nissan Nissan Almera นิสสัน นิสสัน อัลเมร่า

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ที่มอบความเร้าใจอีกขั้นใน Nissan Almera ใหม่

เครื่องยนต์ขนาดความจุ 1.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ เทอร์โบ รหัสเครื่องยนต์ HRA0 ของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ให้สมรรถนะ และประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูง ลดการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ตอบสนองต่อการขับขี่ และการใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี…

Home / AUTO / เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ที่มอบความเร้าใจอีกขั้นใน Nissan Almera ใหม่

เครื่องยนต์ขนาดความจุ 1.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศ เทอร์โบ รหัสเครื่องยนต์ HRA0 ของนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ให้สมรรถนะ และประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันสูง ลดการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ตอบสนองต่อการขับขี่ และการใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ของนิสสัน ออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้นตามเทรนด์ของโลกในการการลดขนาดความจุเครื่องยนต์ แต่ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ให้สูงขึ้น ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น

Nissan Almera
เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ HRA0 ใหม่

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ HRA0 สามารถตอบสนองการขับขี่ได้อย่างที่ต้องการ มีอัตราเร่งต่อนื่องราบรื่น เปรียบเทียบสมรรถะกำลังเครื่องยนต์เท่ากับขนาด 1,500 ซีซี. ซึ่งประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการปรับเปลี่ยนนี้คือสมรรถนะและแรงบิดที่เพิ่มขึ้นในแต่ละรอบเครื่องยนต์ การเร่งความเร็วให้การตอบสองที่เร็วด้วยวาวล์ควบคุมไอเสียระบบไฟฟ้า หรือ electronically controlled waste guage ในการควบคุมแรงดันไอเสียที่เข้าออกเครื่องยนต์เทอร์โบ ช่วยลดอาการรอรอบของเทอร์โบ หรือ Turbo Lag ที่ดีขึ้น และช่วยเพิ่มความทนทานของเครื่องยนต์

โดยเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ รุ่น HRA0 ของ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ นี้มีน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม ให้พละกำลังสูงสุดถึง 100 แรงม้า ให้แรงบิด 152 นิวตันเมตร และอัตราการใช้เชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร เครื่องยนต์เทอร์โบใหม่นี้มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ เอกซ์ทรอนิก ซีวีที (Xtronic CVT) โดยระบบเกียร์อัจริยะนี้จะช่วยเพิ่มอัตราการเร่งพร้อมทั้งลดอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง มาพร้อม ดี-สเตป ลอจิก (D-Step Logic) ที่ปรับปรุงใหม่เพื่อการเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล ให้อัตราเร่งต่อเนื่องและทันใจ และขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน

Nissan Almera
เทคโนโลยีการเคลือบแบบ Mirror Bore Coating ในกระบอกสูบ

นอกเหนือจากสมรรถนะของเครื่องยนต์แล้ว เครื่องยนต์รุ่น HRA0 ใหม่นี้ ยังประกอบไปด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางเทคโนโลยีมากมาย โดยนอกจาก เทอร์โบชาร์จเจอร์ที่มีวาวล์ควบคุมไอเสียระบบไฟฟ้า(electronically controlled waste guage) แล้ว ยังมีเทคโนยีการเคลือบกระบอกลูกสูบแบบ Miror Bore Coating เทคโนโลยีจาก นิสสัน จีที-อาร์ ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ โดยการเคลือบกระบอกสูบแบบ Miror Bore Coating จะช่วยลดแรงเสียดทานและการสึกหรอของกระบอกสูบ และยังเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนจากการเผาไหม้ จึงทำให้เครื่องยนต์ลดการใช้เชื้อเพลิง และมีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ลดลงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในทุกการขับขี่

เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ HRA0 ใช้อินเตอร์คูลเลอร์แบบระบายความร้อนด้วยอากาศ เพื่อลดอุณหภูมิของอากาศที่ถูกบีบอัดโดยเทอร์โบชาร์จเจอร์ แผงระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์ถูกติดตั้งอยู่ในตำแหน่งส่วนหน้าของรถ ซึ่งเป็นจุดที่รับลมได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในขณะที่รถวิ่ง ซี่งในด้านการบำรุงรักษาแผงระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์แบบอากาศนั้นทำได้ง่าย และมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าแผงระบายความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์แบบของเหลวเพราะมีชิ้นส่วนน้อยกว่า

Nissan Almera
สมรรถนะเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ HRA0 ใหม่

ในขณะที่สมรรถนะและนวัตกรรมถือเป็นจุดขายที่โดดเด่นแล้ว ยังมีเรื่องเสียงรบกวน (Noise) การสั่นสะเทือน (Vibration) และความกระด้าง (HarshNess) ที่ลดลง พร้อมด้วยระบบส่งกำลัง และการลดเสียงที่ดังรบกวนจากบนถนน ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้น เพื่อให้ห้องโดยสารมีความเงียบยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ รุ่น HRA0 ใหม่แล้ว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังมีการออกแบบที่ทันสมัย สะดวกสบายและกว้างขวางสร้างความประทับใจและภาคภูมิใจให้แก่ผู้ขับขี่ได้ตั้งแต่แรกเห็น ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะมากมายเพื่อช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เป็นครอบครัวขนาดเล็กและกลุ่ม มิลเลนเนียล นอกจากนี้ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ยังประกอบไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยจาก นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) ที่โดดเด่นและเพิ่มความปลอดภัยทั้งในส่วนด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลังของตัวรถขณะขับขี่

Nissan Almera
นิสสัน อัลเมร่า ใหม่

ลูกค้าที่สนใจสามารถจองรถ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ได้ตั้งแต่วันนี้ โดยรถเริ่มส่งมอบรถในเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป พร้อมการประกันรถยนต์เป็นเวลา สามปีหรือ 100,000 กิโลเมตร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามจากผู้จำหน่ายของนิสสัน หรือติดต่อศูนย์บริการลูกค้านิสสัน โทร 02 401 9600 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย