Tesla Tesla Cybertruck รถใหม่ เทสล่า เปิดตัวรถใหม่

Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้าแห่งอนาคต เริ่มต้น 1.2 ล้านบาท

หลังจากทาง Tesla เผยว่ากำลังพัฒนารถกระบะไฟฟ้าภายใต้โคงการพัฒนารถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ในเวลานี้ได้เปิดตัว Tesla Cybertruck ว่าที่รถกระบะไฟฟ้าทรงเหลี่ยมทรงยุคปี 80 ที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันทรงพลัง ล้ำสมัย และใช้เวลาพัฒนาที่ยาวนานที่สุดถึง 7 ปี จากภาพที่เห็นนั้น Cybertruck…

Home / AUTO / Tesla Cybertruck กระบะไฟฟ้าแห่งอนาคต เริ่มต้น 1.2 ล้านบาท

หลังจากทาง Tesla เผยว่ากำลังพัฒนารถกระบะไฟฟ้าภายใต้โคงการพัฒนารถยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า ในเวลานี้ได้เปิดตัว Tesla Cybertruck ว่าที่รถกระบะไฟฟ้าทรงเหลี่ยมทรงยุคปี 80 ที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีอันทรงพลัง ล้ำสมัย และใช้เวลาพัฒนาที่ยาวนานที่สุดถึง 7 ปี

Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck

จากภาพที่เห็นนั้น Cybertruck มาพร้อมกับบุลิกทรงสี่เหลี่ยมสไตล์ยุคปี 80 หรือไม่ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบิน Stealth จนดูเหมือนว่าเป็นภาพของรถคอนเซ็ปต์สำหรับแสดงแนวคิดและเทคโนโลยี ซึ่งทาง CEO ของแบรนด์ Mr. Elon Musk เปิดเผยว่าจะเป็นโปรโตไทป์เตรียมผลิตจำหน่ายจริง

Tesla Cybertruck

สำหรับขุมพลัง และระบบขับเคลื่อนนั้นมีความน่าสนใจไม่น้อยกว่าตัวถังรถ ก็คือ ระบบมอเตอร์แบบ Tri-Motor พร้อมระบบขับเคลื่อน AWD สมรรถนะสูง แม้จะไม่ได้เผยตัวเลขสมรรถนะ แต่ระบุว่าสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ภายใน 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 209 กม./ชม. และวิ่งได้ไกลถึง 800 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Tesla Cybertruck

นอกจากนี้ยังมีระบบขับเคลื่อนรุ่นเล็กกว่า ราคาถูกกว่าอย่างมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Single Motor พร้อมระบบขับเคลื่อน RWD ที่ให้อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 6.5 วินาที วิ่งได้ไกลถึง 400 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Tesla Cybertruck

กับรุ่น Dual Motor ที่ให้อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 4.5 วินาที วิ่งได้ไกลถึง 480 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Tesla Cybertruck

สำหรับช่วงล่างได้มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนแบบถุงลม, มุมไต่ 35 องศา – มุมจาก 28 องศา, ความสูงใต้ท้องรถมาตรฐาน 406 มม. แถมตัวรถมีน้ำหนักเพียง 3,401 กก. เนื่องจากตัวถังได้ใช้วัสดุสแตนเลสสตีล และโครงสร้างแบบ EXOSKELETON

Tesla Cybertruck

มิติตัวถังของ Tesla Cybertruck มีความยาว 5,885  มม., ความกว้าง 2,027 มม. และความสูง 1,905 มม. สำหรับพื้นที่กระบะท้ายนั้นมีความยาวถึง 2 เมตร โดยลูกค้าสามารถเลือกออพชั่นฝาปิดกระบะท้ายได้ ซึ่งฝากระบะท้ายก็ถูกออกแบบให้รองรับหลักอากาศพลศาสตร์ มอบความจุกระบะท้ายที่กันน้ำกันฝุ่นมากถึง 2,831 ลิตร และเปลี่ยนให้ทรงรถกระบะกลายเป็นคูเป้ได้เลย

Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck

กระบะท้ายนั้นได้เปิดเผยว่าจะได้รับการปรับแต่งตามความเหมาะสมต่อการใช้งาน เช่น การบรรทุกสิ่งของ โดยฝากระบะท้ายจะสามารถทำเป็นทางลาดสำหรับการโหลดของหรือมอเตอร์ไซค์ / ATV ขึ้นและลงได้ และฝากระโปรงท้ายสามารถติดตั้งหลังคาเพื่อรองรับการแคมป์ปิ้ง และสามารถประยุกต์ทำเป็นเคาน์เตอร์ครัวได้

Tesla Cybertruck

สำหรับรายละเอียดภายในนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผย แต่จากภาพออกแบบเพียง 1 ภาพ นอกจากจะมาพร้อมกับ 6 ที่นั่งแล้ว ตัวรถยังมาพร้อมกับจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ตรงกลาง, พวงมาลัยทรงสี่เหลี่ยม, หลังคาซันรูฟขนาดใหญ่ พร้อมไฟส่องรอบห้องโดยสาร รวมไปถึงแผงคอนโซลกลางที่เหมือนถอดแบบมาจากเคาน์เตอร์หินอ่อน

Tesla Cybertruck

Tesla Cybertruck ได้เปิดให้ลูกค้าได้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว และตัวรถจะเริ่มเข้าสู่การผลิตในปี 2021 เป็นต้นไป สำหรับราคาจำหน่ายนั้นจะมีทั้ง 39,900/49,900/69,900 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1.2/1.5/2.1 ล้านบาท ตามลำดับ