Concept car EV car Mazda Mazda MX-30 Tokyo Motor Show 2019 มาสด้า รถยนต์ไฟฟ้า

Mazda MX-30 เอสยูวีไฟฟ้า 100% วิ่งได้ไกลล่า 200 กิโลเมตร/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Mazda เผยโฉมยนตรกรรมรุ่นใหม่สุดล้ำกลางงาน Tokyo Motor Show 2019 ด้วยการเปิดตัว Mazda MX-30 Concept เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ ที่ได้ถ่ายทอดทั้งการดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ และเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกของแบรนด์ ที่มีความน่าสนใจไม่น้อย Mazda…

Home / AUTO / Mazda MX-30 เอสยูวีไฟฟ้า 100% วิ่งได้ไกลล่า 200 กิโลเมตร/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Mazda เผยโฉมยนตรกรรมรุ่นใหม่สุดล้ำกลางงาน Tokyo Motor Show 2019 ด้วยการเปิดตัว Mazda MX-30 Concept เอสยูวีพลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ ที่ได้ถ่ายทอดทั้งการดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ และเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกของแบรนด์ ที่มีความน่าสนใจไม่น้อย

MazdaMX30

MazdaMX30

Mazda MX-30 ได้รับการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ภายใต้ชื่อ e-SKYACTIV มาพร้อมระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ที่ล้อหน้า สมรรถนะ 142 แรงม้า แรงบิด 194 ปอนด์/ฟุต พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

MazdaMX30

MazdaMX30

ตัวรถมาพร้อมเทคโนโลยีอันทันสมัยหลายรายการ อาทิ ระบบเบรกอัตโนมัติ Smart Brake Support พร้อมระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้าในระหว่างหักเลี้ยว เพื่อช่วยในการเบรกได้ทันทีในทุกสภาพถนน, ฟังก์ชั่น Road Keep Assist ที่ช่วยตรวจจับขอบถนนได้ แม้ไม่ได้ตีเส้นไว้, ระบบ Blind Spot Assist ที่ช่วยตรวจจับจุดบอดด้านหลังได้แม่นยำกว่าเดิม, ระบบ G-Vectoring Control ที่สามารถหยุดการทำงานของมอเตอร์ชั่วคราวได้

MazdaMX30

MazdaMX30

ด้านการออกแบบนั้น ดูเหมือนได้แรงบันดาลจจาก Mazda CX-30 ที่ได้รับการปรับรายละเอียดตัวถังใหม่ในหลายๆ จุด รวมไปถึงประตูแบบบานตู้กับข้าว ที่เผยให้เห็นรายละเอียดภายในที่ตกแต่งมาอย่างหรูหรา สวยงาม และเปี่ยมด้วยเทคโนโลยีแบบสัมผัสดุจรถยนต์หรูจากยุโรปเลยทีเดียว