Suzuki Carry ซูซูกิ เเคร์รี่ ฟู๊ดทรัค รถกระบะบรรทุกเล็ก

All New Suzuki Carry ตอบโจทย์ธุรกิจในฝันของคุณได้อย่างคุ้มค่า

Suzuki Carry อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานกว่า 12ปีนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เเละได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้มาโดยตลอดจนมียอดจำหน่ายสะสม 5หมื่นคัน เพราะฉะนั้นหากคิดถึง รถกระบะบรรทุกเล็ก คนส่วนใหญ่ต้องนึกถึง Suzuki Carry  ก่อนเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากสมรรถนะการใช้งานที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้ในแบบที่ต้องการ…

Home / AUTO / All New Suzuki Carry ตอบโจทย์ธุรกิจในฝันของคุณได้อย่างคุ้มค่า

Suzuki Carry อยู่คู่กับคนไทยมายาวนานกว่า 12ปีนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เเละได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้มาโดยตลอดจนมียอดจำหน่ายสะสม 5หมื่นคัน เพราะฉะนั้นหากคิดถึง รถกระบะบรรทุกเล็ก คนส่วนใหญ่ต้องนึกถึง Suzuki Carry  ก่อนเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากสมรรถนะการใช้งานที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ใช้ในแบบที่ต้องการ ล่าสุด All New Suzuki Carry เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Big Motor Sale ช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งยอดจองอัพเดตถึงช่วงปลายเดือนสิงหาคมตัวเลขพุ่งไปเเตะที่ 500คัน

Suzuki Carry

การกลับมาของ All New Suzuki Carry ในครั้งนี้ต้องเรียกว่าถูกอัพเกรดใหม่หมดทั้งเรื่องของดีไซน์ภายนอก-ใน เเละสมรรถนะการขับขี่ เครื่องยนต์รวมถึงการบรรทุกสัมภาระ นอกจากนียังได้ บังฮาซัน เจ้าของธุรกิจออนไลน์จำหน่ายอาหารทะเลแห้งเป็นตัวเเทนถ่ายทอดเรื่องราวของคนที่มุ่งมั่น มีความฝัน อยากมีธุรกิจขนาดเล็กเป็นของตัวเอง ตามคอนเซ็ปต์ Carry Your Dream เคียงข้างทุกเส้นทางฝัน ในแบบ All New Suzuki Carry

Suzuki Carry

การเป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ของ บังฮาซันจะช่วยทำให้ภาพของคนที่กำลังอยากมีความฝัน หรือมีธุรกิจขนาดเล็กเป็นของตัวเองมองเห็นภาพการทำธุรกิจได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาคนใหญ่มักมองว่า Suzuki Carry คือรถกระบะบรรทุกที่ใช้ในอุตสากรรมการขนส่งของบริษัทห้างร้าน แต่จริงๆ เเล้ว เจ้ารถกระบะบรรทุกขนาดเล็กนี้นอกจากจะให้ความคุ้มค่าในการขนส่งเเล้วยังเป็นยานพาหนะที่เหมาะกับผู้ที่ต้องการมีธุรกิจส่วนตัวเช่นธุรกิจฟู๊ดทรัคที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง นอกจากนี้ All New Suzuki Carry ยังสามารถต่อยอดทำธุรกิจอย่างอื่นได้อีกหลากหลายเช่น มินิมาร์ทเคลื่อนที่, ร้านขายเสื้อฟ้าเคลื่อนที่ เเละอีกหลายๆ ความฝันของคนที่อยากทำอาชีพสามารถนำไปปรับใช้กับรกระบะบรรทุกคันนี้ได้

Suzuki Carry

Suzuki Carry

มาดูการเปลี่ยนแปลงของ All New Suzuki Carry ที่ภายนอกกันก่อน โดยมิติของตัวรถมีความกว้าง 1, 765 มม. ซึ่งเทียบกับ Carry โฉมเก่าเเล้ว All New Suzuki Carry  จะมีความกว้างที่เพิ่มขึ้นถึง +85 มม., ฐานล้อด้านหน้ากว้าง 1,465 มม. มากกว่าเดิม +30มม., ฐานล้อด้านหลังที่ 1,460 มม. มากกว่าเดิม +25มม. ความสูงจากพื้นถึงรถ 160 มม. ความยาวทั้งหมดของตัวรถที่ 4,195 มม. ความสูงทั้งหมด 1,910 มม. ระยะความยาวระหว่างฐานล้อหน้าถึงล้อหลังที่ 2,205 มม. สรุปคือความยาวของ Suzuki Carry โฉมใหม่ยาวกว่าโฉมเก่าถึง +40มม. แต่ความสูงลดลง -5มม.ความยาวของฐานล้อหน้าถังล้อหลังสั้นลงถึง -420 มม.

