Toyota มอบทุนการศึกษา มูลนิธิโตโยต้า มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย โตโยต้า

มูลนิธิโตโยต้าฯ มอบทุนการศึกษา แก่นักเรียนนักศึกษาในภาคเหนือ ประจำปี 2562

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย พร้อมด้วย รศ.ดร. ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ดร.วิลาวัณย์ จำปาแก้ว ผู้อำนวยการโครงการเยาวชนไทยวันพรุ่งนี้ ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2562 จำนวน 271…

Home / AUTO / มูลนิธิโตโยต้าฯ มอบทุนการศึกษา แก่นักเรียนนักศึกษาในภาคเหนือ ประจำปี 2562

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย พร้อมด้วย รศ.ดร. ชยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ดร.วิลาวัณย์ จำปาแก้ว ผู้อำนวยการโครงการเยาวชนไทยวันพรุ่งนี้ ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี 2562 จำนวน 271 ทุน รวมมูลค่า 2,500,000 บาท เพื่อมอบโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่นักเรียนและนักศึกษาที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในภาคเหนือ โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิโตโยต้าฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อวันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ณ หอประชุมสมเด็จย่า อาคาร C4 มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

News Toyota

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ดำเนินงานภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรสาธารณกุศลมาอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิต รวมถึงการส่งเสริมสังคมอย่างยั่งยืนผ่าน 3 แนวทาง ได้แก่

  • ส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกล รวมถึงสนับสนุนการศึกษาทุกระดับชั้น ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม และความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน
  • พัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน และคนพิการ รวมถึงส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
  • ส่งเสริมการดำเนินการขององค์กรสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อสาธารณประโยชน์

News Toyota

โดยการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนและนักศึกษาในระดับภูมิภาค เป็นการแบ่งปันโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกล ด้วยความมุ่งหวังที่จะพัฒนาเยาวชนไทยได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น เพื่อให้ผู้ที่รับโอกาสพัฒนาไปเป็นผู้ให้ ตลอดจนนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาชุมชนและประเทศ และพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต รวมถึงสามารถสร้างแรงบันดาลใจ และก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเอง สอดคล้องกับแนวคิดของโตโยต้า นั่นคือ “Start Your Impossible…ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ให้เป็นไปได้” ซึ่งการมอบทุนการศึกษาในภาคเหนือนี้ ได้ดำเนินงานผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 22 ปี

News Toyota

การมอบทุนการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2562 มีนักเรียนและนักศึกษาจากภาคเหนือเข้ารับจำนวนทั้งสิ้น 271 ทุน มูลค่ากว่า 2,500,000 บาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  • ทุนการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 90 ทุน ทุนละ 4,000 บาท
  • ทุนการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 168 ทุน ทุนละ 7,000 บาท
  • ทุนการศึกษาระดับชั้นอุดมศึกษา จำนวน 13 ทุน ทุนละ 25,000 บาท

News Toyota

“ผมขอขอบคุณมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง คณาจารย์ และคณะทำงานทุกท่านที่เป็นแรงสำคัญ ในการขับเคลื่อนโครงการให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ภายใต้การดูแลที่ดี ได้ผลิตบัณฑิตที่มีความเพียบพร้อมทั้งด้านสติปัญญาและคุณภาพ ออกสู่สังคมการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ ผมขอให้นักเรียน นักศึกษาทุกคน ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน นำความรู้ที่ได้มาพัฒนาตนเอง ประกอบสัมมาชีพ มีจิตสำนึกในการส่งต่อโอกาสอันดีที่เราได้รับในวันนี้ไปยังผู้อื่น เพื่อให้สังคมของเราเติบโตอย่างยั่งยืน” นายประมนต์ กล่าวในที่สุด