Concept car Mitsubishi Mitsubishi MI-TECH Concept Tokyo Motor Show 2019 มิตซูบิชิ รถคอนเซ็ปต์

Mitsubishi MI-Tech Concept รถ PHEV ขุมพลังเทอร์ไบน์ ออพชั่นล้ำแบบไม่กั๊ก

Mitsubishi Motors เผยโฉม Mitsubishi MI-Tech Concept รถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดในงาน Tokyo Motor Show 2019 มาในรูปแบบของรถอเนกประสงค์เปิดประทุน เพียบพร้อมทั้งสมรรถนะจากขุมพลัง PHEV แบบเทอร์ไบน์…

Home / AUTO / Mitsubishi MI-Tech Concept รถ PHEV ขุมพลังเทอร์ไบน์ ออพชั่นล้ำแบบไม่กั๊ก

Mitsubishi Motors เผยโฉม Mitsubishi MI-Tech Concept รถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดในงาน Tokyo Motor Show 2019 มาในรูปแบบของรถอเนกประสงค์เปิดประทุน เพียบพร้อมทั้งสมรรถนะจากขุมพลัง PHEV แบบเทอร์ไบน์ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ควบคู่กับการนำเสนอออพชั่นสุดล้ำที่จะเป็นทิศทางใหม่ของแบรนด์ในอนาคต

Mitsubishi MI-Tech Concept

Mitsubishi MI-Tech Concept ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อนำเสนอแนวคิดการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์ของแบรนด์มิตซูบิชิ ที่อาจจะพบได้ในรถอเนกประสงค์ขนาดกระทัดรัดได้ ซึ่งนวัตกรรมที่บรรจุในรถคอนเซ็ปต์คันนี้อัดแน่นเป็นอย่างมาก

Mitsubishi MI-Tech Concept

เช่น ระบบขับเคลื่อน PHEV ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยใช้ระบบเผาไหม้แบบกังหันก๊าซ (Gas Turbine engine) แบบเดียวกับที่ใช้ในเครื่องบิน ที่สามารถรองรับการทำงานร่วมกับเครื่องปั่นไฟฟ้าได้ มีขนาดกระทัดรัด รองรับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่หลากหลาย เช่น ดีเซล เอทานอล แอลกอฮอล์ โดยที่สามารถคายไอเสียได้ต่ำกว่าเครื่องยนต์ธรรมดา

ผสานกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อจาก Quad Motor 4WD พร้อมด้วย S-AWC Integrated Vehicle Dynamics System และระบบเบรกด้วยไฟฟ้าที่มีการตอบสนองแม่นยำสูงกว่า ประกอบกับระบบ Dual-Motor Active Yaw Control ที่ถูกพัฒนาเพื่อตัวรถสามารถหักเลี้ยวได้โดยที่ตัวรถยังอยู่กับที่ ลดอุปสรรคในด้านรัศมีวงเลี้ยวได้อย่างชัดเจน

Mitsubishi MI-Tech Concept

กระจกบังลมหน้ามาพร้อมเทคโนโลยี AR Window Shield และ Human Machine Interface ที่แสดงข้อมูลตั้งแต่สภาพรถ, โหมดขับขี่, สภาพถนน, ข้อมูลสภาพแวดล้อม เป็นต้น ส่วนจอดิจิตอล TFT นั้นใช้แสดงข้อมูลความเร็วรถและเลือกโหมดขับขี่

Mitsubishi MI-Tech Concept

ประกอบกับเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ MI-Pilot จะถูกพัฒนาให้สามารถรองรับได้ทั้งถนนลาดยาง ถนนธรรมดา และถนนออฟโรดได้

Mitsubishi MI-Tech Concept

ด้านการดีไซน์นั้น ตัวรถถูกออกแบบมาเหมือนกับรถออฟโรดเปิดประทุน พร้อมล้อยกสูง โดดเด่นด้วยการออกแบบด้านหน้าแบบ Dynamic Shield พร้อมไฟหน้า-ไฟท้าย LED ส่วนภายในจะถูกออกแบบเป็น 2 ที่นั่ง พร้อมรายละเอียดที่เรียบง่ายแต่ทันสมัย