EV Mazda Tokyo Motor Show รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฮบริด

Mazda เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย เดือนหน้าที่งาน Tokyo Motor Show

ณ ปัจจุบัน Mazda คือเเบรนด์รถยนต์ที่ยังไม่มีโมเดลรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า แต่เรื่องเหล่านี้กำลังจะกลายเป็นอดีตไปเเล้วเนื่องจาก Mazda ใกล้จะเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นเเรกของค่ายในเดือนหน้าที่งาน Tokyo Motor Show เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก Mazda เเต่ยังไม่มีการประกาศชื่อรุ่นออกมาอย่างเป็นทางการ…

Home / AUTO / Mazda เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย เดือนหน้าที่งาน Tokyo Motor Show

ณ ปัจจุบัน Mazda คือเเบรนด์รถยนต์ที่ยังไม่มีโมเดลรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า แต่เรื่องเหล่านี้กำลังจะกลายเป็นอดีตไปเเล้วเนื่องจาก Mazda ใกล้จะเปิดตัว รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นเเรกของค่ายในเดือนหน้าที่งาน Tokyo Motor Show

Mazda EV

Mazda EV

เรื่องนี้ได้รับการยืนยันจาก Mazda เเต่ยังไม่มีการประกาศชื่อรุ่นออกมาอย่างเป็นทางการ แต่รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Mazda จะมีสองเวอร์ชั่นทั้งในเเบบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า100% เเละอีกหนึ่งรุ่นไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์ผสานการทำงานระบบไฟฟ้า โดยรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังจะเปิดตัวถือเป็นโมเดลใหม่ล่าสุดที่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาจากพื้นฐานของโมเดลรุ่นอื่นๆ ของ Mazda ทำให้ยังไม่ทราบว่ารถยนต์จะมาในแบบ แฮทช์แบ็ค, ซีดาน หรือครอสโอเวอร์ แต่เปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นรถครอสโอเวอร์มีสูงที่สุด

Mazda EV

Mazda EV

ส่วนขนานของขุมพลังเครื่องยนต์รวมถึงมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้จะเป็นสเป็กแบบไหน? เรื่องนี้้องติดตามข่าวความเคลื่อนไหวจากทาง Mazda ต่อไปไม่นานเกินรอ