jeep Suzuki Jimny จี๊ป รถจี๊ป

Jeep ซุ่มพัฒนารถ Off-Road รุ่นเล็กบุกตลาดโลก ต่อกรแบรนด์ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

Jeep เตรียมเดินหน้านำเสนอโมเดลใหม่ล่าสุดเจาะตลาดโลก ซุ่มพัฒนารถ Off-Road รุ่นใหม่ล่าุดที่มีขนาดเล็กกว่า Renegade โดยที่ยังให้ประสิทธิภาพการขับขี่ ความทนทาน ซ่อมบำรุงง่าย และมีราคาที่ถูก เพื่อต่อกรกับ Suzuki Jimny โดยเฉพาะ Mr.…

Home / AUTO / Jeep ซุ่มพัฒนารถ Off-Road รุ่นเล็กบุกตลาดโลก ต่อกรแบรนด์ญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

Jeep เตรียมเดินหน้านำเสนอโมเดลใหม่ล่าสุดเจาะตลาดโลก ซุ่มพัฒนารถ Off-Road รุ่นใหม่ล่าุดที่มีขนาดเล็กกว่า Renegade โดยที่ยังให้ประสิทธิภาพการขับขี่ ความทนทาน ซ่อมบำรุงง่าย และมีราคาที่ถูก เพื่อต่อกรกับ Suzuki Jimny โดยเฉพาะ

Jeep Renegade
Jeep Renegade

Mr. Marco Pigozzi หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Jeep ในภูมิภาคยุโรป ได้ยืนยันว่าทางบริษัทกำลังพัฒนารถ Off-Road ขนาดเล็ก โดยจะมีคุณสมบัติที่เหนือกว่า Suzuki Jimny ด้วยตัวรถที่ยาวประมาณ 4 เมตร (ส่วน Suzuki Jimny ยาวเพียง 3.64 เมตร) และจัพัฒนาให้เป็นรถที่สามารถขับขี่ได้ในทุก ๆ วัน

ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ จากการรวมกลุ่มระหว่าง PSA Group และ Fiat Chrysler Automobiles ทำให้ Jeep สามารถใช้แพลตฟอร์ม Common Modular Platform ที่ได้พัฒนาเป็น Peugeot 208 กับ DS3 Crossback ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวนอกจากมีขนาดกระทัดรัดแล้ว ยังใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอีกด้วย

Suzuki Jimny
Suzuki Jimny

ซึ่งเป็นไปได้ว่า Jeep เตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กในอนาคต แต่เมื่อพิจารณาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ที่เน้นพละกำลัง กับมีน้ำหนักที่มาก จึงทำให้เป็นเรื่องยากที่จะพัฒนาเป็นรถไฟฟ้า แต่ถ้าเป็นขุมพลังไฮบริดหรือปลั๊กอินไฮบริดก็เป็นไปได้สูงเนื่องจากทางบริษัทฯ ก็มีประสบการณ์การพัฒนาขุมพลังชนิดนี้มาแล้ว

ซึ่งคงต้องรอดูกันต่อไปว่าทาง Jeep จะพัฒนารถ Off-Road ขนาดเล็กออกมาในรูปแบบใด และมีฟีเจอร์อะไรที่สามารถต่อกรกับรถ Off-Road จากญี่ปุ่นรุ่นนี้นอกเหนือจากความยาวตัวถังที่ยาวกว่าเป็นข้อมูลสำคัญชิ้นแรกที่ได้เผยออกมา

เครดิตข้อมูลจาก Auto Express