concept bike Tokyo Motor Show 2019 Yamaha Yamaha MW-VISION Yamaha Tricity Yamaha Tricity 300 ยามาฮ่า รถสามล้อ

Yamaha Tricity 300 โฉมจำหน่ายจริง & MW-VISION สามล้อคอนเซ็ปต์แนวใหม่

Yamaha ส่งรถรุ่นเด็ดบุกงาน Tokyo Motor Show 2019 แบบจัดเต็มตั้งแต่รถคอนเซ็ปค์ยันรถที่จะวางจำหน่ายจริง ซึ่งในปีนี้ ได้เปิดตัว Yamaha Tricity 300 มอเตอร์ไซค์สามล้อรุ่นใหญ่คลาส 300 ซีซี.…

Home / AUTO / Yamaha Tricity 300 โฉมจำหน่ายจริง & MW-VISION สามล้อคอนเซ็ปต์แนวใหม่

Yamaha ส่งรถรุ่นเด็ดบุกงาน Tokyo Motor Show 2019 แบบจัดเต็มตั้งแต่รถคอนเซ็ปค์ยันรถที่จะวางจำหน่ายจริง ซึ่งในปีนี้ ได้เปิดตัว Yamaha Tricity 300 มอเตอร์ไซค์สามล้อรุ่นใหญ่คลาส 300 ซีซี. ที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลก และสามล้อคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่น่าจับตาอย่าง Yamaha MW-VISION

Yamaha

เริ่มจาก Yamaha Tricity 300 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 1 สูบ ความจุ 292 ซีซี. BLUE CORE จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด แม้จะยังไม่ได้เผยข้อมูลตัวเลขสมรรถนะ และรายละเอียดออพชั่น แต่คาดว่าอาจจะใกล้เคียงกับเครื่องยนต์ที่ประจำการใน Yamaha XMAX 300

Yamaha

ส่วนระบบบังคับเลี้ยวยังคงใช้รูปแบบการเอียงแกนล้อหน้าเพื่อให้โช้คอัพที่จับล้อหน้าซ้ายและขวา หันและพับไปในทางเดียวกันแบบเดียวกับ Tricity 125 พร้อมกับบุคลิกที่ใหญ่โต ดุดัน แต่ควบคุมได้คล่องไม่แพ้ใคร โดยรายละเอียดอื่นๆ จะเผยแบบเต็มๆ ในงาน EICMA 2019 เดือนพฤศจิกายนนี้

Yamaha

ประกอบกับจากความสำเร็จของการจำหน่ายรถสามล้อกลุ่ม LMW (Leaning Multi Wheel) ทั้ง Tricity และ NIKEN ในงานนี้ก็ได้เปิดตัว Yamaha MW-VISION เพิ่มมาอีกรุ่น กับบุคลิกที่แตกต่างจากสองรุ่นที่ผ่านมา

Yamaha

โดย Yamaha MW-VISION จะถูกออกแบบให้ล้อรถและแกนโช้คอัพเกือบขนาบกับพื้น พร้อมกับพื้นที่ภายในที่เหมือนกับนั่งรถยนต์ โดยยังคงควบคุมการเลี้ยวด้วยแฮนด์ และมีหลังคาปิดเพื่อกันแดดกันฝน

Yamaha

หากสังเกตดีๆ จะพบว่าตัวรถได้ใช้ระบบบังคับเลี้ยวด้วยโครงยึดล้อคู่ พร้อมโช้คสปริงสำหรับควบคุมการเลี้ยวรถจากตรงกลาง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาจาก Brudeli การออกแบบลักษณะนี้ช่วยให้แกนล้อและตัวรถสามารถตั้งฉากกับพื้นมากถึง มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่า Tricity และ NIKEN และมีราคาอุปกรณ์ที่ถูกกว่า

อีกหนึ่งไฮไลท์ของ Yamaha MW-VISION คือการใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในการเรียนรู้ผู้ขับขี่ และสามารถโต้ตอบระหว่างผู้ขับขี่ และตัวรถได้

Yamaha

เครดิตข้อมูลจาก visordown และ young-machine