Mitsubishi กระทรวงพลังงาน มิตซูบิชิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

กระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงพลังงาน เยี่ยมชมโชว์รูมใหม่ของ Mitsubishi

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น นำโดย มร. โอซามุ มาสุโกะ ประธานคณะกรรมการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและ มร. โมะริคาซุ ชกกิกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส…

Home / AUTO / กระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงพลังงาน เยี่ยมชมโชว์รูมใหม่ของ Mitsubishi

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น นำโดย มร. โอซามุ มาสุโกะ ประธานคณะกรรมการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและ มร. โมะริคาซุ ชกกิกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงฯ และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงฯ ในโอกาสเยี่ยมชมและศึกษาดูงานด้านนวัตกรรมพลังงานไฟฟ้าเพื่อ ความยั่งยืน ที่แบรนด์เซ็นเตอร์แห่งใหม่ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส “MI-Garden GINZA(1)” ตั้งอยู่ในเขตกินซ่า กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทั้งสองท่านได้เยี่ยมชมและสัมผัสประส บการณ์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตด้วยพลังงานยั่งยืนจากการใช้พลังงา นไฟฟ้าจากรถอเนกประสงค์ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี และเทคโนโลยีพลังงานแบบยานยนต์สู่บ้าน (Vehicle-to-Home energy system) ที่ “Dendo Drive House(2)” ใหม่ ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส

หมายเหตุ

1 มาย การ์เด้น กินซ่า จัดแสดงยนตรกรรมและเทคโนโลยีของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส พร้อมสาธิตให้เห็นถึงประโยชน์ด้านการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้เรียนรู้ถึงเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในด้านต่างๆ ให้กับผู้คน โดยได้เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ชื่อ มาย การ์เด้น กินซ่า มากจาก ตัวย่อ M และ I โดย M มาจากคำว่า มิตซูบิชิ (Mitsubishi) และ I มาจากคำว่า อัจฉริยะ (Intelligent) ฉลาด (Ingenious) แรงบันดาลใจ (Inspiration) และปฏิสัมพันธ์ (Interaction) มาย การ์เด้น กินซ่า เป็นสัญลักษณ์แห่งใหม่ของย่านกินซ่า ที่มีการจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องในพื้นที่สวนอันร่มรื่นใจกลางเมือง เพื่อเป็นศูนย์กลางความสนุกสนานและพร้อมเป็นศูนย์ช่วยเหลือสำหรับชุมชน

2 เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ คือชุดระบบสำหรับที่พักอาศัยซึ่งประกอบด้วยรถพลังงานไฟฟ้าและอุปกรณ์ชาร์จไฟฟ้าแบบสองทิศทางซึ่งสามารถทำได้ทั้งการจ่ายและรับกระแสไฟฟ้าระหว่างยานพาหนะและที่พักอาศัยซึ่งใช้เทคโนโลยีแบบ Vehicle-to-Home
หรือ V2H แผงโซลาร์เซลล์ และแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จซ้ำได้สำหรับใช้ในที่พักอาศัย โดยชุดอุปกรณ์ทั้งหมดมีจำหน่ายพร้อมให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การขายและการติดตั้งตลอดจนบริการบำรุงรักษาหลังการขาย เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์ ช่วยให้สามารถใช้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตจากที่พักอาศัยเพื่อชาร์จยานพาหนะ และในทางกลับกันยังสามารถจ่ายพลังงานไฟฟ้าจากยานพาหนะกลับสู่ที่พักอาศัยได้ จึงเป็นประโยชน์ต่อเจ้าของ โดยช่วยลดการบริโภคพลังงานและประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมเป็นแหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน และยังใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกมาก