Yamaha ยามาฮ่ามอเตอร์ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รถจักรยานไฟฟ้า รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019

Yamaha ชัดเจน!! เปิดตัวยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบ

บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ยกกองทัพยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต มาอวดโฉมสู่สาธารณะชน โดยได้นำเสนอยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า, รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า, รถจักรยานไฟฟ้า รวมถึงยานยนต์ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนอีกมากมาย ภายใต้แนวคิด “There…

Home / AUTO / Yamaha ชัดเจน!! เปิดตัวยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบ

บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ยกกองทัพยานยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต มาอวดโฉมสู่สาธารณะชน โดยได้นำเสนอยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า, รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า, รถจักรยานไฟฟ้า รวมถึงยานยนต์ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนอีกมากมาย ภายใต้แนวคิด “There Is Greater Joy Yet to Come. ART for Human Possibilities” โดยมีการจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์อย่างเป็นสัดส่วน ภายในงาน โตเกียวมอเตอร์โชว์ 2019 ครั้งที่ 46 ณ โตเกียว บิ๊กไซต์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับพื้นที่จัดแสดงหลัก ยามาฮ่า นำยานยนต์ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกอย่างเป็นทางการหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นยานยนต์พลังงานไฟฟ้ายุคใหม่, ยานยนต์สำหรับเดินทางในเมือง ที่มีการเพิ่มเติมเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้าไปในตัวรถ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยุคปัจจุบัน เช่น รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในสไตล์รูปลักษณ์แบบรถออโตเมติก, รถจักรยานพลังงานไฟฟ้า, รถ ATV พลังงานไฟฟ้า และรถวีลแชร์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

YAMAHA MW-VISION

YAMAHA MW-VISION
YAMAHA MW-VISION เป็นยานยนต์แห่งอนาคตรูปแบบใหม่จาก ยามาฮ่า ที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย ด้วยเทคโนโลยี LMW เอกสิทธิ์จากยามาฮ่า ร่วมกับปรัชญา Kando ที่ต้องการให้สินค้ามีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับผู้ใช้ พร้อมส่งมอบความสะดวกสบายตลอดการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมอันทันสมัย และยังมาพร้อมกับระบบสั่งการด้วยเสียง ที่ผู้ขับขี่สามารถสั่งการทำงานของตัวรถได้ง่ายๆ ด้วยเสียงคำสั่งต่างๆ จากเทคโนโลยี ViReal™ โดย YAMAHA MW-VISION แสดงให้เห็นว่า การเชื่อมต่อกันระหว่างยานยนต์กับมนุษย์นั้นมีความเป็นหนึ่งเดียวได้

YAMAHA MW-VISION

*LWM คือเทคโนโลยีจากยามาฮ่า ในการพัฒนารถจักรยานยนต์ 3 ล้อ หรือมากกว่านั้น ให้มีคุณสมบัติการขับขี่เหมือนกับรถจักรยานยนต์ 2 ล้อทุกประการ

Yamaha Tricity 300

Yamaha Tricity 300
รถออโตเมติกสายพันธุ์ LMW เอกสิทธิ์จากยามาฮ่า “Yamaha Tricity 300” เป็นการต่อยอดของความสำเร็จของ Yamaha Tricity 155 ที่สร้างความสำเร็จมาแล้วอย่างมากมาย โดย Yamaha Tricity 300 ใช้เครื่องยนต์บลูคอร์เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อน พร้อมด้วยเทคโนโลยี LWM ที่ล้อหน้า ทำให้ตัวรถ Yamaha Tricity 300 นอกจากมาพร้อมความสะดวกสบายแล้วยังเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพการขับขี่ในระดับสูงสุด

Yamaha Land Link Concept

Yamaha Land Link Concept
เป็นยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ถูกออกแบบมาเพื่อก้าวข้ามทุกอุปสรรคต่างๆ ด้วยระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุรอบทิศทาง ด้วยแนวคิด “Inter-Responsive Link.” โดย Yamaha Land Link Concept จะใช้ภาพถ่ายจากรอบตัวยานพาหนะ ส่งให้ระบบ AI ประมวลผล และวิเคราะห์เส้นทางการขับขี่โดยอัตโนมัติ เพื่อหลบหลีกอุปสรรคต่างๆ ในการเคลื่อนที่ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่จะช่วยให้ Yamaha Land Link Concept สามารถไปได้ในทุกเส้นทาง และด้วยศักยภาพการเคลื่อนที่อันเยี่ยมยอด Yamaha Land Link Concept จะช่วยในการเดินทางข้ามอุปสรรคหรือสิ่งกรีดขวางต่างๆ กลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายทันที

Yamaha E01

Yamaha E01
รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Yamaha E01 เป็นรถสกู๊ตเตอร์ในสไตล์รูปลักษณ์แบบรถออโตเมติก โดยจุดเด่นของ Yamaha E01 อยู่ที่การชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าสู่แบตเตอร์รี่ที่รวดเร็ว โดยจุดประสงค์หลักในการสร้าง Yamaha E01 คือ ต้องการให้เป็นรถที่ใช้งานได้ง่าย
และไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้น อีกทั้งยังรองรับการขับขี่ระยะทางไกล และทำความเร็วได้ดี โดยตัวรถถูกออกแบบให้มีความสปอร์ต ปราดเปรียว เร้าใจ เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

