสถิติยอดขายใหม่ โดยยอดสูงสุดอยู่ที่อเมริกาเหนือ (ประมาณ 33% ของยอดขายทั่วโลก) ตามมาด้วยจีน (ยอดขายเพิ่มขึ้น 25% จากปี 2561) และประเทศอื่น ๆ ที่ทำลายสถิติยอดขายในตลาดของตนเอง ได้แก่ รัสเซีย, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น, กาตาร์ และเกาหลีใต้

ในปี 2562 ยนตรกรรมจาก โรลส์-รอยซ์ ถูกจำหน่ายในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ในปีนี้ โรลส์-รอยซ์ ยังได้ประกาศต้อนรับตัวแทนจำหน่ายใหม่อีกสองราย ได้แก่ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส บริสเบน และ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง เป็นผลให้แบรนด์มีตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกถึง 135 ราย

สำหรับยอดขายโรลส์-รอยซ์ในประเทศไทยก็ได้ส่งสัญญาณการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอดปี พ.ศ. 2562 โดยมีปัจจัยบวกเป็นความสนใจของลูกค้าที่มีต่อยนตรกรรมทุกรุ่นซึ่งยังคงเส้นคงวาและกระแสความนิยมของคัลลิแนนที่เพิ่มมากขึ้น

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ผู้นำเข้ายนตรกรรมโรลส์-รอยซ์อย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย ส่งท้ายปีด้วยการเผยโฉม เรธ อีเกิล VIII (Wraith Eagle VIII) ผลงานสั่งผลิตพิเศษชั้นสูงจากกู๊ดวูดเพื่อตลาดประเทศไทยโดยเฉพาะ ที่มาพร้อมกับแพ็คเกจประกันทั่วภูมิภาคและบริการหลังการขายครบครัน

โรลส์-รอยซ์ทุกรุ่นยอดขายเติบโตทั่วโลก

Rolls-Royce

แฟนธอม ยังคงครองบัลลังก์ในฐานะยนตรกรรมยอดนิยมอันดับหนึ่งของบริษัทตามมาด้วย ดอว์น และ เรธ ยนตรกรรมทั้งสามรุ่นนี้ยังคงเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ขณะที่ คัลลิแนน เอสยูวีน้องใหม่ก็ประสบความสำเร็จในการเปลี่ยนเสียงชื่นชมจากสื่อและสาธารณชนในปี 2562 ให้กลายเป็นยอดสั่งจองล่วงหน้าที่สูงที่สุด และยอดขายหลังการเปิดตัวที่ทะยานขึ้นเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ โรลส์-รอยซ์

และสิ่งที่พอจะสู้ได้สูสีกับความร้อนแรงของ คัลลิแนน ที่ผู้คนตั้งตารอคอยมาตลอดทั้งปี ก็คือความตื่นเต้นจากสื่อและสาธารณชนที่ถูกปลุกเร้าโดยการเปิดตัว ‘ราชันย์แห่งรัตติกาล แบล็ค แบดจ์ คัลลิแนน’ ในเดือนพฤศจิกายน การเปิดตัวนี้คือการทิ้งท้ายอย่างสมบูรณ์แบบให้กับยนตรกรรมตระกูล แบล็ค แบดจ์ ที่ทรนงและทรงพลัง รังสรรค์ขึ้นเพื่อคนยุคใหม่ที่มีรสนิยมสูงปฏิเสธที่จะถูกตีกรอบด้วยนิยามความหรูหราแบบดั้งเดิมแต่เลือกที่จะเดินตามเส้นทางและกฎเกณฑ์ที่ออกแบบเอง

ที่สุดแห่งความหรูหราถูกกลั่นออกมาอยู่ในพื้นที่ทุกตารางนิ้วของยนตรกรรม โรลส์-รอยซ์ แบล็ค แบดจ์ คัลลิแนน ที่นำเสนอระดับใหม่ของความมั่นใจและสมรรถนะให้แก่หนุ่มสาวยุคใหม่ที่รู้จักเลือกและพิถีพิถัน

ถึงคราวอำลาโกสต์ – แต่แค่อึดใจเดียว!

