HONDA Honda Fit Honda Jazz ฮอนด้า ฮอนด้า ฟิต ฮอนด้า แจ๊ซ

2020 Honda Jazz แย้มข้อมูลสเปคยุโรป ก่อนวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

เนื่องในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ผ่านมา ทาง Honda ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว All-New Honda Fit หรือ Honda…

Home / AUTO / 2020 Honda Jazz แย้มข้อมูลสเปคยุโรป ก่อนวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้

เนื่องในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ผ่านมา ทาง Honda ประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดตัว All-New Honda Fit หรือ Honda Jazz โฉมใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่น ส่วนทางด้านอีกซีกโลกหนึ่งอย่างตลาดยุโรป และสหรัฐอเมริกาก็เตรียมนับถอยหลังการมาของ Honda Jazz ในเร็ว ๆ นี้ โดยได้เผยข้อมูลเรียกย้ำย่อยให้แฟน ๆ ได้จับตามองกันก่อน

Honda Jazz

ด้วยหัวใจหลักของการพัฒนารถแฮทช์แบ็คผ่านแนวคิด “Yoo no bi” รองรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน และความอเนกประสงค์โดนใจคนรุ่นใหม่ และยังได้รับการพัฒนาให้มีบุคลิกที่หลากหลาย ตั้งแต่สไตล์ที่ทันสมัย, มอบความหรูหราสวยงาม, สปอร์ตโดดเด่น และสไตล์ครอสโอเวอร์สุดดุดัน

Honda Jazz

Mr. Baek Jongkuk ผู้ออกแบบ Honda Jazz ใหม่ กล่าวว่า “เราต้องการสร้างรถยนต์ในฐานะ “เพื่อนที่ใจดี” สำหรับเจ้าของ ขณะที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานมากกว่าเดิม จึงได้ปรับลดออพชั่นที่ไม่จำเป็น ลดความซับซ้อนของเส้นสายภายนอกเพื่อส่งมอบรถยนต์ที่มีรูปลักษณ์ที่เป็นมิตร และการตกแต่งภายในที่เรียบง่าย ใช้งานได้จริง

Honda Jazz

นอกจากภายในที่ออกแบบเรียบง่าย ใช้งานง่ายแล้ว ยังมาพร้อมกับวัสดุที่มอบความทนทานยิ่งขึ้น, ผ้ากันน้ำที่ติดตามชิ้นส่วนรถต่าง ๆ, เสา A ที่มีความบางลงกว่าเดิม 50%, จออินโฟเทนเมนต์ 7 นิ้ว ไร้ขอบ แถมยังมีออพชั่นเสริมอย่างจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้วด้วย

Honda Jazz

ตัวเบาะถูกออกแบบให้โอบรับกับสรีระมากขึ้น ส่วนเบาะที่นั่งด้านหลังที่มีความหนาขึ้นกว่าเดิม รวมถึงเบาะหลังสามารถพับให้ราบเรียบยิ่งขึ้น หรือยกเบาะเพิ่มความสูงสำหรับวางของที่มีความสูงได้เช่นกัน

Honda Jazz

สำหรับขุมพลังนั้นเปิดเผยว่า Honda Jazz สเปคยุโรป จะได้รับขุมพลังไฮบริดอย่างแน่นอน แต่ตัวเลขสมรรถนะยังไม่มีการเปิดเผยในเวลานี้ รวมถึงทางบริษัทฯ จะนำเสนอรุ่น Crosstar ที่ถูกเสริมชุดแต่งเป็นสไตล์ครอสโอเวอร์ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะใช้เวอร์ชั่นนี้ทำตลาดโลกในอนาคต ทั้งนี้ตัวรถจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงหน้าร้อนปีนี้