Concept car HONDA Honda CT125 Tokyo Motor Show 2019 ฮอนด้า

Honda CT125 คัสตอมไบค์ชวนรำลึกความสนุกของสายลุย พร้อมเทคโนโลยีใหม่

ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ทาง Honda ได้นำเสนอมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเปิดตัว Honda CT125 Concept งานคัสตอมไบค์ตัวต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถ่ายทอดความรุ่งโรจน์ของมอเตอร์ไซค์สายผจญภัยในอดีต…

Home / AUTO / Honda CT125 คัสตอมไบค์ชวนรำลึกความสนุกของสายลุย พร้อมเทคโนโลยีใหม่

ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ทาง Honda ได้นำเสนอมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ๆ ที่น่าสนใจหลายรุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเปิดตัว Honda CT125 Concept งานคัสตอมไบค์ตัวต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ถ่ายทอดความรุ่งโรจน์ของมอเตอร์ไซค์สายผจญภัยในอดีต บนพื้นฐานจาก Honda Super Cub

Honda CT125

โดย Honda CT125 Concept ได้ใช้พื้นฐานจากโครงสร้างเหล็กของ Honda Super Cub ที่ถูกปรับแต่งให้เป็นรถ Scrambler ขนาดกระทัดรัด มีบุคลิกที่เรียบง่าย แต่ดุดันพร้อมลุยทุกที่ เบาะนั่งตอนหน้าที่นุ่มเป็นพิเศษ พร้อมราวบรรทุกสัมภาระด้านหลัง แข็งแรงทนทาน ที่สามารถเปลี่ยนเป็นเบาะนั่งตอนหลังได้

ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ ความจุ 125 ซีซี. พร้อมระบบหัวฉีด PGM-Fi ซึ่งเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับที่ใช้ใน Honda Monkey 125 และ Super Cub125 โดดเด่นด้วยท่อไอเสียที่ยกสูง

Honda CT125

ระบบกันสะเทือนประกอบไปด้วยโช้คอัพหน้าเทเลสโคปิก พร้อมปลอกยางหุ้ม, โช้คอัพสปริงคู่ที่ด้านหลัง, ล้อซี่ลวดพร้อมยางสำหรับวิ่งออฟโรด, แฮนด์บาร์แบบ Tail Bot ยกสูงเพื่อการควบคุมที่ง่ายยิ่งขึ้น

แม้จะออกแบบด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย แต่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น ด้วยระบบส่องสว่างจากไฟ LED, เรือนไมล์ดิจิตอล, ระบบดิสก์เบรก พร้อม ABS แบบ Single Channel เฉพาะล้อหน้า

Honda CT125

ซึ่งคงต้องรอลุ้นกันว่าทางบริษัทฯ จะมีแพลนจำหน่าย Honda CT125 Concept หรือไม่ แต่เชื่อว่ามีโอกาสสูงไม่น้อยที่จะวางจำหน่าย