B-SUV GA-B Toyota toyota yaris ภาพทีเซอร์ โตโยต้า โตโยต้า ยาริส

Toyota เตรียมส่ง SUV รุ่นใหม่บนพื้นฐาน Yaris ภาพทีเซอร์ชุดแรกเผยโฉมแล้ว

หลังจากที่มีข่าวว่าทาง Toyota เตรียมพัฒนาและนำเสนอรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Toyota Yaris โฉมใหม่ ล่าสุดทาง Toyota ประกาศยืนยันที่จะพัฒนาอย่างแน่นอน พร้อมกับตอกย้ำความชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยการเผยภาพทีเซอร์ชุดแรกออกมา แม้จะยังไม่เผยชื่อรถออกมาอย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลก่อนหน้าระบุว่าจะเป็นโมเดลที่สองที่ใช้แพลตฟอร์ม GA-B และอาจจะผสมครึ่งหลังตัวรถด้วยแพลตฟอร์ม GA-C…

Home / AUTO / Toyota เตรียมส่ง SUV รุ่นใหม่บนพื้นฐาน Yaris ภาพทีเซอร์ชุดแรกเผยโฉมแล้ว

หลังจากที่มีข่าวว่าทาง Toyota เตรียมพัฒนาและนำเสนอรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Toyota Yaris โฉมใหม่ ล่าสุดทาง Toyota ประกาศยืนยันที่จะพัฒนาอย่างแน่นอน พร้อมกับตอกย้ำความชัดเจนยิ่งขึ้นด้วยการเผยภาพทีเซอร์ชุดแรกออกมา

GA-B

แม้จะยังไม่เผยชื่อรถออกมาอย่างเป็นทางการ แต่จากข้อมูลก่อนหน้าระบุว่าจะเป็นโมเดลที่สองที่ใช้แพลตฟอร์ม GA-B และอาจจะผสมครึ่งหลังตัวรถด้วยแพลตฟอร์ม GA-C เพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ มีความสูงใต้ท้องรถและความยาวที่มากกว่า Toyota Yaris โฉมใหม่อย่างชัดเจน แต่ขุมพลังต่าง ๆ จะยกมาจาก Toyota Yaris แทบทั้งสิ้น

Toyota Yaris

จากภาพทีเซอร์ดังกล่าว ได้นำเสนอบุคลิกของรถอเนกประสงค์ B-SUV ที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเดียวกับ Toyota Yaris โฉมใหม่ แต่บุคลิกจะลดความโฉบเฉี่ยวลงกว่ารูปแบบแฮทช์แบ็ค เพิ่มความบึกบึน และปรับความยาวของฐานล้อมากขึ้นเป็นสไตล์ SUV ซุ้มล้อทรงเหลี่ยมขนาดใหญ่ พร้อมขอบชายล่าง ส่วนไฟหน้าและไฟท้ายก็จะมีการปรับดีไซน์ให้แตกต่างกันในระดับหนึ่ง

Toyota SUV

Mr. Matthew Harrison รองประธานบริหารฝ่ายการตลาดของ Toyota ยุโรป เปิดเผยว่า “คุณไม่ต้องรออีกนานเพื่อดูการออกแบบขั้นสุดท้าย และโมเดลจะเพิ่มความสำเร็จของ Yaris ในยุโรป” ซึ่งโมเดลดังกล่าวจะมีแพลนทำตลาดในยุโรปร่วมด้วย จากข้อมูลระบุว่าจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ซึ่งอีเวนต์สำคัญ ๆ ที่จะเป็นเวทีเปิดตัวรถใหม่ จะมีทั้ง Frankfurt Motor Show 2020 ปลายเดือนกันยายน และ Paris Motor Show 2020 ต้นเดือนตุลาคมนี้