TRIUMPH Triumph Tiger 900 รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่ ไทรอัมพ์ ไทรอัมพ์ ไทเกอร์ 900

Triumph Tiger 900 โฉมใหม่ ขุมพลังใหม่ ความเร้าใจจัดเต็ม

Triumph เผยโฉม All-New Triumph Tiger 900 แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งรุ่นใหม่ล่าสุด สานต่อความเร้าใจจาก Triumph Tiger 800 สู่ขุมพลังที่ใหญ่ขึ้น จัดจ้านยิ่งขึ้น พร้อมกับการพัฒนาบุคลิกและเทคโนโลยีใหม่ ที่ทำให้การขับขี่สนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว…

Home / AUTO / Triumph Tiger 900 โฉมใหม่ ขุมพลังใหม่ ความเร้าใจจัดเต็ม

Triumph เผยโฉม All-New Triumph Tiger 900 แอดเวนเจอร์ทัวร์ริ่งรุ่นใหม่ล่าสุด สานต่อความเร้าใจจาก Triumph Tiger 800 สู่ขุมพลังที่ใหญ่ขึ้น จัดจ้านยิ่งขึ้น พร้อมกับการพัฒนาบุคลิกและเทคโนโลยีใหม่ ที่ทำให้การขับขี่สนุกยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว โดยมีให้เลือกด้วยกันถึง 5 รุ่น ได้แก่ รุ่นมาตรฐาน, Rally, Rally GT, GT และ GT Pro

Triumph Tiger 900

Triumph Tiger 900 ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์สามสูบเรียง DOHC 12 วาล์ว ความจุ 888 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมกับพัฒนาให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 สมรรถนะเท่าเดิมจากรุ่นปัจจุบันที่ 95.2 แรงม้า ที่ 8,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงถึง 87 นิวตันเมตร ที่ 7,250 รอบ/นาที ซึ่งจากเดิมจะอยู่ที่ 79 นิวตันเมตร

Triumph Tiger 900

Triumph Tiger 900 ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมกับเฟรมใหม่, ถังน้ำมันความจุใหม่, ชุดดิสก์เบรกพร้อมคาลิเปอร์เบรกจาก Brembo, ระบบไฟส่องสว่าง LED รอบคัน, ชุดท่อไอเสีย, ชิลด์บังลมหน้า, เรือนไมล์จอดิจิตอล TFT ขนาดตั้งแต่ 5-7 นิ้วตามรุ่นย่อย พร้อมฟังก์ชั่นเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ แต่ในรุ่น Rally GT กับ GT Pro จะได้รับฟังก์ชั่นแผนที่ที่มีความแม่นยำสูงกับฟีเจอร์แฮนด์ฟรีที่จัดเต็มยิ่งข้น

Triumph Tiger 900

ทั้งนี้ในรุ่น Rally, Rally GT, GT และ GT Pro จะได้รับออพชั่นระบบอิเล็กทรอนิกส์ Continental developed, IMU 6 แกน,  Cornering  ABS, Traction Control กับ  Cornering Traction Control , Cruise Control, ปลอกแฮนด์พร้อมระบบอุ่นมือ ส่วนรุ่น GT Pro และ Rally Pro จะได้รับฟังก์ชั่นอุ่นเบาะนั่งเพิ่ม, เบาะซ้อนท้าย, ระบบตรวจแรงดันลมยาง เป็นต้น

Triumph Tiger 900

สำหรับรายละเอียดรุ่นย่อย มีดังนี้

Triumph Tiger 900

Triumph Tiger 900 Rally / Rally GT จะเป็นรุ่นที่ถูกพัฒนาเพื่อการวิ่งตะลุยทางฝุ่น และทาง Off-Road โดยชุดช่วงล่างจะได้โช้คอัพหัวกลับ 45 มม. จาก Showa ที่สามารถปรับระดับแบบแมนนวล โดยมีระยะยุบตัวมากถึง 240 มม. ด้านระบบกันสะเทือนหลังจะเป็นโมโนโช้คจาก Marzocchi ที่สามารถปรับด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีระยะยุบตัวมากถึง 230 มม.

รวมไปถึงโหมดขับขี่จะมีทั้ง Rain, Road, Sport, Off-Road ส่วนรุ่น Rally GT จะเพิ่มโหมด Off-Road Pro กับตั้งค่าเองร่วมด้วย ส่วนล้อในรุ่น Rally ทั้งหมดจะได้เป็นซี่ลวด และสามารถปรับความสูงได้ตั้งแต่ 850 – 870 มม.

Triumph Tiger 900

Triumph Tiger 900 GT / GT Pro จะเป็นรุ่นที่ถูกพัฒนาเพื่อรองรับการขับขี่สันทนาการทางไกล วิ่งได้ทั้งบนทางเรียบ กับทาง Off-Road โดยชุดช่วงล่างจะได้โช้คอัพหัวกลับ 45 มม. จาก Marzocchi ที่สามารถปรับระดับแบบแมนนวล โดยสามารถปรับระยะยุบตัวมากถึง 180 มม. ด้านระบบกันสะเทือนหลังจะเป็นโมโนโช้คจาก Marzocchi ที่สามารถปรับด้วยแมนวล กับระบบอิเล็กทรอนิกส์ในรุ่น GT Pro โดยมีระยะยุบตัวมากถึง 170 มม.

รวมไปถึงยังได้รับแพ็คเกจ Low Ride Height Version, ปรับความสูงตัวรถได้ตั้งแต่ 810 – 830 มม. โหมดขับขี่จะมีทั้ง Rain, Road, Sport, Off-Road ส่วนรุ่น Rally GT Pro จะเพิ่มโหมดตั้งค่าเองร่วมด้วย และรุ่น GT ทั้งหมดจะได้รับล้อแม็ก