Kawasaki Video Teaser คาวาซากิ มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

Kawasaki เผยความคืบหน้าการพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่

อีกเพียงไม่กี่อึดใจ ก็จะได้พบกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากแบรนด์ยักษ์เขียว Kawasaki ซึ่งในเวลานี้ ทางบริษัทฯ ได้เผยคลิปทีเซอร์ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่กำลังวิ่งทดสอบบนสนาม มาพร้อมระบบขับขี่ที่ยกมาจากมอเตอร์ไซค์สปอร์ตไบค์ ที่จะให้การขับขี่ที่ทันสมัย ปลอดมลพิษ และการควบคุมที่คุ้นเคย ซึ่งในเวลานี้ได้มีการเผยคลิปวีดีโอการทดสอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พร้อมบทสัมภาษณ์ของผู้จัดการอาวุโสของแผนกการพัฒนาและวิจัยของคาวาซากิ Mr. Yoshimoto Matsuda…

Home / AUTO / Kawasaki เผยความคืบหน้าการพัฒนามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่

อีกเพียงไม่กี่อึดใจ ก็จะได้พบกับมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากแบรนด์ยักษ์เขียว Kawasaki ซึ่งในเวลานี้ ทางบริษัทฯ ได้เผยคลิปทีเซอร์ของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่กำลังวิ่งทดสอบบนสนาม มาพร้อมระบบขับขี่ที่ยกมาจากมอเตอร์ไซค์สปอร์ตไบค์ ที่จะให้การขับขี่ที่ทันสมัย ปลอดมลพิษ และการควบคุมที่คุ้นเคย

ซึ่งในเวลานี้ได้มีการเผยคลิปวีดีโอการทดสอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พร้อมบทสัมภาษณ์ของผู้จัดการอาวุโสของแผนกการพัฒนาและวิจัยของคาวาซากิ Mr. Yoshimoto Matsuda ว่า ว่าทางบริษัทฯ ได้วางแผนพัฒนาโปรเจกต์มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไว้ตั้งแต่ช่วงปี 2000

Kawasaki

โดยได้ทำการศึกษา วิจัย พัฒนา ปรับปรุงเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดภายใต้นวัตกรรม Ridenology ที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีที่สุด รวมไปถึงการพัฒนา ระบบส่งกำลัง ระบบเบรก ที่จะถ่ายทอดสู่รถรุ่นอื่นในอนาคต

Kawasaki

สำหรับรายละเอียดที่ปรากฎในคลิปนั้น ได้เผยให้เห็นตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาในรูปแบบของรถสปอร์ตฟูลแฟริ่ง ซึ่งได้มีการนำชิ้นส่วนรถจากรถหลายๆ รุ่นมาประกอบกัน รวมไปถึงเรือนไมล์จอ LCD ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยที่ตัวรถจะมาพร้อมกับแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่แทนเครื่องยนต์ และเสียงของมอเตอร์ไซค์ที่เปลี่ยนไป

Kawasaki

แม้จะไม่ได้เผยตัวเลขสมรรถนะ แต่มีการคาดการณ์กันว่าอาจจะสามารถรีดสมรรถนะได้ราวๆ 40 แรงม้า บวกลบ แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือประสิทธิภาพจากอัตราเร่งจากจุด A ไปจุด B จะจัดจ้านได้มากแค่ไหน ซึ่งจากคลิปนั้นก็ได้เห็นว่าตัวรถใกล้สมบูรณ์แบบแล้ว เตรียมนับถอยหลังเจอตัวจริงกันในเร็วๆ นี้

Kawasaki