GA-B platform TNGA Toyota toyota yaris โตโยต้า โตโยต้า ยาริส

Toyota เผยภาพแรกของ All-New Yaris ผ่านแพลตฟอร์ม TNGA แบบใหม่

Toyota Yaris ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่แฟนๆ รอคอยโฉมใหม่กันไม่น้อย ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้เผยภาพแรกของ All-New Toyota Yaris ผ่านแพลตฟอร์มที่ต่อยอดจาก TNGA ในรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า GA-B ยกระดับบุคลิกให้สปอร์ตยิ่งขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์ม…

Home / AUTO / Toyota เผยภาพแรกของ All-New Yaris ผ่านแพลตฟอร์ม TNGA แบบใหม่

Toyota Yaris ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่แฟนๆ รอคอยโฉมใหม่กันไม่น้อย ซึ่งในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้เผยภาพแรกของ All-New Toyota Yaris ผ่านแพลตฟอร์มที่ต่อยอดจาก TNGA ในรูปแบบใหม่ที่มีชื่อว่า GA-B ยกระดับบุคลิกให้สปอร์ตยิ่งขึ้น

TGA-B

ซึ่งแพลตฟอร์ม GA-B ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการพัฒนารถยนต์ซับคอมแพ็คโดยเฉพาะ โดยเน้นที่เพิ่มความแข็งแรงและความคล่องตัว ความสูงใต้ท้องรถที่เตี้ยลงกว่าเดิม ระยะฐานล้อที่กว้างขึ้น ด้านช่วงล่างก็ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ รองรับระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังจะสามารถรองรับได้ทั้งทอร์ชั่นบีม หรือแบบมัลติลิงค์ก็ได้

TGA-B

TGA-B

ประกอบกับยังได้ออกแบบให้เบาะนั่งฝั่งคนขับวางต่ำลงกว่าเดิม และเยื้องไปใกล้ศูนย์กลางรถมากที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเกาะถนน มีจุดศูนย์ถ่วงได้ต่ำ และการจัดท่านั่งที่ดียิ่งขึ้น ส่วนที่นั่งตอนหลังเบาะวางต่ำกว่าเดิม พร้อมพื้นที่วางขากว้างขึ้น นอกจากนี้ส่วนหน้ารถก็กดต่ำลงและกว้างขึ้น ทำให้บุคลิกดูสปอร์ตขึ้นกว่าเดิม

TGA-B

TGA-B

ประกอบกับทางโตโยต้าเองก็มีแพลนที่จะนำแพลตฟอร์ม GA-B ไปพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กรุ่นอื่นๆ เช่น อาจจะมีรถครอสโอเวอร์ที่เล็กกว่า C-HR ส่วนจะนำแพลตฟอร์มนี้ไปพัฒนาเป็นเคคาร์ด้วยหรือไม่นั้นคงต้องติดตามกันต่อไป