EV car Mazda Mazda MX-5 มาสด้า มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 รถยนต์ไฟฟ้า

Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นหน้า อาจจะมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้า?

เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรง ประกอบกับในยุคปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักเบาลง ความจุมากขึ้น และให้สมรรถนะในการขับขี่ที่มากขึ้น ซึ่งทาง Mazda เอง ก็มีการเล็งที่จะพัฒนารถ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นหน้า ที่มาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้า หากเทคโนโลยีขุมพลังมีความเหมาะสมมากที่สุด Mr. Ichiro…

Home / AUTO / Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นหน้า อาจจะมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้า?

เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรง ประกอบกับในยุคปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักเบาลง ความจุมากขึ้น และให้สมรรถนะในการขับขี่ที่มากขึ้น ซึ่งทาง Mazda เอง ก็มีการเล็งที่จะพัฒนารถ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นหน้า ที่มาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้า หากเทคโนโลยีขุมพลังมีความเหมาะสมมากที่สุด

Mazda MX-5

Mr. Ichiro Hirose หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาของมาสด้า เปิดเผยว่า “ด้วยน้ำหนักที่เบาและขนาดกระทัดรัดของ MX-5 ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญที่สุดของมาสด้า ความคาดหวังของระบบส่งกำลังด้วยไฟฟ้าจึงทำให้สิ่งต่าง ๆ ในรุ่นต่อไปของโรดสเตอร์จากญี่ปุ่นจะได้รับความนิยมมากขึ้น”

“ความชื่นชอบของผู้ขับขี่รถสปอร์ตอาจจะเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นเราต้องคิดเกี่ยวกับทิศทางที่สังคมกำลังดำเนินอยู่” หัวหน้าฝ่ายออกแบบ Mr. Ikuo Maeda เปิดเผยว่า “เราต้องดูระบบส่งกำลังที่ดีที่สุดเพื่อให้รถมีน้ำหนักเบา แต่เนื่องจากความต้องการที่หลากหลายเราจึงต้องศึกษาตัวเลือกต่าง ๆ ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีคำตอบ แต่เราจำเป็นต้องสร้างยานพาหนะที่ผู้คนสามารถเป็นเจ้าของได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

Mazda MX-5

จากข้อมูลดังกล่าวทำให้มองว่าทิศทางของ Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นหน้า จะมีตัวเลือกที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยยังคงคุณสมบัติเด่นของตัวรถอย่างน้ำหนัก, จุดศูนย์ถ่วง, สมรรถนะ และความคล่องตัว ซึ่ง MX-5 เวอร์ชั่น EV ก็เป็นสิ่งที่น่าจับตามองทั้งผู้พัฒนาและผู้บริโภคอยู่ไม่น้อย แต่ต้องใช้เวลาอีกสักระยะจนกว่าจะได้เห็นคำตอบกัน

เครดิตข้อมูลโดย autocar.co.uk