Rolls-Royce

ปี 2562 คือ จุดสิ้นสุดของการผลิต โกสต์ หลังจาก 11 ปีของความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านยอดขายและคำชมจากนักวิจารณ์ นับตั้งแต่เปิดตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ ในปี 2552 โกสต์ ก็ได้สถาปนาตนเองเป็นยนตรกรรมคลาสสิกสมัยใหม่ได้อย่างไร้ข้อกังขา

ในฐานะ โรลส์-รอยซ์ รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุคของกู๊ดวูด โกสต์ ดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ให้แบรนด์ โรลส์-รอยซ์ ซึ่งมีอายุน้อยลง และโดยมากเป็นผู้ประกอบการที่สร้างฐานะด้วยตนเอง โกสต์ รุ่นฐานล้อยาวเปิดตัวในปี 2554 และ โกสต์ ซีรีส์ II ก็เปิดตัวตามมา ณ เจนีวา ในปี 2557 โกสต์ คันสุดท้ายของรุ่นปัจจุบันได้อำลาสายการผลิตที่กู๊ดวูดไปเมื่อปลายปี 2562 และหลังจาก 5 ปีในการรังสรรค์ ผู้ที่จะมารับช่วงต่อจากโกสต์ ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2563 จะมายกระดับชื่อเสียงของ โกสต์ และแบรนด์ให้ก้าวไปสู่อีกขั้นของความสมบูรณ์แบบและความทะเยอทะยานในการออกแบบ วิศวกรรม วัสดุ และการขับขี่

Bespoke: เพชรน้ำเอกแห่งโรลส์-รอยซ์

Rolls-Royce

ความต้องการทั่วโลกที่มีต่อยนตรกรรมสั่งทำพิเศษ (Bespoke) จากโรลส์-รอยซ์ ได้ไต่ระดับมาจนถึงจุดสูงสุดครั้งใหม่ในปี 2562 กลุ่มนักออกแบบ Bespoke Collective ที่ Home of Rolls-Royce ในกู๊ดวูด เวสต์ซัสเซ็กซ์ ประกอบด้วยครีเอทีฟ ดีไซเนอร์ วิศวกร และช่างศิลป์หลายร้อยคน บุคลากรทักษะสูงเหล่านี้ภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ตอบโจทย์ของลูกค้าที่หลั่งไหลเข้ามามากมายอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน และต่างต้องการงานออกแบบพิเศษ เจาะจงถึงระดับองค์ประกอบและรายละเอียดของยนตรกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจแต่ละคัน เช่น โรส แฟนธอม

ในฐานะผู้นำระดับโลกอย่างแท้จริงในการแสวงหาความสมบูรณ์แบบนักออกแบบจาก Bespoke Collective สามารถเข้าถึงและถ่ายทอดจินตนาการของลูกค้า ผู้ที่ชื่นชอบ สื่อ และแฟน ๆ ด้วยคอลเล็กชันยนตรกรรมในปี 2562 ที่งดงามที่สุดเท่าที่เคยสร้างมาในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ สมดังคำกล่าวที่ว่า ‘Bespoke is Rolls-Royce’

ครอบครัวที่ใหญ่ขึ้น

Rolls-Royce

ด้วยความแข็งแกร่งของทีมงาน โรลส์-รอยซ์ กว่า 2,000 คน จากกว่า 50 สัญชาติ ทำให้ทีมงานที่ Home of Rolls-Royce นั้นใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่การเปิดศูนย์กลางแห่งความเป็นเลิศในการผลิตยนตรกรรมลักซ์ชัวรีระดับโลก (Global Centre of luxury Luxury Manufacturing Excellence) ในปี 2546

ก้าวสู่อนาคตด้วยความมั่นใจ

Rolls-Royce
มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส

ในปีนี้ โรลส์-รอยซ์ ได้ทำการลงทุนครั้งสำคัญกับฐานการผลิตที่ Home of Rolls-Royce ในกู๊ดวูด เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทต่อการดำเนินธุรกิจในสหราชอาณาจักรและอนาคตอันสดใสในอีกหลายปีข้างหน้า

ฐานการผลิตใหม่นี้จะมีความสูงสองชั้น มีกำหนดการแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2563 ซึ่งจะทำให้พื้นที่ชั้นล่างที่ใช้เป็น Assembly Hall กว้างขึ้นอีกกว่า 1,000 ตารางเมตร และเพิ่มพื้นที่สำนักงานในชั้นสอง

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า “โรลส์-รอยซ์เป็นบริษัทที่ไม่เหมือนใคร เราทุกคนตระหนักถึงอภิสิทธิ์ที่พวกเราได้รับในฐานะผู้ออกแบบ สร้างและส่งมอบยนตรกรรม ที่ดีที่สุดในโลกให้กับลูกค้าของเรา สำหรับผมแล้ว ผมรู้สึกเป็นเกียรติและซาบซึ้งใจที่ได้เป็นผู้กุมเข็มทิศให้กับบริษัทที่ยิ่งใหญ่นี้มาตลอดทศวรรษที่ผ่านมาและสำหรับปีต่อ ๆ ไป”