Luca Marini moto2 motogp MotoGP 2019 PTT THAILAND GRAND PRIX 2019 TRIUMPH Triumph Motorcycle ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พีทีที ไทยแลนด์​ กรังด์ปรีซ์ โมโตจีพี โมโตจีพี 2019 โมโตทู

Luca Marini คว้าชัยชนะครั้งแรก Moto2 และสร้างสถิติครั้งใหม่ ณ สนามช้าง

ลูก้า มารินี (Luca Marini) นักบิดชาวอิตาลีจากทีม Sky Racing Team VR46 ขับเคลื่อนเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ คว้าชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขัน Moto2 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยถือเป็นชัยชนะครั้งที่สองในอาชีพนักแข่งของเขา พร้อมโชว์ฟอร์มสุดโดดเด่น ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนระอุ ณ สนามช้าง…

Home / AUTO / Luca Marini คว้าชัยชนะครั้งแรก Moto2 และสร้างสถิติครั้งใหม่ ณ สนามช้าง

ลูก้า มารินี (Luca Marini) นักบิดชาวอิตาลีจากทีม Sky Racing Team VR46 ขับเคลื่อนเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ คว้าชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขัน Moto2 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยถือเป็นชัยชนะครั้งที่สองในอาชีพนักแข่งของเขา พร้อมโชว์ฟอร์มสุดโดดเด่น ท่ามกลางสภาพอากาศอันร้อนระอุ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

Moto2
Marini, Wins, Thailand Moto2 race 2019

การแข่งขันรายการ Moto2 ฤดูกาล 2019 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วย อเล็กซ์ มาร์เกซ (Alex Marquez) ผู้นำในการแข่งขันจาก ทีม EG 0.0 Marc VDS ออกตัวในตำแหน่งโพลโพสิชั่น โชว์ฝีมือสร้างสถิติต่อรอบและขึ้นนำในสองรอบแรก จนกระทั่ง ลูก้า มารินี (Luca Marini) ผู้ออกตัวในลำดับที่สี่ทำให้ อเล็กซ์ มาร์เกซ ต้องเผชิญกับแรงกดดัน ด้วยการแซงขึ้นนำและกลายเป็นผู้นำในการแข่งขัน  ซึ่งนักแข่งชาวอิตาเลี่ยนคนนี้ได้โชว์ฟอร์มสุดโดดเด่น และคว้าชัยชนะไปอย่างขาดลอย จึงทำให้เขากลายเป็นผู้ชนะคนที่หกของการแข่งขัน Moto2 ฤดูกาล 2019

Moto2
Di Giannantonio, Moto2, Thai MotoGP 2019

เนื่องจากไม่มีฝนตก อุณหภูมิจึงสูงขึ้นถึง 33 องศาเซลเซียส ซึ่งร้อนแรงเท่ากับศึกการต่อสู้ชิงตำแหน่งโพเดียม ในขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ (Alex Marquez) ต้องเผชิญแรงกดดันเพิ่มขึ้น เมื่อเขาต้องต่อสู้กับนักแข่งอีกสี่คนเพื่อชิงตำแหน่งที่สอง โดย อีเกร์ เลโกวนา (Iker Lecuona) จากทีม American Racing ได้แสดงฝีมือเป็นที่น่าประทับใจ พร้อมทะยานขึ้นจากลำดับที่สิบ มาอยู่ลำดับที่สองในรอบที่ 14 แต่เขากลับต้องพลาดท่าให้กับ แบรด บินเดอร์ (Brad Binder) จากทีม Red Bull KTM Ajo ในรอบสุดท้ายที่ออกตัวในลำดับที่12 แต่อย่างไรก็ตาม  อีเกร์ เลโกวนา (Iker Lecuona) ก็สามารถคว้าโพเดียมแรกของเขาในการแข่งขัน Moto2 มาได้สำเร็จ

Moto2
Sam Lowes, Thailand Moto2 2019

ทั้งนี้ ในปีที่สองของการแข่งขัน Moto2 ณ สนามแข่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ถือเป็นครั้งที่แปดในฤดูกาลนี้ ที่เกิดการทำลายสถิติเกิดขึ้น ด้วยพลังของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ  765 ซีซี โดยสถิติใหม่เหล่านี้เกิดขึ้นในรอบคัดเลือก ซึ่งก็คือสถิติต่อรอบ และความเร็วสูงสุดที่ 281.9 กม./ชม.  นอกเหนือจากความสูสีของการแข่งขันในปีนี้ พบว่ามีนักแข่งสี่คนได้สร้างสถิติความเร็วสูงสุดเท่ากัน ได้แก่ นิโคโล บูเลก้า (Nicolo Bulega) และ ลูก้า มารินี (Luca Marini) จากทีม Sky Racing Team VR46  รวมถึง เรมี การ์ดเนอร์ (Remy Gardner) จากทีม ONEXOX TKKR SAG และ อันเดรีย โลคาเตลลี (Andrea Locatelli) จากทีม Italtrans Racing Team

Moto2
Alex Marquez, Thailand Moto2 race 2019

มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดเผยว่า “การแข่งขันครั้งนี้ นับว่ายอดเยี่ยมมากที่มีผู้ชนะการแข่งขัน Moto2 คนใหม่ ด้วยการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ ในโอกาสนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับ ลูก้า มารินี และทีม Sky Racing VR46 อีกทั้งเรายังได้ต้อนรับนักแข่งหน้าใหม่สู่โพเดียมเป็นครั้งแรกขอแสดงความยินดีกับ อีเกร์ เลโกวนา และทีม American Racing ที่ได้ครองโพเดียมกับ แบรด บินเดอร์ ที่ได้ยืนบนโพเดียมเป็นเป็นครั้งที่ 6 ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เห็นการแข่งขันอันสูสีของนักแข่งมากฝีมือ และยังเป็นที่น่าพอใจที่พบว่ายังมีการสร้างสถิติใหม่ ๆ ในฤดูกาลนี้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สถิติต่อรอบ และสถิติความเร็วสูงสุด ในสนามการแข่งขันนี้ ซึ่งสถิติทั้งหมด เกิดขึ้นด้วยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ  765 ซีซี สำหรับประเทศไทยเป็นถือเป็นประเทศที่สำคัญสำหรับไทรอัมพ์เป็นอย่างมาก มีพนักงานหลายคนร่วมมือช่วยกันจัดการแข่งขันครั้งนี้ และพวกเขาได้เห็นนักแข่งหลายคนที่ก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมไปพร้อมกับการสร้างสถิติใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง”

Moto2

อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) โดยสามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้า รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง ทั้งนี้หลังความร้อนแรงของการแข่งขันที่จัดขึ้นในประเทศไทย การแข่งขันชิงแชมป์รายการ Moto2 จะหยุดพักเป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ ก่อนกลับเข้าสู่การแข่งขัน 3 สนามต่อเนื่อง ซึ่งจะเริ่มที่ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างวันที่ 18 – 20 ตุลาคมนี้ ตามมาด้วย ออสเตรเลีย และมาเลเซีย ตามลำดับ