Yamaha E02

Yamaha E02
Yamaha E02 เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเทียบเท่ากับรถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็ก สามารถทำความเร็วได้ราว 45 – 50 กม./ชม. ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานขับขี่ภายในเมือง, หมู่บ้าน หรือการขับขี่ในระยะทางสั้นๆ เป็นหลัก โดย Yamaha E02 มีจุดเด่นตรงที่น้ำหนักเบา และสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ได้ ซึ่งเป็นจุดเด่นสำคัญของ Yamaha E02

Yamaha YPJ-YZ
Yamaha YPJ-YZ เป็นรถจักรยานเสือภูเขาพลังงานไฟฟ้า ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่จักรยานในเส้นทางวิบากเป็นหลัก โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ระยะยุบโช๊คอัพที่สามารถรองรับการกระโดดเนินได้เป็นอย่างดี เพื่อรองรับการการขับขี่แบบดาวน์ฮิลล์ และสามารถซับแรงกระแทกจากการขับขี่ในทางวิบากได้แบบเต็มระบบ พร้อมซ่อนแบตเตอร์รี่ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานไฟฟ้าไว้ภายใต้เฟรมของตัวรถได้อย่างแนบเนียน

Yamaha TY-E

Yamaha TY-E
Yamaha TY-E เป็นรถจักรยานยนต์ไทรอัลพลังงานไฟฟ้า ซึ่งถูกออกแบบให้ใช้งานในการขับขี่แบบทางวิบากเป็นหลัก เหมาะสำหรับการขับขี่ข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ อาทิ ก้อนหิน ขอนไม้ ไต่หนาผา เป็นต้น โดย Yamaha TY-E ถูกออกแบบมาให้ใช้งานในเชิงกีฬา และการแข่งขันเป็นหลัก มากกว่าการใช้งานโดยทั่วไป ซึ่งจุดเด่นของรถรุ่นนี้คือไม่มีคลัชท์ และไม่มีเกียร์ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมุ่งมั่นกับการขับขี่ได้มากกว่าเดิม แตกต่างจากรถไทรอัลแบบเครื่องยนต์ปกติ ที่ผู้ขับขี่ต้องควบคุมคลัชท์และเครื่องยนต์ไปด้วย ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถ Yamaha TY-E ได้ง่ายกว่าเดิม โดย Yamaha TY-E คันนี้ได้ถูกทดสอบมาแล้วในประเทศญี่ปุ่น และเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ เคยนำมาโชว์การขับขี่แล้วในประเทศไทย

Yamaha Tritown

Yamaha Tritown
Yamaha Tritown เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 ล้อ ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับรถสกู๊ตเตอร์แบบ LMW ทว่า Yamaha Tritown ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่ง่ายดายกว่ารถสกู๊ตเตอร์แบบ 2 ล้อ ด้วยล้อคู่หน้าของตัวรถ ทำให้รถมีสมดุลในการขับขี่ที่ดีกว่ารถสกู๊ตเตอร์ทั่วไป อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบา และขนาดของตัวรถที่กระทัดรัด เหมาะสำหรับใช้ขับขี่ทั่วไป

Yamaha E-Vino
Yamaha E-Vino เป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากพื้นฐานของรถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กสไตล์เรโทร โดยจุดเด่นของ Yamaha E-Vino คือความนุ่มนวลในการขับขี่ของระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ซึ่งมีอัตราเร่งที่เยี่ยมยอด สามารถใช้งานได้ง่าย และสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ได้ มาพร้อมโหมดการขับขี่ 2 รูปแบบ ทั้งการขับขี่ในเมือง และการขับขี่ขึ้นทางลาดชัน

Yamaha YNF-01

Yamaha YNF-01
Yamaha YNF-01 เป็นไอเดียการออกแบบรถ ATV แห่งอนาคต ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนแทนน้ำมัน โดยมีความต้องการให้รถคันนี้สามารถขับขี่ในเส้นทางออฟโรดได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับรถ ATV โดย Yamaha YNF-01 ได้ติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนไฟฟ้าไว้ที่ล้อ และมีโช๊คอัพอิสระแยกออกจากกันทั้ง 4 ล้อ ซึ่งมีส่วนช่วยให้ Yamaha YNF-01 สามารถขับขี่ผ่านอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยได้รับรางวัล Red Dot Award: Design Concept ในปีนี้มาแล้วอีกด้วย

Yamaha JWX-1 PLUS+

Yamaha JWX-1 PLUS+
Yamaha มุ่งมั่นที่จะพัฒนารถวีลแชร์ไฟฟ้า เพื่อคุณภาพชีวิตของผู้คนด้วยยานยนต์ไฟฟ้ามาโดยตลอด จึงได้คิดค้นรถวีลแชร์ไฟฟ้าขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า Yamaha JWX-1 PLUS+ ซึ่งเป็นรถวีลแชร์ไฟฟ้าที่ต้องการออกมาเพื่อทดแทนรถวีลแชร์แบบปกติ ด้วยการเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้า และส่วนควบคุมตัวรถเข้าไป เพื่อง่ายต่อการขับเคลื่อน

นอกจากนี้ภายในงาน The 46th Tokyo Motor Show 2019 นอกจากยานยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ Yamaha นำมาเสนอแล้ว ยังมียานยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย มาร่วมจัดแสดงภายในงานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น New Yamaha YZF-R1, Yamaha Niken และ Yamaha Ténéré 700 เป็นต้น