BMW BMW X5 BMW X5 xDrive45e M Sport

BMW เปิดตัว X5 xDrive45e M Sport ในราคาที่น่าจับต้องกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ BMW เปิดตัว X5 xDrive30d M Sport ซึ่งเป็นโฉมแรกและยังรุ่นนำเข้าทำให้ราคาในตอนนั้นถือว่ายังแรงอยู่ไม่น้อย มาตอนนี้ BMW Thailand เปิดตัว BMW X5 xDrive45e…

Home / AUTO / BMW เปิดตัว X5 xDrive45e M Sport ในราคาที่น่าจับต้องกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้ BMW เปิดตัว X5 xDrive30d M Sport ซึ่งเป็นโฉมแรกและยังรุ่นนำเข้าทำให้ราคาในตอนนั้นถือว่ายังแรงอยู่ไม่น้อย มาตอนนี้ BMW Thailand เปิดตัว BMW X5 xDrive45e M Sport บอกเลยว่าโฉมนี้เป็นรุ่นประกอบในไทยทำให้มีราคาที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น

BMW X5 xDrive45e M Sport นับเป็นตัว Plug-in Hybrid ใน Generation ที่ 2 ของ X5 ซึ่งพัฒนาต่อจากในรุ่นที่แล้วที่ใช้เทคโนโลยีขับเคลื่อนไฟฟ้า และยังใช้ BMW eDrive Generation ที่ 4 ที่มี ชุดแบตเตอรี่มีขนาดใหญ่ขึ้น ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้ามีพละกำลังเพิ่มขึ้นสูงสุด เป็น 113 แรงม้า ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ปกติได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม จนสามารถเพิ่มระทางด้วยการวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ได้ไกลกว่า BMW X5 รุ่นเดิมถึง 3 เท่า

โดย BMW X5 xDrive45e M Sport มีการปรับเครื่องยนต์จากเดิม 4 สูบ 2.0 ลิตร มาเป็น 6 สูบ 3.2 ลิตร ทำให้ได้พละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 286 แรงม้า ในอัตราเร่งจาก 0-100 เพียง 5.6 วินาที ให้ความเร็วสูงสุด 253 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมแรงบิดมากถึง 600 นิวตันเมตร ช่วยเรียกความเร็วได้แบบทันใจ เพิ่มความคล่องตัวจนลืมไปเลยว่ากำลังขับรถขนาดใหญ่อยู่ และเมื่อทำงานร่วมกันกับมอเตอร์ไฟฟ้าจะได้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 394 แรงม้าเลยทีเดียว

รูปลักษณ์ภายนอกของ BMW X5 xDrive45e M Sport โดยรวมยังคงยึดเอาเอกลักษณ์ของ BMW X5 xDrive รุ่นก่อนหน้านี้ไว้ คือเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ แต่ยังซ่อนความโฉบเฉี่ยวตามสไตล์ BMW ไว้อย่างเต็มเปี่ยม

ด้านหน้าโดดเด่นด้วยดีไซน์ไตคู่แบบใหม่ ไฟหน้าแบบ Adaptive LED พร้อมไฟ LED ตัดหมอกแนวนอน  และยังมีระบบเปิดไฟสูงอัตโนมัติในเวลาที่ไม่มีรถวิ่งนำหน้าหรือสวนทาง ช่วยเพิ่มความปลอดภัยเมื่อขับตอนกลางคืน

ด้านข้างมีช่องระบายอากาศจากซุ้มล้อหน้า พร้อมล้อลัลลอยลาย Double spoke ขนาด 22 นิ้ว ที่มาช่วยเพิ่มความสอปร์ตให้กับรถตระกูล X ได้อย่างโดดเด่น ส่วนด้านท้ายที่ได้รับความนิยมมากคือสามารถเปิดแยกส่วนบนและล่างได้

ภายในออกแบบแผงคอนโซลด้วยรูปแบบของ BMW ยุคใหม่ พร้อมฟีเจอร์ BMW Live Cockpit Professional มาตรวัดความเร็วเป็นแบบดิจิตอล ปรับการแสดงผลข้อมูลได้หลากหลาย สามารถสั่งงานได้หลากหลายทั้งที่ปุ่มบริเวณคอนโซลกลาง การสัมผัสที่หน้าจอ หรือสั่งงานแบบเคลื่อนไหวมือก็ทำได้ แต่ทีเด็ดของ BMW X5 ตัวนี้คือหลังคากระจกแบบ Panoramic glass sunroof  ที่เปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าเพิ่มบรรยากาศในห้องโดยสารให้ดูโล่งโปร่งสบายยิ่งขึ้น

BMW X5 xDrive45e M Sport ถูกปรับปรุงให้มีความทันสมัยขึ้นทุกสัดส่วน พร้อมเทคโนโลยี BMW eDRIVE ช่วยให้สมรรถนะการขับขี่เป็นไปได้อย่างสปอร์ต ตอบสนองทันใจ และยังประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงยิ่งขึ้นกว่าเดิม เปิดราคาที่จับต้องได้อยู่ที่ 4,999,000 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และการดูแลรักษา BSI Standard)

หากไม่อยากพลาดคลิปสนุกๆ และข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับ BMW กด subscribe Youtube Channel : BMW JOY TV