EV car nissan nissan LEAF Nissan Leaf e+ นิสสัน นิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้า

Nissan Leaf e+ ปรับให้แรงขึ้นด้วยกำลัง 309 แรงม้า แรงฉุดไม่ยั้ง

หลังจากที่ Nissan ได้นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่แรงที่สุดอย่าง Nissan Leaf e+ ที่มาพร้อมสมรรถนะ 217 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทได้ทำการปรับปรุง Leaf e+…

Home / AUTO / Nissan Leaf e+ ปรับให้แรงขึ้นด้วยกำลัง 309 แรงม้า แรงฉุดไม่ยั้ง

หลังจากที่ Nissan ได้นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่แรงที่สุดอย่าง Nissan Leaf e+ ที่มาพร้อมสมรรถนะ 217 แรงม้า แรงบิด 340 นิวตันเมตร ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทได้ทำการปรับปรุง Leaf e+ ใหม่ ในรูปแบบโปรโตไทป์ โดยเน้นการรีดสมรรถนะให้สูงขึ้นเทียบเท่ารถแข่ง

Nissan Leaf e+

ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจจาก Nissan Leaf Nismo RC ที่ได้สร้างชื่อในการแข่งขัน FIA Formula E ที่ผ่านมา แต่การปรับรุงนี้จะถูกถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่รถยนต์ที่วิ่งบนท้องถนน และรวมไปถึงทิศทางของการพัฒนาสู่โฉมใหม่อีกด้วย

Nissan Leaf e+

เริ่มจากการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัวต่อ 1 เพลา พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออิเล็กทรอนิกส์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ สมรรถนะสูงสุด 309 แรงม้า แรงบิด 680 นิวตันเมตร (Nissan Leaf Nismo RC จะให้สมรรถนะที่ 322 แรงม้า แรงบิดที่ 640 นิวตันเมตร) ส่วนข้อมูลแบตเตอรี่ยังไม่เปิดเผย

Nissan Leaf e+

ควบคู่กับการพัฒนาระบบเบรกใหม่ที่สามารถให้กำลังกดเบรกให้กับล้อทั้ง 4 แบบอิสระ ช่วยย่นระยะในการเบรกที่สั้นลงกว่าเดิม รวมไปถึงมีการปรับแต่งตัวถังใหม่ในสไตล์รถแข่ง ด้วยชุดแต่งแอโร่พาร์ทน้ำหนักเบา ขยายซุ้มล้อ รองรับล้ออัลลอย 17 นิ้ว หุ้มยางขนาด 215/55 – 235/50 ตามลำดับ

Nissan Leaf e+

ส่วนภายในมีการเปลี่ยนจออินโฟเทนเมนต์ที่ยาวถึง 12.3 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นแสดงข้อมูลและมีโหมดขับขี่ที่มากยิ่งขึ้น

Nissan Leaf e+

ซึ่งการปรับแต่งส่งผลให้มิติตัวรถมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ด้วยความยาว 4,480 มิลลิเมตร (สั้นลง 10 มิลลิเมตร), ความกว้าง 1,830 มิลลิเมตร (กว้างขึ้น 42 มิลลิเมตร), ความสูง 1,540 มิลลิเมตร (สูงขึ้น 10 มิลลิเมตร) ส่วนระยะฐานล้อเท่าเดิม 2,700 มิลลิเมตร