Rolls-Royce Rolls-Royce Phantom The Bespoke Phantom รถรุ่นพิเศษ โรลส์-รอยซ์ โรลส์-รอยซ์ แฟนธ่อม

Rolls-Royce Phantom รุ่นฉลอง 115 ปี ตำนานอัครยานยนต์กับสีแดงสุดพิเศษ

Rolls-Royce เผยโฉมอัครยานยนต์คัสตอมพิเศษจากแผนก Bespoke เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 115 ปีของ Rolls-Royce Phantom ด้วยรถรุ่นพิเศษ The Bespoke Phantom ที่ผลิตเพียง 1 คันเท่านั้น…

Home / AUTO / Rolls-Royce Phantom รุ่นฉลอง 115 ปี ตำนานอัครยานยนต์กับสีแดงสุดพิเศษ

Rolls-Royce เผยโฉมอัครยานยนต์คัสตอมพิเศษจากแผนก Bespoke เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 115 ปีของ Rolls-Royce Phantom ด้วยรถรุ่นพิเศษ The Bespoke Phantom ที่ผลิตเพียง 1 คันเท่านั้น และเปิดให้ประมูลในระบบออนไลน์ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 ธันวาคม รายได้ส่วนหนึ่งไปบริจากให้กับองค์กรต่อต้านโรคเอดส์ หรือ Ending AIDS ในทั่วโลก

The Bespoke Phantom

The Bespoke Phantom รุ่นนี้ได้รับการรังสรรค์โดยทีมงาน Bespoke Design Collective ที่ Goodwood ประเทศอังกฤษ โดยตัวรถมาพร้อมกับตัวถังสีแดง Magma Red ที่เคลือบอีกชั้นด้วยอนุภาคของคริสตัล ก่อนที่จะเคลืบป้องกันสีอีก 5 ชั้น และขับเคลือบเงา ซึ่งทั้งกระบวนการจะใช้เวลานานถึง 5 ชั่วโมง

The Bespoke Phantom

ภายในได้รับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุหนัง Bespoke ในแบบฉบับของ Phantom มีโทนสีของ Arctic White กับ Mugello Red ที่จะเป็นไฮไลท์หลักของรถรุ่นนี้ โดยวัสดุหนังดังกล่าวได้รับการคัดเลือกและใช้กรรมวิธีย้อมแบบพิเศษร่วมกับตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์ และถ่ายทอดเอกลักษณ์พิเศษด้วยฟังก์ชั่นดาวสีแดงจากไฟ Fiber optic จำนวน 1,600 ดวง

The Bespoke Phantom

ทั้งนี้วัสดุหนังสีแดง Mugello Red ได้รับการตกแต่งส่วนอื่นๆ ภายในรถ เช่น พวงมาลัย ชุดเกียร์ รวมถึงแผงคอนโซลหน้าพร้อมส่วนที่เป็นแกลลอรี่ในแผงคอนโซลหน้าได้รับการออกแบบและประดิษฐ์ลวดลายในชื่อว่า “‘Regatta Sails”

The Bespoke Phantom

ทั้งนี้ The Bespoke Phantom ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานกาล่าที่พิพิธภัณฑ์ One Thousand Museum ไมอามี่ สหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นทาง Sotheby’s และ RM Sotheby’s จะเปิดการประมูลออนไลน์พิเศษจนถึงวันที่ 13 ธันวาคมนี้ ซึ่งผู้ชนะในการประมูลจะได้รับเกียรติด้ร่วมงานกับศิลปินร่วมสมัย Mickalene Thomas อีกด้วย