EV car Tesla ตลาดจีน รถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า

Tesla บุกตลาดจีนอย่างต่อเนื่อง เผยภาพดีไซน์รถยนต์ไฟฟ้า Chinese Style!

Tesla แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกาเดินหน้าบุกตลาดประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการยกระดับจาก Made in China เป็น Design in China ด้วยการเปิดศูนย์ออกแบบและการวิจัยในประเทศจีน และรถที่ออกแบบจะถูกตีตลาดโลกในอนาคตด้วย จากภาพที่นำเสนอแก่สื่อมวลชนของทางเทสล่า ได้มีการเผยภาพดีไซน์ของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความน่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะได้เผยภาพของรถยนต์ท้ายตัด…

Home / AUTO / Tesla บุกตลาดจีนอย่างต่อเนื่อง เผยภาพดีไซน์รถยนต์ไฟฟ้า Chinese Style!

Tesla แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกาเดินหน้าบุกตลาดประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการยกระดับจาก Made in China เป็น Design in China ด้วยการเปิดศูนย์ออกแบบและการวิจัยในประเทศจีน และรถที่ออกแบบจะถูกตีตลาดโลกในอนาคตด้วย

tesla

จากภาพที่นำเสนอแก่สื่อมวลชนของทางเทสล่า ได้มีการเผยภาพดีไซน์ของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความน่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะได้เผยภาพของรถยนต์ท้ายตัด ซึ่งมีความละม้ายคล้ายคลึงกับ Tesla Model Y แต่จะเห็นได้ว่าบุคลิกต่างออกไป ทั้งส่วนท้ายที่ตัด และความสูงใตเท้องรถที่ไม่มากนัก

tesla

ซึ่งรายละเอียดที่น่าสนใจของภาพร่างรถรุ่นนี้ก็คือ ส่วนหน้ารถมีขนาดที่สั้น, ตัวถังทรงไดนามิคแม้ส่วนท้ายจะตัดไป และที่สำคัญก็คือ ระยะฐานล้อที่ยาวมาก ซึ่งสันนิฐานว่าโมเดลใหม่ล่าสุดนี้จะเป็นรถแฮทช์แบ็คไฟฟ้า ซึ่งเป็นโมเดลของแบรนด์ที่ว่างอยู่ ณ ขณะนี้

tesla

นอกจากนี้ หลังจากทาง Tesla ได้เปิดโรงงาน Tesla Shanghai Gigafactory ที่เซี่ยงไฮ้เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ได้เดินหน้าผลิต Tesla Model 3 สำหรับจัดจำหน่ายในจีน และทาง Mr. Elon Musk ได้ยืนยันว่าจะมีการสร้าง Model Y ในโรงงานนี้ด้วย

tesla