Cuco - Para Mi

Cuco - Para Mi

ขณะที่พื้นที่กระบะด้านท้ายที่ใช้ในการบรรทุกสัมภาระก็มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นมีความแข็งแกร่งทนทานในการใช้งานมากขึ้น โดยได้รับการออกแบบมาใหม่ให้สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 945 กก. ซึ่งเป็นตัวเลขที่รองรับน้ำหนักได้มากกว่า Carry โฉมเก่าถึง 100 กก. พื้นกระบะด้านท้ายเป็นแบบพพื้นเรียบไม่มีซุ้มล้อ สามารถเปิดบานพับได้ทั้งสามด้านเพิ่มความสะดวกสบายในการขนย้ายสินค้า สิ่งของเข้าออกจากรถ ขนาดความยาวทั้งหมดของกระบะที่ 2,565 มม. ยาวกว่าเดิม +365 มม. กว้าง 1,660 มม. กว้างกว่าเดิม +75มม. ความสูงจากพื้นถึงขอบกระบะเพียง 750มม. ลดลงจากรุ่นโฉมเดิมถึง -55มม. เพิ่มความสะดวกสบายในการยกสัมภาระวางในพื้นที่กระบะท้าย คนยกไม่ต้องยกของสูงขึ้นในการวางสัมภาระ เปรียบเทียบพื้นที่ด้านท้ายของรถเเล้ว All New Suzuki Carr มีพื้นที่ขนาดกระบะท้ายใหญ่กว่าเดิมถึง 15 %

Suzuki Carry

Suzuki Carry

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีความทันสมัยเเละสะดวกสบบายในการใช้งานที่มากขึ้น เริ่มจากขนาดของห้องโดยสารภายในที่ใหญ่ขึ้น เบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่สามารถปรับสไลด์เดินหน้าถอยหลังได้ 105 มม. เทียบกับ Carry โฉมเก่าที่ไม่สามารถสไลด์เบาะนั่งของผู้ขับขี่ได้, พวงมาลัยแบบพาวเวอร์ไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศ, วิทยุ AM FM MP3 USB เเละ AUX พร้อมช่องเก็บสัมภาระหลายตำแหน่ง เเละที่สำคัญคือซุ้มล้อหน้าทั้งซ้ายเเละขวาที่หายไปเนื่องจากล้อหน้าถูกล่นถอยไปจากตำแหน่งเดิม ทำให้ผู้ขับขี่เเละผู้โดยสารเวลานั่งจะไม่มีซุ้มล้อมาคอยเกะกะขา ไม่ต้องงอขาตลอดการเดินทางสามารถเหยียดขาได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้คันเกียร์จากเดิมที่อยู่บริเวณเบาะนั่ง ได้ถูกเปลี่ยนมาไว้ที่คอนโซลแบบรถตู้ ทำให้บริเวณเบาะนั่งมีพื้นที่นั่ง เเละวางของเพิ่มมากขึ้น

Suzuki Carry

Suzuki Carry

ด้านความเเข็งแกร่งกระบะท้ายผลิตด้วยวัสดุเหล็กเสริมกัลวาไนซ์ช่วยเพ่ิ่มความแข็งแกร่งทนทานเเละมีคุณสมบัติป้องกันสนิมเเละการกัดกร่อน ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบเเม็คเฟอร์สันสตรัทที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้นด้วยโครงสร้างช่วงล่างแบบใหม่ที่พัฒนาให้เพิ่มระดับความแข็งแรงให้กับช่วงล่างด้านซ้ายเเละขวา ด้านหลังคานเเข็งพร้อมแหนบ 5ชั้น ให้ประสิทธิภาพการบรรทุกที่ดีขึ้นเเละเพิ่มระดับความสูงจากพื้นถึงตัวรถ สามารถรองรับการบรรทุกหนักได้มากขึ้น ดีขึ้น ไม่ทำให้ตัวรถต่ำจนเกินไปเวลลาบรรทุกของหนัก

All New Suzuki Carry  มาพร้อมกับเครืองยนต์บล๊อคใหม่รหัส K15B ซึ่งเป็นรหัสบล๊อคเดียวกับรุ่น Ertiga  ซึ่งเป็นเครื่องยนต์สี่สูบเเถวเรียง ความจุ 1,462 ซีซี แรงม้าสูงสุดที่ 97 แรงม้าที่ 5,600 รอบ แรงบิดสูงสุดที่ 135 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที เกียร์ธรรมดา 5สปีด ซึ่งหากนำไปเรียบเทียบกับ Carry โฉมเก่าพบว่ามีขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าที่ 1,590 ซีซี เเต่ให้กำลังสูงสุด 97 แรงม้า เเรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตร ทำให้เครื่องยนต์ใหม่ของ All New Suzuki Carry  ให้เเรงม้าที่เพิ่มขึ้น เเรงบิดเพิ่มขึ้น เเละประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น อัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 13.3 กิโลเมตรต่อลิตร ขณะที่รุ่นเก่าทำได้ที่ 12.2 กิโลเมตรต่อลิตร

อีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นไฮไลท์ของ All New Suzuki Carry อยู่ที่ระบบบังคับเลี้ยวในรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบไฟฟ้าเเทนของเก่าที่ใช้ระบบไฮโดรลิค ทำให้การเลี้ยงง่ายมากขึ้นเเละวงเลี้ยวที่เเคบขึ้นเพียง 4.4 เมตร จากรุ่นเดียวที่ทำได้ 4.9 เมตร ทำให้ง่ายต่อการขับขี่ในเมืองมีความคล่องตััวบังคับง่ายมากขึ้น ขณะที่ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ใน All New Suzuki Carry ก็ใส่มาให้อย่างครบถ้วนเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่

เริ่มจากระบบเบรก ABS ด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกด้านหลังเเบบดรัมเบรก เเละระบบ Engine Drag Contorl ที่การทำงานจะสัมพันธ์กับเบรก ABS ช่วยในเรื่องการล๊อคของล้อ, กุญแจอัจฉริยะ(Immobillizer) เเละเบรกมือเเบบใหม่ที่เวลาปลดล๊อกจะต้องกดปุ่มเเละยกคันเบรกมือขึ้นก่อนจึงจะสามารถปลดล๊อกเบรกมือได้ ทั้งหมดนี้คือระบบความปลดภัยใหม่ที่อยู่ใน All New Suzuki Carry

หลังจากที่ได้ทดลองการขับขี่ All New Suzuki Carry โดยมีผู้ร่วมทางโดยสาร 1 ท่าน เเละสัมภาระท้ายรถราวๆ เกือบ 100 กก.(พืชผลทางการเกษตรเเละพร็อพต่างๆ ที่ Suzuki จัดเตรียมไว้ให้) ตลอดการเดินทางไปกลับเส้นทาง กรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา เเละ ฉะเชิงเทรา – กรุงเทพ โดยใช้เส้นทางหลักในการเดินทางบนมอเตอร์เวย์ ช่วงก่อนออกมอเตอร์เวย์การขับขี่  All New Suzuki Carry ให้ความรู้สึกที่คล่องตัวเเม้ในบางช่วงที่มีสภาพการจราจลติดขัด

Suzuki Carry

Suzuki Carry

เนื่องจากการเป็นรถกระบะบรรทุกเล็กที่ไม่เน้นสมรรถนะความเร็ว เเต่เมื่อลองทดสอบอัตราเร่งเเล้วรู้สึกได้ถึงการออกตัวที่ทันใจ ออกตัวได้ตามต้องการ ความเร็วสามารถทำถึง 100 กม./ชม ได้สบายๆ เเละสามารถทำได้สูงกว่าตัวเลข 100 ได้อีกนิดหน่อยตำแหน่งคันเกียร์เข้าง่ายขึ้นเนื่องจากถูกย้ายขึ้นมาให้สูงขึ้นบริเวณคอนโซลแบบรถตู้ แป้นเหยียบคลัทช์นิ่มเข้าง่าย ท่านั่งของผู้ขับขี่สบายไม่เหนื่อยล้าเนืองจากห้องโดยสารที่มีการรับให้กว้างขึ้นเเถมยังสามารถสไลด์เบาะได้ ช่องเก็บของสัมภาระที่คอนโซลมาในแบบเฉียงขึ้นทำให้เวลลารถเบรก ของที่ใส่ในช่องไม่มีการตกหล่น  การบรรทุกในส่วนของกระบะด้านท้ายมีพื้นที่เหลือจากพร็อพสัมภาระที่ทดลองบรรทุก วิสัยทัศน์ในการมองภายนอกขณะอยู่ภายในรถมองเห็นชัดเจน

ระยะทางกว่าสองร้อยกิโลเมตรที่ทดสอบขับขี่ All New Suzuki Carry ไม่รู้สึกถึงความเหนื่อยล้าเเต่อย่างใด นั่นหมายความว่าหากคุณจะต้องขับรถไปส่งของต่างจังหวัดระยะทางสัก 300 – 400 กม. เจ้ารถกระบะบรรทุกเล็กคันนี้ตอบโจทย์ในการเดินทางได้ หรือจะเป็นการขับขี่เดินทางหรือขนของส่่งของภายในตัวเมือง All New Suzuki Carry  คันนี้ก็น่าจะเป็นช้อยส์ที่เหมาะเป็นอย่างมาก เพราะด้วยขนาดของรถที่พอดีไม่ใหญ่จนเกินไปเเต่เปี่ยมประสิทธิภาพในการบรรทุกได้อย่างยอดเยี่ยม

สุดท้ายเเล้วสำหรับใครที่มีความฝันอยากทำธุรกิจขนาดเล็กเป็นของตัวเอง เมื่อคุณได้ลงมือทำในสิ่งที่ฝันเเล้ว เเต่ยังไม่รู้จะใช้ยานพาหนะคันไหนที่จะเป็นตัวขับพาคุณไปสู่ความสำเร็จ All New Suzuki Carry น่าจะเป็นคำตอบที่ดีให้สำหรับคุณ

All New Suzuki Carry ใหม่ ราคา 385,000 บาท