Toyota Toyota Century รถยนต์พระที่นั่ง สมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะ โตโยต้า โตโยต้า เซ็นจูรี่

Toyota Century รุ่นเปิดประทุนหนึ่งเดียวในโลกสำหรับจักรพรรดิญี่ปุ่น

เว็บไซต์ยานยนต์ของญี่ปุ่น ได้เผยโฉมรถยนต์พระที่นั่ง Toyota Century รุ่นเปิดประทุนหนึ่งเดียวในโลก เพื่อใช้ร่วมขบวนพาเหรดสำหรับพิธีราชาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะอันทรงเกียรติ ที่จะมีขึ้นวันที่ 22 ตุลาคม 2019 โดยขบวนพาเหรดจะผ่านถนนของโตเกียวไปยังพระราชวังอาคาซากะ เป็นระยะทางกว่า 4.6 กม. โดย…

Home / AUTO / Toyota Century รุ่นเปิดประทุนหนึ่งเดียวในโลกสำหรับจักรพรรดิญี่ปุ่น

เว็บไซต์ยานยนต์ของญี่ปุ่น ได้เผยโฉมรถยนต์พระที่นั่ง Toyota Century รุ่นเปิดประทุนหนึ่งเดียวในโลก เพื่อใช้ร่วมขบวนพาเหรดสำหรับพิธีราชาภิเษกของสมเด็จพระจักรพรรดินารูฮิโตะอันทรงเกียรติ ที่จะมีขึ้นวันที่ 22 ตุลาคม 2019 โดยขบวนพาเหรดจะผ่านถนนของโตเกียวไปยังพระราชวังอาคาซากะ เป็นระยะทางกว่า 4.6 กม.

โดย Toyota Century รุ่นนี้ ได้รับการปรับแต่งสำหรับรถยนต์พระที่นั่งอันทรงเกียรติ เพื่อแทนที่ Rolls-Royce Corniche ที่ได้ใช้ทำหน้าที่รถยนต์พระที่นั่งของสมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่นเมื่อปี 1990 ที่ผ่านมา ซึ่งรถคันดังกล่าวถูกใช้งานไปเพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น

Toyota Century

สำหรับข้อมูลการปรับแต่งรถ Toyota Century นั้นระบุว่าจะมีการออกแบบให้เป็นรถเปิดประทุนหลังคาผ้าใบที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า, พนักพิงมีการปรับปรุงองศาอีก 25 องศา เพื่อให้ไม่มีสิ่งกีดขวางทัศนวิสัยของพระองค์, พนักพิงเบาะหลังสูงกว่ารุ่นมาตรฐานอีก 40 มม.

ส่วนขุมพลังนั้นคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดเหมือนรุ่นมาตรฐาน ด้วยเครื่องยนต์ V8 5.0 ลิตร มอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์ ที่ให้สมรรถนะรวมทั้งสิ้น 425 แรงม้า

ทั้งนี้มีการคาดการณ์กันว่ารถยนต์พระที่นั่ง Toyota Century อาจจะถูกใช้งงานมากกว่าสองครั้ง อย่างเช่น การจัดงานพิธีเปิดในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2020 ที่จัดขึ้นในโตเกียว ประกอบกับในช่วงที่ยังไม่ได้รับการใช้งานก็จะนำไปจัดแสดงในพระราชวังที่เกี่ยวโต และโตเกียว