ASEAN NCAP Toyota Toyota Majesty มาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว โตโยต้า

Toyota Majesty ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

รถตู้ระดับพรีเมียม รุ่นใหม่ล่าสุด “Toyota Majesty” ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP)* ตามหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560…

Home / AUTO / Toyota Majesty ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

รถตู้ระดับพรีเมียม รุ่นใหม่ล่าสุด “Toyota Majesty” ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP)* ตามหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 – 2563 เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562

Toyota Majesty

จากแนวคิดความท้าทายในการผลิตยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าของโตโยต้า (Ever-Better Cars) “Toyota Majesty” รถตู้ระดับพรีเมียม รุ่นใหม่ล่าสุด สะท้อนให้เห็นถึงความสมบูรณ์แบบที่เหนือระดับ ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์อันโดดเด่น หรูหรา และเป็นเอกลักษณ์ ออกแบบเครื่องยนต์วางหน้า (Semi-Bonnet) ที่ให้ความเงียบภายในห้องโดยสาร ควบคู่ไปกับระบบช่วงล่างแบบใหม่ ช่วยซับแรงสั่นสะเทือน ให้ความนุ่มสบาย เพลิดเพลินในทุกการเดินทาง

ยิ่งไปกว่านั้นยังให้ความมั่นใจสูงสุดกับ มาตรฐานความปลอดภัยระดับโลกล่าสุดของรถโตโยต้าอย่าง Toyota Safety Sense ที่มอบความอุ่นใจในทุกการเดินทาง ส่งผลให้ Toyota Majesty เป็นรถตู้ระดับ พรีเมียมรุ่นแรกและรุ่นเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) ภายใต้ การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 – 2563 ซึ่งได้รับการติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัย ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดอย่างครบครัน อันได้แก่

Toyota Majesty

ระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety)

  • ถุงลมเสริมความปลอดภัย 9 ตำแหน่ง
  • โครงสร้างห้องโดยสารพัฒนาพิเศษช่วยดูดซับแรงกระแทก ป้องกันการยุบตัวเมื่อเกิดการชน
  • เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ทุกที่นั่ง
  • จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก (ISO-FIX) 4 ตำแหน่ง

* ASEAN New Car Assessment Program (ASEAN NCAP) เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานศึกษาด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย หรือ Malaysian Institute of Road Safety Research (MIROS) กับโปรแกรมทดสอบการชนรถใหม่ของโลกหรือ Global New Car Assessment Program (Global NCAP) ให้เป็นหน่วยงานอิสระเพื่อทำหน้าที่ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

  • ระบบการช่วยเบรกและการหลบหลีกอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Braking and Avoidance)
  • ระบบป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System – ABS)
  • ระบบเสริมแรงเบรก (Brake Assist – BA)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control System – TRC)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (Vehicle Stability Control – VSC)
  • ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย (Seatbelt Reminders)
  • ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่ (Seatbelt reminder for driver)
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Technology)
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor – BSM)

Toyota Majesty

ยิ่งไปกว่านั้น Toyota Majesty ในรุ่น Grande ที่จำหน่ายในประเทศไทย ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Departure Alert) ระบบควบคุมพร้อมปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control) และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) เพื่อเพิ่มความมั่นใจอีกขั้นให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense)

สำหรับหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 – 2563 ของอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) นั้นประกอบด้วย การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection – AOP) การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection – COP) และระบบช่วยเหลือ ด้านความปลอดภัย (Safety Assist) ซึ่งในการประเมินจะทำการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Frontal Offset Impact Test) การทดสอบการชนด้านข้าง (Side Impact Test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (Child Restraint System – CRS) อีกทั้งยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยพิจารณาความปลอดภัยเป็นหนึ่งใน ความสำคัญสูงสุด เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) พร้อมตอบสนองทุกความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย