Mazda3 Mazda3Fastback Mazda3Sedan มาสด้า3

All-New Mazda3 เฉียบขาดบาดใจทั้งดีไซน์ สมรรถนะเเละเทคโนโลยีเหนือระดับ

เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มาสด้า เซลล์ ประเทศไทยได้จัดกิจกรรม Mazda Thailand Sneak Preview ทำความรู้จักกับรถยนต์ Mazda3 ทั้งในรูปแบบ Sedan เเละ Fastback กันพอเป็นพิธีไปเเล้วที่สนามทดสอบยาง…

Home / AUTO / All-New Mazda3 เฉียบขาดบาดใจทั้งดีไซน์ สมรรถนะเเละเทคโนโลยีเหนือระดับ

เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มาสด้า เซลล์ ประเทศไทยได้จัดกิจกรรม Mazda Thailand Sneak Preview ทำความรู้จักกับรถยนต์ Mazda3 ทั้งในรูปแบบ Sedan เเละ Fastback กันพอเป็นพิธีไปเเล้วที่สนามทดสอบยาง Yokohama Tire Center of Asia จ.ระยอง ตามมาด้วยการเปิดตัวต่อหน้าสาธารณชนอย่างเป็นทางการ เเละได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากสื่อมวลชน, ประชาชนเเม้กระทั่งตัวแทนจำหน่ายที่ให้ความสนใจต่อการกลับมาของ Mazda3 จนกลายเป็นกระแส ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาว์นไปเเล้ว

All-New Mazda3

ล่าสุด มาสด้า เซลล์ ประเทศไทยได้จัดกิจกรรมทดสอบการ Mazda3 ขึ้นมาอีกครั้งเพื่อตอกย้ำกระเเสความแรงของรถยนต์โมเดลใหม่ล่าสุดโดยในครั้งนี้เป็นการสัมผัสอิงรูปแบบการขับขี่จริงที่ใช้ในชีวิตประจำของผู้ขับขี่บนถนนสาธารณะบนเส้นทาง ภูเก็ต – พังงา

All-New Mazda3

Mazda3 เจเนอเรชั่นที่ 7 รุ่นแรก หรือจะเรียกว่าเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ของ Mazda3 การคัมแบ็คที่ยิ่งใหญ่ของรถยนต์ C-เซกเมนต์ที่ตอบโจทย์ในเรื่องความความคุ้มค่าทั้งในด้านเทคโนโยลีใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ดีไซน์ เเละสมรรถนะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น โดยหลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา คล้อยหลังไปเพียง 4-5 วันปรากฏตัวเลขยอดจองของ Mazda3 ทะลุขึ้นไปถึงเลยหลัก 1,000 คัน(ตัวเลข)ไปเเล้ว ซึ่ง 70% ของยอดจองทั้งหมดมาจากรุ่นท็อป นอกจากนั้นที่เหลือคือรุ่นรองลงมา

All-New Mazda3

All-New Mazda3  มาพร้อมกับจุดขายหลัก 5 ข้อได้แก่
1.Artful Design การออกแบบภายนอกที่ปราณีตเเละสีตัวถังที่โดดเด่น โดยรถยนต์ Fastback มาในคอนเซ็ปต์ของ Emotional Personal Style เน้นดีไซน์ของความสปอร์ต ดุดัน ทรงพลัง ขณะที่รถยนต์ซีดานมาในคอนเซ็ปต์ Classy Sedan ให้ความหรูหรา สง่างาม การออกแบบของทั้ง Sedan เเละ Fastback ยังให้ดีไซน์ที่แตกต่างกันตั้งเเต่ด้านหน้า ด้านข้าง เเละด้านหลัง เรียกว่ามองปุ๊บสามารถเเยกออกได้ทันทีว่านี่คือรถยนต์ All-New Mazda3  ในแบบ Sedan หรือ Fastback

All-New Mazda3

All-New Mazda3

2.Japanese Mastery การออกแบบภายในที่พิถีพิถันให้ดีไซน์ในแบบหรูหราสะอาดตาตามคอนเซ็ปต์ Less is More ให้ความรู้สึกถึงการเป็นรถระดับพรีเมี่ยมมากขึ้น

All-New Mazda3

All-New Mazda3

3.Human Centricity ตำแหน่งในการขับขี่ รักษาสมดุลตามธรรมชาติของมนุษย์ให้การนั่งของผู้ขับขี่รู้สึกสบายเเละผ่อนคลายลดความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ได้ รวมถึงการปรับตำแหน่งของอุปกรณ์ต่างๆ ภายในห้องให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นเหมาะกับสรีระการนั่งของมนุษย์ได้ดีที่สุด ปุ่มควบคุม หน้าจอหันเข้าหาผู้ขับขี่ เเละให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนขณะขับขี่เช่นการลดขนาดของเสา A ลงเเต่เพิ่มความเเข็งแกร่งมากขึ้น, จอหน้าปัด TFT LCD ขนาด 7นิ้ว สามารถเปลี่ยนกราฟฟิกรูปแบบการเเสดงผล, ข้อมูลการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ เพียงกดปุ่ม Info ที่พวงมาลัย ขณะที่ Active Driving Display ที่เจนฯ เก่าจะเป็นหน้าจอใสเเสดงผลเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ แต่สำหรับ All-New Mazda3 ระบบดังกล่าวดังกล่าวจะเเสดงข้อมูลให้เห็นในกระจกในระดับสายตาของผู้ขับขี่ทำให้รับทราบถึงข้อมูลการขับขี่ได้ดีขึ้น ไม่ต้องก้มเหลือบมองแบบที่ผ่านมา นอกจากนี้ภายในห้องโดยสารยังให้ความเงียบลดเสียงรบกวน ป้องกันเสียงภายนอกเข้ามาในห้องโดยสารรวมถึงการรับเเรงสั่นสะเทือนที่ดีขึ้นจากแพลตฟอร์มใหม่

All-New Mazda3

4.Effortless Joyful Driving การควบคุมการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย ด้วยแพลตฟอร์มเจเนอเรชั่นใหม่ Mazda-Vehicle Architecture ที่ประกอบด้วยเบาะนั่ง, ตัวถัง, ช่วงล่าง เเละยางทั้ง 4 องค์ประกอบรวมกันสร้างความสมดุลให้กับผู้โดยสารทุกตำแหน่งขณะนั่งอยู่ภายในห้องโดยสาร ขณะเดียวกันช่วงล่างใหม่ยังถุกออกแบบให้มีการตอบสนองที่รวดเร็วเเต่ให้ความนุ่มรับเเรงกระเเทกที่ดีขึ้นเเละเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้นด้วยระบบ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) เป็นครั้งเเรกใน Mazda 3 ซึ่งเป็นระบบพื้นฐานที่ถูกพัฒนาต่อจากระบบ GVC ในปัจจุบัน โดย GVC Plus ช่วยให้การทรงตัวของรถขณะเปลี่ยนเลนกะทันหันได้ดีขึ้น เข้าโค้งที่เกาะถนนได้เเน่นขึ้นด้วยระบบกระจายเเรงเบรกพร้อมกับให้การออกตัวของรถที่เร็วขึ้นกว่าเดิมเมื่อรถพ้นจากโค้งเเละเข้าทางตรงช่วยสร้างความมั่นใจเเละปลอดภัยขณะขับขี่ได้มากขึ้น รวมถึงระบบความปลอดภัยใหม่ที่เพิ่มเข้ามา

ระบบความปลอดภัย All-New Mazda 3 มาพร้อมกับเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE เน้นการป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุประกอบด้วย

  • ระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS (Cruising & Traffic Support) ที่สามารถควบคุมความเร็วของรถ ช่วยลดความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติแบบ Advance หรือ Advanced SBS (Advanced Smart Brake Support) ที่สามารถตรวจจับรถคันหน้า จักรยาน รวมถึงคนเดินถนน
  • ระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง SBS-RC (Smart Brake Support-Reverse Crossing)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบช่วยเบรกและหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SBS-R (Smart Brake Support-Reverse) ที่สามารถตรวจจับวัตถุในวงกว้างและสูงขึ้น ด้วยจำนวนเซ็นเซอร์ที่มากขึ้น
  • ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ALH (Adaptive LED Headlamps) ที่ได้รับการพัฒนาให้ลำแสงละเอียดยิ่งขึ้น
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
  • ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง (360° View Monitor)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS (Lane Keep Assist System)
  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
  • ระบบเตือนเมื่อเกิดความอ่อนล้าขณะขับขี่ DAA (Driver Attention Alert)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ MRCC (Mazda Radar Cruise Contrl)
  • และปกป้องทันทีจากอุบัติเหตุด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมบริเวณหัวเข่าด้านคนขับ รวม 7 ตำแหน่ง

5.Ingenius Solution เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ใหม่ ขนาด 2.0 ลิตรให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตรจับคู่การทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้นที่ 15.9 กม./ลิตร เเละให้ค่าการปล่อยของเสียที่ลดลง

Mazda3

Mazda3

อุปกรณ์เริ่มต้นพื้นฐานใน All-New Mazda3  แบบ Sedan เเละ Fastback ในรุ่นเริ่มต้น 2.0C เเละ 2.0 C Sports ได้แก่ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ LED, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า, ที่ปัดน้ำฝนแบบเซ็นเซอร์อัตโนมัติ, กระจกไฟฟ้า 4 บานอัตโนมัติ, เบาะไฟฟ้าตำแหน่งผู้ขับขี่ปรับได้ 10 ทิศทางพร้อมเมมโมรี่พร้อมเมมโมรี่ 2 ตำแหน่ง, ลำโพง Bose 8 ตำแหน่งระบบเบรกไฟฟ้า Auto Hold, ระบบ Cruise Control, รองรับการเชื่อมต่อระบบ Apple Carplay เเละล้ออัลลอยขนาด 16นิ้ว

Mazda3

รุ่นรองท็อป 2.0S เเละ 2.0S Sports มีอุปกรณ์ที่เพิ่มเข้ามาได้แก่เครื่องปรับอากาศอัตโนมัติเเยกซ้ายขวา, ช่องแอร์บริเวณผู้โดยสารเเถวหลัง, เพิ่มการตกแต่งด้วยวัสดุโครเมี่ยมภายในห้องโดยสาร, เซ็นเซอร์ 4 จุดเเละกล้องมองหลัง เเละล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วขณะที่รุ่นท็อป 2.0 SP เเละ 2.0 SP Sports มาพร้อมกับระบบความปลอดภัย i-ACTIVSENSE ทั้งหมด, ลำโพง Bose 12 ตำแหน่ง พร้อมแอมป์พลิไฟเออร์, เซ็นเซอร์ด้านหน้าบอกระยะ 4 ตำแหน่ง ด้านหลัง 6 ตำแหน่ง

Mazda3

Mazda3

ช่วงทดสอบการขับขี่เส้นทางภูเก็ต- พังงาในภูมิประเทศที่เจอทั้งทางตรง ทางโค้ง เรียกว่าเส้นทางมีให้ได้ทดสอบการขับขี่  All-New Mazda3 เเบบเต็มที่ โดยรถที่ใช้ขับคือรุ่น Sedan 2.0 SP เพียงเเค่เริ่มต้นจากการเดินเครื่องเบาค่อยๆ ขับออกจากโรงแรมเมื่อถึงถนนใหญ่เมื่อเหยียบคันเร่งออกมา สิ่งเเรกที่สัมผัสได้คือขุมพลังที่พร้อมพุ่งทะยานบวกกับเสียงเครื่องยนต์ที่ต้องบอกว่า  All-New Mazda3 ให้เสียงเครื่องยนต์ที่ดุดันขึ้นมาก จังหวะที่ต้องการความเร็วเพื่อกดเเซงรอบมาไว อัตราเร่งตอบสนองในแบบที่ไม่ต้องลุ้น พวงมาลัยการบังคับคมกริบ ในช่วงตัวเมืองที่การจราจรเริ่มหนาเเน่นก็ให้ความคล่องตัวที่ได้พอใจ ยิ่งในช่วงที่ถนนโล่งหากลองเปิดโหมดการขับขี่เเบบ Sport  All-New Mazda3 ก็ยิ่งเพิ่มคาเรกเตอร์ของความดุดันขณะขับขี่ให้สนุกยิ่งขึ้น

Mazda3

การคุมรถขณะเข้าโค้งหากเทียบกับ Mazda3 เจนฯ เก่าต้องบอกว่าดีขึ้นกว่าเดิมที่ดีอยู่เเล้วมาก ด้วยระบบ GVC-Plus ที่ช่วยลดอาการโคลงเหวี่ยงของรถให้น้อยลงในการเข้าโค้งที่ความเร็วราวๆ 80-90 กม./ชม All-New Mazda3 ให้ความนิ่ง ยึดเกาะถนนดีเยี่ยมทำให้มั่นใจในการขับขี่มากขึ้น

Mazda3

ขณะเดียวกันโหมด ระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS ซึ่งเป็นระบบใหม่ยิ่งช่วยทำให้การขับขี่ง่ายขึ้นในช่วงความเร็ว 30- 60 กม./ชม. โดยเฉพาะในช่วงที่ขับเป็นคณะไปจุดชมวิวเสม็ดนางชีในบางช่วงซึ่งเป็นถนนสวนเลนที่เเคบบวกกับทางคดเคี้ยวทำให้ต้องใช้ความเร็วต่ำ วิธีใช้งานก็ไม่ยุ่งยากเพียงเเค่กดสวิตช์ CTS ที่พวงมาลัยด้านล่างขวา จากนั่นสัญลักษณ์รูปพวงมาลัยจะปรากฏขึ้นที่จอหน้าปัด เเต่ต้องใช้ความเร็วระหว่าง 30-60 กม./ชม ตามรถคันหน้า จากนั้นกดปุ่ม Set +/- เมื่อระบบร้อมใช้งานไฟสถานะรูปพวงมาลัยที่หน้าปัดจากสีขาวจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว ผู้ขับขี่มีหน้าที่เพียงเเค่บังคับพวงมาลัยตามรถคันหน้าเท่านั้น ถือเป็นระบบช่วยการขับขี่ที่เหมาะ แต่ระบบ CTS จะหยุดการทำงานทันทีหากตรวจจับว่าผู้ขับขี่ไม่จับพวงมาลัย หรือถนนในช่วงนั้นมีความคดเคี้ยว หรือวงเลี้ยวเเคบเกินไป รวมถึงความเร็วที่เกินกว่ากำหนด หรือถ้าหากผู้ขับขี่ต้องการปิดสวิตช์การใช้งานระบบ CTS  ก็เพียงแค่กดยกเลิกที่สวิตช์ CTS ที่พวงมาลัยอีกครั้งเท่านั้น

Mazda3

การมาของ All-New Mazda3 ต้องบอกว่าเป็นการกลับมาที่สมศักดิ์ศรีคุ้มค่า่อการรอคอยเเละคุ้มค่าหากคุณอยากจะเป็นเจ้าของ เรื่องดีไซน์, สมรรถนะ, เทคโนโลยีทุกอย่างสอบผ่านหมดทุกข้อ!! ที่เหลืออยู่ที่คุณเเล้วว่าจะเลือกแบบ Sedan หรือ Fastback แบบไหนที่เหมาะกับสไตล์คุณ

All-New Mazda3 มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี ได้แก่ แดง Soul Red Crytal, เทา Machine Gray, ขาว Snowflake White Pearl, เงิน Sonic Silver, น้ำตาล Titanium Flash , ดำ Jet Black เเละ เทา Polymetal Gray เฉพาะในรุ่น Fastback เท่านั้น

ราคาจำหน่าย All-New Mazda3
รุ่น 2.0 C ราคา 969,000 บาท
รุ่น 2.0 S ราคา 1,06,000 บาท
รุ่น 2.0 SP ราคา 1, 198,000 บาท