supercar ความรู้เรื่องรถ งานซื้อขายรถยนต์ ซูเปอร์คาร์

10 เคล็ดลับการซื้อซูเปอร์คาร์ ที่คุ้มค่า และตอบโจทย์ตัวคุณ

ความฝันครั้งหนึ่งในชีวิตคือการได้ขับรถยนต์ที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการได้เป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์ในฝัน แต่การจะครอบครองได้สักคันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด เพราะคุณอาจจะไม่ได้จบแค่เงินสิบล้านเพื่อเป็นเจ้าของรถ แต่จะต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่มีราคาสูงลิ่ว การได้รถที่ไม่ถูกใจ หรือไม่ตอบโจทย์การใช้งานในระยะยาว รวมไปถึงความกังวลที่จะได้รถที่ย้อมแมวขาย หรือมีตำหนิจนอาจจะทำให้เสียราคาได้หากต้องการขายต่อ และนี่คือ 10 วิธีของการซื้อรถซูเปอร์คาร์อย่างไรให้มีความคุ้มค่าสูงสุด ที่นอกจากจะช่วยทำให้ความฝันการเป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์นอกจากจะเป็นจริงแล้ว ยังช่วยเสริมไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น…

Home / AUTO / 10 เคล็ดลับการซื้อซูเปอร์คาร์ ที่คุ้มค่า และตอบโจทย์ตัวคุณ

ความฝันครั้งหนึ่งในชีวิตคือการได้ขับรถยนต์ที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการได้เป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์ในฝัน แต่การจะครอบครองได้สักคันนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด เพราะคุณอาจจะไม่ได้จบแค่เงินสิบล้านเพื่อเป็นเจ้าของรถ แต่จะต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่มีราคาสูงลิ่ว การได้รถที่ไม่ถูกใจ หรือไม่ตอบโจทย์การใช้งานในระยะยาว รวมไปถึงความกังวลที่จะได้รถที่ย้อมแมวขาย หรือมีตำหนิจนอาจจะทำให้เสียราคาได้หากต้องการขายต่อ

และนี่คือ 10 วิธีของการซื้อรถซูเปอร์คาร์อย่างไรให้มีความคุ้มค่าสูงสุด ที่นอกจากจะช่วยทำให้ความฝันการเป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์นอกจากจะเป็นจริงแล้ว ยังช่วยเสริมไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ใช้งานได้อย่างยาวนาน คุ้มค่า และประทับใจสูงสุด ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

Supercar

1. ตอบความต้องการประเภทรถซูเปอร์คาร์ของคุณที่มีความชัดเจนมากที่สุด เพราะซูเปอร์คาร์ไม่ได้เป็นแค่รถสปอร์ตที่มีสมรรถนะสูงเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีความหลากหลายทั้งออพชั่น, เทคโนโลยี, วัสดุ, กับซูเปอร์คาร์รุ่นธรรมดาไปจนถึงรุ่นพิเศษ รวมไปถึงปัจจุบันยังมีทั้งรถซีดาน, SUV ไปจนถึงรถแข่งที่นำไปวิ่งบนท้องถนนไม่ได้อีกด้วย ซึ่งจะส่งผลต่อการใช้งานและค่าใช้จ่ายบำรุงรักษาในอนาคต

2. หาข้อมูลให้มากที่สุด ในปัจจุบันข้อมูลรถสามารถหาได้อย่างหลากหลาย ทั้งในนิตยสาร, เว็บไซต์, โทรทัศน์ ไปจนถึงการพูดคุยในกลุ่มวงการ ที่จะเป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อ แต่ก็มีข้อมูลอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือราคาตลาดแบบขายปลีก ตั้งแต่ราคาถูกสุด ไปจนถึงแพงสุด ควบคู่กับการดูข้อมูลร้านค้า หรือตัวแทนจำหน่ายว่ามีความน่าเชื่อถือและพร้อมบริการหลังการขายด้วยหรือไม่

Supercar

3. เลือกระหว่างซื้อแบบมือหนึ่ง หรือรถมือสอง จากงบประมาณของคุณ และการวางแผนในอนาคต หรือหากไม่ไหวจริงๆ การเช่ารถก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยคุณได้ในระยะสั้นๆ

