Cosmo Sport Matsuda Shigejiro Mazda ประวัติมาสด้า มาสด้า

Mazda ญี่ปุ่น เผยประวัติศาสตร์เเละโมเดลคลาสสิคฉลองวาระครบรอบ 100ปี

Mazda ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในชื่อชื่อบริษัท Toyo Cork Kogyo ในปี ค.ศ.1920 ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Mazda เเละเพื่อเป็นการฉลองวาระครบรอบ 100ปีในการตั้งโรงงานการผลิตในวันที่ 30 มกราคม 2020…

Home / AUTO / Mazda ญี่ปุ่น เผยประวัติศาสตร์เเละโมเดลคลาสสิคฉลองวาระครบรอบ 100ปี

Mazda ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในชื่อชื่อบริษัท Toyo Cork Kogyo ในปี ค.ศ.1920 ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Mazda เเละเพื่อเป็นการฉลองวาระครบรอบ 100ปีในการตั้งโรงงานการผลิตในวันที่ 30 มกราคม 2020 นี้ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Mazda ในประเทศญี่ปุ่นได้เปิด เว็บไซต์ หน้าพิเศษขึ้นมาเพื่อให้สาวก Mazda ได้ศึกษาประวัติศาสตร์จากจุดเริ่มต้นเเละโมเดลรถยนต์คลาสสิคหลายรุ่นในอดีต

Mazda

Mazda

Mazda ได้รับการตั้งชื่อตามนามสกุลของ Matsuda Shigejiro แรกเริ่มบริษัทผลิตจุกไม้คอร์กเเละส่วนประกอบกระติกน้ำ จากนั้นในปี ค.ศ. 1931ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Mazda เเละเริ่มผลิตอะไหล่สำหรับเครื่องจักรอุตสาหกรรม ก่อนจะหันมาผลิตจักรยานยนต์บรรทุกสามล้อเเละกลายเป็นโมเดลแรกภายใต้อุตสหกรรมยานยนต์ภายใต้ชื่อ Mazda

Mazda

Mazda

ในยุค 1960 Mazda ได้เข้าสู่การผลิตรถยนต์นั่งสี่ล้ออย่างเต็มตัวพร้อมกับเปิดตัวรถยนต์นั่งออกมาอย่างต่อเนื่องเช่น R360 Coupe, Familia เเละ Luce ในปี ค.ศ.1967 เป็นผู้ผลิตรถยนต์รายแรกที่มีเครื่องยนต์โรตารี คออกสู่ตลาดยานยนต์ในรุ่น Cosmo Sport เเละเป็นการวากรากฐานสำหรับการถือกำเนิดของรถ RX Sport และรถแข่ง Mazda 787 ที่คว้าชัยชนะในการเเข่ง Le Mans 24 ชม.

Mazda

นอกเหนือจากการเผยแพร่ประวัติศาสตร์แบรนด์เเละรถยนต์รุ่นคลาสสิกในอดีต Mazda ยังได้จัดทำโลโก้ครบรอบ 100ปี ขึ้นมาในเว็บไซต์เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้ดาวน์โหลดเเละเเชร์เรื่องราวของ Mazda ผ่านทาง Facebook, Instagram เเละ Twitter พร้อมติด #withMazda คาดการเฉลิมฉลองครบรอบ 100ปีของ Mazda จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทั่วโลก