Concept car suzuki Suzuki HANARE Concept Suzuki WAKU SPO Concept Tokyo Motor Show 2019 ซูซูกิ รถต้นแบบ

Suzuki นำเสนอ 2 รถคอนเซ็ปต์สุดล้ำ มาพร้อมกับเซ็กเมนต์ใหม่ที่น่าจับตา

ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ทาง Suzuki ขนทัพยานยนต์ทั้งสี่ล้อและสองล้อมาบุกงานแสดงรถยนต์สุดยิ่งใหญ่แบบจัดเต็ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอ 2 รถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเป็นแนวทางการพัฒนารถยนต์ในอนาคตของแบรนด์ และยังมาพร้อมกับเซ็กเมนต์ใหม่ที่จะเสริมทัพไลน์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เริ่มจาก Suzuki…

Home / AUTO / Suzuki นำเสนอ 2 รถคอนเซ็ปต์สุดล้ำ มาพร้อมกับเซ็กเมนต์ใหม่ที่น่าจับตา

ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ทาง Suzuki ขนทัพยานยนต์ทั้งสี่ล้อและสองล้อมาบุกงานแสดงรถยนต์สุดยิ่งใหญ่แบบจัดเต็ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอ 2 รถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่จะเป็นแนวทางการพัฒนารถยนต์ในอนาคตของแบรนด์ และยังมาพร้อมกับเซ็กเมนต์ใหม่ที่จะเสริมทัพไลน์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Suzuki WAKU SPO Concept

เริ่มจาก Suzuki WAKU SPO Concept ที่มาในรูปแบบของรถแวกอนสไตล์นีโอวินเทจ ให้อารมณ์ที่ผสมระหว่างเส้นสายตัวถังที่คลาสสิกแต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ภายในสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 คน พร้อมฟีเจอร์ระบบทัชสกรีนบนแผงคอนโซลหน้า

Suzuki WAKU SPO Concept

สำหรับไฮไลท์เด่นๆ ของรถรุ่นนี้ก็คือตัวถังรถที่จะมีทั้งแบบแวกอนและแบบคูเป้ ที่คาดว่ามาพร้อมกับฟังก์ชั่นหลังคาผ้าใบที่ควบคุมด้วยไฟฟ้า และจะมีการเปลี่ยนแปลงตามรูปแบบของตัวรถร่วมด้วย เช่น ลวดลายกระจังหน้า ระบบปิดแผงคอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสารด้วยแผ่นไม้เกลี้ยงๆ เป็นต้น

Suzuki WAKU SPO Concept

นอกจากนี้ยังระบุว่าขุมพลังจะมาในรูปแบบของเครื่องยนต์ไฮบริด และ PHEV พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มิติตัวถังประกอบไปด้วยความยาว 3,700 มิลลิเมตร, กว่าง 1,650 มิลลิเมตร สูง 1,430 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,460 มิลลิเมตร

กับ Suzuki HANARE Concept ที่มาในรูปแบบของรถตู้สไตล์นีโอวินเทจเช่นกัน แต่ความพิเศษของรถนี้อยู่ที่เป็นรถยนต์ไร้คนขับ ที่สามารถประยุกต์พื้นที่ภายในเป็นรูปแบบต่างๆ ได้ ตั้งแต่รถโดยสารยันรถบรรทุก โดยใช้เทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติและปัญญาประดิษฐ์ในการนำพาผู้โดยสารไปสู่จุดหมายที่ต้องการ

Suzuki HANARE Concept

สำหรับภายนอกนั้นมาพร้อมกับบุคลิกที่มีความสมมาตร ไม่ว่าจะมองด้านหน้า ด้านหลังหรือด้านข้าง โดยที่กระจกบังลมและหน้าต่างมีขนาดเล็ก ส่วนไฟหน้าและไฟท้ายจะมีการแสดงเชิงสัญลักษณ์ให้คนภายนอกได้รับทราบด้วย

Suzuki HANARE Concept

เมื่อเปิดประตูแบบบานพับที่ด้านข้างขนาดใหญ่ จะพบกับห้องโดยสารแบบหันหน้าเข้าหากัน โดยเบาะนั่งสามารถพับหรือปรับตำแหน่งได้ตามความเหมาะสม พร้อมจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ ซึ่งทางบริษัท เผยว่าสามารถประยุกต์ภายในห้องโดยสารให้เป็นได้ทั้งห้องประชุม ห้องสันทนาการ และห้องส่วนตัว

Suzuki HANARE Concept

ด้านข้อมูลทางเทคนิคนั้น เริ่มจากมิติตัวถัง ความยาว 3,900 มิลลิเมตร, กว่าง 1,800 มิลลิเมตร สูง 1,900 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,720 มิลลิเมตร ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังไฟฟ้า 100% พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 5

Suzuki HANARE Concept

นอกจากนี้ทางซูซูกิก็ยังนำเสนอรถคอนเซ็ปต์รุ่นอื่นๆ อีกมากมาย และรถรุ่นพิเศษทั้งสองล้อกับสี่ล้อให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดในงาน Tokyo Motor Show 2019  อีกด้วย