4. ซื้อแล้ว คุณจะใช้งานในฐานะอะไร? ซูเปอร์คาร์บางคันไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อทนต่อการสึกหรอของการขับขี่ประจำวัน เช่น อาจจะเจอถนนที่ไม่เหมาะสม เจอลูกระนาด ดังนั้นคุณต้องตอบคำถามกับเซลล์ให้ชัดเจนว่าคุณต้องการซูเปอร์คาร์เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน หรือขับสนุกในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือเน้นลงสนามแข่ง เพื่อให้เซลล์สามารถตัดสินใจเลือกรถที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด

5. สภาพอากาศ สภาพภูมิประเทศของตัวลูกค้าเองก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องตัดสินใจซื้อรถ ซึ่งตากแดดนานๆ หรือสภาพอากาศที่มีความชื้น แห้ง หรือมีปริมาณเกลือสูง จะส่งผลต่อความเสียหายของชิ้นส่วนในระยะยาวและการวางแผนขับขี่ได้ รวมไปถึงรถขับเคลื่อนล้อหลังสมรรถนะสูง อาจจะไม่เหมาะสำหรับการขับขี่บนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะ ฝน หรือโคลน

Supercar

6. ศึกษาข้อมูลศูนย์จำหน่าย เมื่อคุณเลือกรถที่เหมาะสมได้แล้ว การดูข้อมูลตัวแทนจำหน่ายที่ใกล้บ้านที่สุด ไม่ว่าจะเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ (รถศูนย์) หรือรถนำเข้าอิสระ (เกรย์มาร์เก็ต) ว่ามีความน่าเชื่อถือแค่ไหน บริการได้ครอบคลุมจนถึงหลังการขายที่คุ้มค่าหรือไม่ รวมไปถึงเช็คเรทราคา และโปรโมชั่นที่ส่งผลต่อการได้มากกว่าแค่รถ 1 คัน

7. ดูความชำนาญของผู้ขาย รวมไปถึงการดูพฤติกรรมของผู้ขายรถ ที่อาจจะส่งผลต่อการได้รถที่ดีที่สุด การจัดการรับมือกับปัญหาต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และช่วยให้การซื้อขายรถทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

8. การเช็คประวัติรถยนต์ หากลูกค้ามาซื้อรถที่ศูนย์ด้วยตัวเองสามารถตรวจสอบความสมบูรณ์ได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าหากซื้อรถผ่านออนไลน์หรือรถมือสอง การตรวจสอบประวัติความเสียหาย หรือประวัติการเฉี่ยวชนจะทำได้ยากขึ้น นอกเหนือจากการสอบถามกับผู้ขายแล้ว ก็ยังมีอีกช่องทางหนึ่งก็คือการตรวจสอบข้อมูลจากทางเว็บไซต์ เช่น ในสหรัฐอเมริกาสามารถตรวจสอบข้อมูลประวัติการชนและการซ่อมแซมได้ที่เว็บไซต์ TrueFrameReport เป็นต้น

Supercar

9. ขอทดลองขับ แม้คุณกำลังจะครอบครองซูเปอร์คาร์ในฝันและโอกาสในการซื้อที่อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม แต่ทางที่ดีควรจะสอบถามพนักงานหรือผู้ขายว่า “สามารถทดลองขับได้หรือไม่” ซึ่งจะช่วยให้คุณได้รู้ว่าสไตล์การขับขี่เหมาะสมหรือไม่ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับความยินยอม และการกำหนดพื้นที่ในการทดลองขับด้วย

10. ต่อรองให้เป็น และวิธีสุดท้ายที่จะทำให้คุณสามารถเป็นเจ้าของรถได้อย่างคุ้มค่ายิ่งขึ้นก็คือการต่อรองราคา หรือขอแคมเปญพิเศษต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อรถที่ค้างสต็อก หรือรถที่มีความนิยมไม่สูงมาก ซึ่งอาจจะสามารถลดราคาลงได้อีกระดับหนึ่ง หรืออาจจะได้สิทธิพิเศษต่างๆ เช่น การขยายเวลารับประกัน หรือสิทธิพิเศษการเข้าศูนย์บำรุงรักษา

ซึ่งทั้ง 10 ข้อที่กล่าวมาข้างต้นจะช่วยให้ผู้ซื้อรถซูเปอร์คาร์ได้รับความคุ้มค่า มั่นใจ อันเป็นความสำเร็จในการครอบครองรถในฝันที่ดีที่สุดเลยทีเดียว