hybrid suzuki ซูซูกิ รถยนต์ไฮบริด

Suzuki ยกระดับระบบไฮบริดใหม่ในรถทุกรุ่นของแบรนด์รับปี 2020

Suzuki ประเทศญี่ปุ่น เตรียมยกระดับเทคโนโลยีไฮบริดรับปี 2020 ด้วยการอัพเกรดระบบ Self-charging Hybrid 48 โวลต์ให้กับรถยนต์ที่ใช้ขุมพลังไฮบริดใน Swift Sport, Vitara และ SX4 S-Cross…

Home / AUTO / Suzuki ยกระดับระบบไฮบริดใหม่ในรถทุกรุ่นของแบรนด์รับปี 2020

Suzuki ประเทศญี่ปุ่น เตรียมยกระดับเทคโนโลยีไฮบริดรับปี 2020 ด้วยการอัพเกรดระบบ Self-charging Hybrid 48 โวลต์ให้กับรถยนต์ที่ใช้ขุมพลังไฮบริดใน Swift Sport, Vitara และ SX4 S-Cross

Suzuki

ทางผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นอ้างว่า ด้วยระบบไฮบริดใหม่ของพวกเขา จะช่วยลดการปล่อย CO2 ได้ถึง 20% แรงบิดเพิ่มขึ้น และประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น 15% ซึ่งอ้างอิงจากการทดสอบของ WLTP โดยจะทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร Boosterjet ประกอบกับเมื่อวิ่งด้วยความเร็วต่ำกว่า 16 กม./ชม. จะใช้ระบบไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ส่วนตัวเลขสมรรถนะจะยังไม่เปิดเผยออกมาในเวลานี้

ประกอบกับขุมพลังไฮบริดมีน้ำหนักที่เบากว่าเดิม โดยระบุว่าทั้งชุดขุมพลังไฮบริดจะหนักน้อยกว่า 15 กิโลกรัม ส่วนแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 48 โวลต์จะมีเครื่องผลิตไฟฟ้า (ISG) และ Converter 48V-12V ในตัว ที่จะช่วยสนับสนุนการสร้างแรงบิดให้กับเครื่องยนต์มากถึง 235 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที และการออกแบบแบตเตอรี่จะอยู่ใต้ที่นั่งด้านหน้าเพื่อการกระจายน้ำหนักที่ดีขึ้น

Suzuki

สำหรับข้อมูลอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยในช่วงต้นปี 2020 เป็นต้นไป ทั้งจากในญี่ปุ่น และในยุโรป โดยเฉพาะในงาน Geneva Motor Show 2020 ที่จะมีขึ้นในเดือนมีนาคมนี้