Toyota Toyota Land Cruiser รถอเนกประสงค์ รถเอสยูวี เครื่องยนต์ไฮบริด โตโยต้า โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์

Toyota เตรียมเปิดตัว All-New Land Cruiser สิงหาคมนี้

เว็บไซต์ BestCarWeb จากประเทศญี่ปุ่นได้รายงานข้อมูลที่น่าสนใจว่าทาง Toyota เตรียมเปิดตัว All-New Toyota Land Cruiser รถ SUV รุ่นใหญ่เจนเนอเรชั่นใหม่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยแพลตฟอร์มใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และขุมพลังไฮบริดที่น่าจับตามอง ภายใต้รหัสใหม่…

Home / AUTO / Toyota เตรียมเปิดตัว All-New Land Cruiser สิงหาคมนี้

เว็บไซต์ BestCarWeb จากประเทศญี่ปุ่นได้รายงานข้อมูลที่น่าสนใจว่าทาง Toyota เตรียมเปิดตัว All-New Toyota Land Cruiser รถ SUV รุ่นใหญ่เจนเนอเรชั่นใหม่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้นด้วยแพลตฟอร์มใหม่ เทคโนโลยีใหม่ และขุมพลังไฮบริดที่น่าจับตามอง ภายใต้รหัสใหม่ “300” โดยมีแพลนเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในเดือนสิงหาคมปีนี้

จากข้อมูลเผยว่าในโฉมปัจจุบันจะมีรหัส J200 ที่ได้เปิดตัวเมื่อปี 2007 ที่ผ่านมา ซึ่งในโฉมใหม่นั้นมีข้อมูลว่าจะใช้รหัส 300 ซึ่งคาดกันว่าจะเป็น J300 โดยจะพัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA ใหม่ล่าสุดอย่าง TNGA-CV ด้านขุมพลังมีข่าวว่าจะใช้เครื่องยนต์ไฮบริดที่ถ่ายทอดจาก LS 500h

Toyota Land Cruiser

ซึ่งการใช้แพลตฟอร์มใหม่นี้จะช่วยให้ตัวรถ Land Cruiser เจนเนอเรชั่นใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้น มีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม ระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นเล็กน้อยจะเพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับผู้โดยสารที่นั่งแถวที่สองและแถวที่สาม ซึ่งในรุ่น 5 ที่นั่งก็จะส่งผลต่อพื้นที่ความจุห้องสัมภาระท้ายที่มากขึ้นด้วย

สำหรับข้อมูลขุมพลังดังกล่าวนั้นระบุว่าจะให้สมรรถนะราว ๆ 295 แรงม้า แรงบิด 356 นิวตันเมตร ที่อาจจะได้รับการปรับสมรรถนะใหม่ให้เหมาะสมสำหรับรถ SUV ยิ่งขึ้น จับคู่กับเกียร์ CVT และขับเคลื่อนสี่ล้อ ประกอบกับทางบริษัทฯ จะนำเสนอเครื่องยนต์อื่น ๆ ในอนาคตด้วย

Toyota Land Cruiser

ตัวรถจะได้รับการยกระดับเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกใหม่, จออินโฟเทนเมนต์ที่ใหญ่ขึ้น พร้อมระบบเชื่อมต่อที่หลากหลาย, ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ที่จัดให้เกือบทุกรุ่นย่อย เป็นต้น ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมกันในเร็ว ๆ นี้