EV car Takeoka Milieu R Volkstorybkk รถยนต์ไฟฟ้า

Takeoka Milieu R รถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิ ที่ถูกใจแฟนๆ ชาวไทยไม่น้อย

Takeoka Milieu R รถยนต์ไฟฟ้า 1 ที่นั่งพร้อมบุคลิกสไตล์วินเทจ น่ารักน่าสะสม ที่กลายเป็นรถที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ชาวไทย หลังจากทาง Volkstorybkk ได้นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กจากญี่ปุ่นให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักกันในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก จนเป็นที่ถูกอกถูกใจไม่น้อย โดย…

Home / AUTO / Takeoka Milieu R รถยนต์ไฟฟ้าไซส์มินิ ที่ถูกใจแฟนๆ ชาวไทยไม่น้อย

Takeoka Milieu R รถยนต์ไฟฟ้า 1 ที่นั่งพร้อมบุคลิกสไตล์วินเทจ น่ารักน่าสะสม ที่กลายเป็นรถที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ชาวไทย หลังจากทาง Volkstorybkk ได้นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กจากญี่ปุ่นให้แฟนๆ ชาวไทยได้รู้จักกันในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก จนเป็นที่ถูกอกถูกใจไม่น้อย

Takeoka Milieu R

โดย Takeoka Milieu R โดยรถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบและผลิตโดยดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการนำเสนอครั้งแรกในปี 1980 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งยังคงมีการผลิตและจัดจำหน่ายในญี่ปุ่น ตอบสนองต่อไลฟ์ไตล์การขับขี่ในเมืองเล็ก และมีบุคลิกที่โดดเด่น ประกอบกับมีการพัฒนาทางเทคโนโลยีเพื่อมอบความสะดวกสบายและวิ่งได้ไกลยิ่งขึ้น โดยที่ยังคงบุคลิกที่วินเทจและเรียบง่ายเหมือนในสมัยอดีต

Takeoka Milieu R

Takeoka Milieu R มาพร้อมคอนเซ็ปต์ SMILEY ECO RUN ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า โดยสเปคดั้งเดิมสามารถทำความเร็วสูงสุด 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และหากชาร์จเต็ม 1 ครั้งจะสามารถวิ่งได้ไกลสุด 20 กิโลเมตร รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 2.5 เมตร ทั้งนี้ตัวรถสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 1 คน พร้อมพื้นที่วางสัมภาระท้ายด้านหลัง สามารถกันแดดกันฝนได้

Takeoka Milieu R

Takeoka Milieu R

ออพชั่นภายในรถที่ถูกออกแบบมาในสไตล์วินเทจ ไม่มีระบบเครื่องปรับอากาศ, มีพอร์ท USB, สวิตซ์เกียร์เดินหน้า-ถอยหลังได้, ระบบไฟเลี้ยวรถยนต์, เข็มขัดนิรภัย, ล้ออลูมิเนีบมและยางล้อรถแบบ Tubeless เป็นต้น ปิดท้ายด้วยสีตัวถังที่มีให้เลือกทั้ง สีเหลือง, สีขาว, สีส้ม และสีเขียวอ่อน

Takeoka Milieu R

Takeoka Milieu R

ทั้งนี้ Takeoka Milieu R เป็นรถที่ไม่สามารถจดทะเบียนสำหรับวิ่งบนท้องถนนได้ ซึ่งหากนำไปวิ่งบนท้องถนนก็จะมีความผิดตามกฎหมาย แต่ถ้าวิ่งในหมู่บ้าน รีสอร์ท หรือในชุมชนเล็กๆ เป็นอะไรที่โดดเด่นสะดุดตาไม่น้อย ประกอบกับตัวรถมีกล่องคอนโทรลอยู่ด้านใน จึงไม่เหมาะที่จะเอาไปวิ่งลุยฝนตกหนักได้ จึงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

Takeoka Milieu R

เครดิตภาพประกอบ Volkstorybkk – vw classic parts