EV car Toyota Toyota Aygo รถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า

Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นหน้าจะมาแน่นอน และอาจจะใช้ขุมพลังไฟฟ้า 100%

อีกความเคลื่อนไหวของทาง Toyota ที่น่าจับตามองสำหรับตลาดรถในยุโรป เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้เผยว่าจะมีการพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กอย่าง Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นที่สาม แม้จะต้องเผชิญภาวะตลาดกลุ่มมินิคาร์ของยุโรปกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และอาจจะนำเสนอในรูปแบบขุมพลังไฟฟ้า 100% แทนขุมพลังเบนซินแบบเดิม Johan Van Zyl…

Home / AUTO / Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นหน้าจะมาแน่นอน และอาจจะใช้ขุมพลังไฟฟ้า 100%

อีกความเคลื่อนไหวของทาง Toyota ที่น่าจับตามองสำหรับตลาดรถในยุโรป เนื่องจากทางบริษัทฯ ได้เผยว่าจะมีการพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กอย่าง Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นที่สาม แม้จะต้องเผชิญภาวะตลาดกลุ่มมินิคาร์ของยุโรปกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก และอาจจะนำเสนอในรูปแบบขุมพลังไฟฟ้า 100% แทนขุมพลังเบนซินแบบเดิม

Toyota Aygo

Johan Van Zyl ซีอีโอของ Toyota Europe เปิดเผยว่า Aygo ซึ่งเปิดตัวในปี 2014 จะยังคงได้ไปต่อในอนาคต ซึ่งรถรุ่นนี้สามารถเข้าถึงคนรุ่นใหม่ในยุโรปได้เป็นอย่างดี ประกอบกับมีการพิจารณาว่าจะพัฒนาเป็นขุมพลังไฟฟ้า 100% ที่จะสามารถตอบโจทย์การขับขี่ในเมือง ประกอบกับรถรุ่นนี้ที่วางจำหน่ายในยุโรปเป็นรถที่ไม่มีตัวเลือกขุมพลังไฮบริดเลย

ในช่วงปีที่แล้วทาง Toyota และ PSA จะสิ้นสุดการใช้ฐานการผลิตรถยนต์ในโรงงาน Kolin ที่สาธารณรัฐเช็กในปี 2021 เป็นต้นไป ซึ่งปัจจุบันเป็นแหล่งที่ผลิต Aygo, C1 และ 108 และในข้อสัญญาดังกล่าวจะทำให้แบรนด์รถจากญี่ปุ่นกลายเป็นเจ้าของโรงงานนี้เพียงรายเดียว ซึ่งทาง Johan Van Zyl ยอมรับว่าโรงงานดังกล่าวจะสามารถใช้กำลังการผลิตได้อย่างเต็มที่ในอนาคต

Toyota Aygo

หาก Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นที่สามมาพร้อมขุมพลังไฟฟ้าจริง ก็จะเป็นก้าวสำคัญของการลุยตลาดมินิคาร์ หรือซิตี้คาร์ EV ที่หลายๆ แบรนด์ต่างพัฒนาและผลิตมาแข่งขันกันอย่างคึกคักยิ่งขึ้น