Apark Owl Aspark EV car hypercar รถยนต์ไฟฟ้า ไฮเปอร์คาร์

Aspark Owl ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าทะลุ 2,000 แรงม้า ราคา 9.7 ล้านบาท

Aspark บริษัทผู้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น ได้เผยโฉม Aspark Owl ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการในงานแสดงรถยนต์หรูที่ดูไบ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้า แรงทะลุ 2,000 แรงม้า อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีควบคุมและระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่นอกจากจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่แรงที่สุดแล้ว ยังเป็นรถที่เตี้ยที่สุดอีกด้วย Aspark Owl…

Home / AUTO / Aspark Owl ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าทะลุ 2,000 แรงม้า ราคา 9.7 ล้านบาท

Aspark บริษัทผู้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น ได้เผยโฉม Aspark Owl ไฮเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการในงานแสดงรถยนต์หรูที่ดูไบ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้า แรงทะลุ 2,000 แรงม้า อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีควบคุมและระบบอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่นอกจากจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่แรงที่สุดแล้ว ยังเป็นรถที่เตี้ยที่สุดอีกด้วย

Aspark Owl

Aspark Owl มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าสมรรถนะสูง ให้สมรรถนะสูงสุดถึง 2,012 แรงม้า แรงบิด 2,000 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ 1.69 วินาที ความเร็วสูงสุด 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งได้ไกลสุดที่ 450 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ด้วยแบตเตอรี่กำลัง 1,300 กิโลวัตต์

Aspark Owl

ตัวรถยังได้รับการออกแบบตัวถังที่เรียบง่าย แต่ให้ประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ในระดับที่สุดยอด และความสูงของตัวรถเพียงแค่ 99 เซนติเมตร จนอาจจะเรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ที่สามารถรองรับการวิ่งบนถนนได้ถูกกฎหมายที่เตี้ยที่สุดในโลก

Aspark Owl

กระจกมองข้างถูกออกแบบเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศ และมอบบุคลิกที่เข้ากับตัวรถ ประกอบกับส่วนท้ายรถยังสามารถกางสปอยเลอร์ท้ายเพื่อเพิ่มแรงกดอากาศให้สูงขึ้น โดยจะทำงานอัตโนมัติเมื่อวิ่งด้วยความเร็ว 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และวิ่งถอยหลังในความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Aspark Owl

สำหรับภายในได้ถ่ายทอดความทันสมัย หรูหราเหนือระดับ พร้อมออพชั่นอันทันสมัยหลายรายการ อาทิ Rear Camera Mirror System (CMS), พอร์ท USB, ระบบนำทาง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, หน้าจอแสดงผลภายในสี่จุด, keyless-go, ระบบตรวจสอบแบตเตอรี่ (BMS), ระบบตรวจแรงดันลมยา, (TPMS), ESP, ABS, TCS เป็นต้น

Aspark Owl

Aspark Owl จะผลิตเพียง 50 คันเท่านั้น โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 2,900,000 ยูโร หรือราวๆ 9.7 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี) และตัวรถจะถูกสร้างผลิตโรงงาน Manifattura Automobili Torino เมืองตูริน ประเทศอิตาลี พร้อมส่งมอบแก่ลูกค้าในไตรมาสที่สองของปี 2020