EV car subaru ซูบารุ รถยนต์ไฟฟ้า

Subaru เตรียมนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ภายใน 5 ปี

Subaru เตรียมเดินหน้าพัฒนาและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมลุยตลาดโลก พร้อมกับประกาศเป้าหมายเทคโนโลยีใหม่ในระยะยาวอันเป็นผลจากความร่วมมือของ Toyota เพื่อการยกระดับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะนำเสนอรถคันแรกภายในปี 2025 เป็นต้นไป ประกอบกับทางซูบารุต้องการนำเสนอโมเดลรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ EV ให้มีสัดส่วนมากกว่า 40% ภายในปี 2030 เป็นต้นไป…

Home / AUTO / Subaru เตรียมนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกของแบรนด์ภายใน 5 ปี

Subaru เตรียมเดินหน้าพัฒนาและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมลุยตลาดโลก พร้อมกับประกาศเป้าหมายเทคโนโลยีใหม่ในระยะยาวอันเป็นผลจากความร่วมมือของ Toyota เพื่อการยกระดับเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยจะนำเสนอรถคันแรกภายในปี 2025 เป็นต้นไป

ประกอบกับทางซูบารุต้องการนำเสนอโมเดลรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ EV ให้มีสัดส่วนมากกว่า 40% ภายในปี 2030 เป็นต้นไป และรถยนต์ไฟฟ้าสามารถจำหน่ายครอบคลุมได้ทั่วโลกภายในปีครึ่งปีแรก 2030 ด้วยเช่นกัน

Subaru EV

แม้จะเป็นพันธมิตรกับโตโยต้า แต่ Subaru กล่าวเสริมว่าพวกเขามุ่งเน้นที่การเสริมสร้าง ‘จุดแข็งที่โดดเด่น’ ไม่ว่าจะเป็นขุมพลัง Boxer, ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร, เทคโนโลยีความปลอดภัย EyeSight เป็นต้น และการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าจากแบตเตอรี่นี้ก็จะต้องพัฒนาให้สะท้อนถึงเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์นี้ด้วย

Subaru EV

ทั้งนี้ Subaru ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริดมาแล้วบางรุ่น ได้แก่ Crosstrek (XV), Impreza และ Forester และในทศวรรษนี้จะเป็นการยกระดับเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริดที่พัฒนาร่วมกับ Toyota และเตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์แฟน ๆ ค่ายดาวลูกไก่ทั่วโลก แม้การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าจะก้าวช้า แต่ก็น่าจับตาว่าทางบริษัทฯ จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าออกมารูปแบบใด