LA Auto Show 2019 mini MINI Cooper MINI JCW GP มินิ มินิ คูเปอร์ รถแข่ง รถใหม่

2020 MINI JCW GP แฮทช์แบ็ครถแข่งสุดล้ำ 306 แรงม้า

MINI นำเสนอรถรุ่นใหม่ล่าสุดในงาน LA Auto Show 2019 ด้วยการเปิดตัว 2020 MINI JCW GP แฮทช์แบ็ครถแข่งที่พัฒนาขึ้นโดย John Cooper Works…

Home / AUTO / 2020 MINI JCW GP แฮทช์แบ็ครถแข่งสุดล้ำ 306 แรงม้า

MINI นำเสนอรถรุ่นใหม่ล่าสุดในงาน LA Auto Show 2019 ด้วยการเปิดตัว 2020 MINI JCW GP แฮทช์แบ็ครถแข่งที่พัฒนาขึ้นโดย John Cooper Works (JCW) เพื่อนำเสนอรถแข่งขับเคลื่อนล้อหน้าที่โดดเด่นที่สุด ทรงพลังที่สุด ควบคุมได้ดีที่สุด พร้อมพิชิตสนามแข่งและสามารถวิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย

MINI JCW GP

MINI JCW GP โฉมใหม่นี้ เป็นรถที่ถูกพัฒนาต่อยอดจากเวอร์ชั่นโปรโตไทป์ซึ่งได้รับการเผยโฉมในงาน Nurburgring 24 Hours ที่ผ่านมา ตัวรถถูกนำเสนอในรูปแบบคอนเซ็ปต์ในงาน Frankfurt Auto Show 2017 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่แฟนๆ ติดตามการมาอย่างยาวนานถึงสองปีเลยทีเดียว

MINI JCW GP

ไฮไลท์หลักของรถรุ่นนี้อยู่ที่เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า จับคู่กับเกียร์ Steptronic 8 สปีด พร้อมระบบล็อกเฟืองท้าย มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ใน 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 265 กิโลเมตร/ชั่วโมง

MINI JCW GP

ตัวรถมาพร้อมกับชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทรอบคัน ที่ผลิตด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดดเด่นด้วยข้อความ “2020” ที่มุมซุ้มล้อ ซึ่งเป็นส่วนที่ระบุลำดับการผลิต โดยจะมาพร้มกับเทคโนโลยีการลงสีแบบพิเศษ รวมไปถึงสปอยเลอร์ท้ายดีไซน์พิเศษ ควบคู่กับการอัพเกรดช่วงล่าง แชสซีส์ และดิสก์เบรกใหม่

MINI JCW GP

ส่วนชุดแต่งอื่นๆ ก็ได้ถ่ายทอดจาก JCW ที่มอบความโดดเด่นด้วยชิ้นส่วนสีดำเงา ผสานด้วยแถบสีแดงอันเป็นเอกลักษณ์, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว หุ้มยางขนาด 225/35 จาก Hankook

MINI JCW GP

ด้านภายในนั้นจะได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่ง Bucket Seats หุ้มหนัง Alcantara, พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมแถบตำแหน่ง 12 นาฬิกา, ชิ้นส่วนตกแต่งแผงคอนโซลฝั่งผู้โดยสารที่ผลิตด้วยกรรมวิธี 3D Print พร้อมโลโก้ GP และเลขลำดับการผลิต, พรมปูพื้น GP ไปจนถึงถอดเบาะหลังออก แล้วเสริมโครงเหล็กแทน

MINI JCW GP

ในด้านออพชั่นอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยยังคงจัดเอาไว้อย่างสมบูรณ์ ทั้งเข็มขัดนิรภัยสีแดง, เรือนไมล์จอดิจิตอล, ระบบอินโฟเทนเมนต์, ระบบปรับอากาศแบบแยกสองโซน เป็นต้น

MINI JCW GP

MINI JCW GP จะได้รับการผลิตที่โรงงานออกซฟอร์ด  สหราชอาณาจักร ซึ่งจะผลิตจำกัดไว้ที่ 3,000 คันทั่วโลก และเริ่มส่งมอบอย่างเป็นทางการราวๆ เดือนมีนาคม 2020 เป็นต้นไป ส่วนราคานั้น เริ่มต้นที่ 45,750 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1.38 ล้านบาท (ยังไม่รวมภาษี)