Vespa Vespa Primavera VESPA SPRINT รถสกู๊ตเตอร์ เวสป้า

Vespa Primavera & Sprint 50 CC. เครื่องเล็กแต่แจ๋ว วางจำหน่ายแล้ว

Vespa สหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ Vespa Primavera & Sprint 50 CC. ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีเครื่องยนต์เล็กที่สุดที่วางจำหน่าย โดยจะจำหน่ายเพียงแค่ 16…

Home / AUTO / Vespa Primavera & Sprint 50 CC. เครื่องเล็กแต่แจ๋ว วางจำหน่ายแล้ว

Vespa สหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวสกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษทั้ง 2 รุ่น ได้แก่ Vespa Primavera & Sprint 50 CC. ซึ่งเป็นสกู๊ตเตอร์ที่มีเครื่องยนต์เล็กที่สุดที่วางจำหน่าย โดยจะจำหน่ายเพียงแค่ 16 รัฐในอเมริกาเท่านั้น ซึ่งเป็นรัฐที่ผู้ขับขี่สามารถเป็นเจ้าของรถประเภทนี้ได้โดยไม่ต้องใช้ใบขับขี่สำหรับมอเตอร์ไซค์ หรือถ้ามีใบขับขี่ก็สามารถเป็นเจ้าของได้เช่นกัน

Vespa 50

Vespa Primavera & Sprint 50 CC. จะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกัน ซึ่งจะได้รับทั้งเบาะนั่ง กับเรือนไมล์แบบเดียวกัน แต่จะมีบุคลิกที่แตกต่างกัน โดย Primavera จะมาพร้อมกับไฟหน้าแบบกลม พร้อมกับการตกแต่งชิ้นส่วนโครเมียมที่บังโคลนหน้า กับล้ออัลลอยสีเงิน ส่วนรุ่น Sprint จะได้รับไฟหน้าสี่เหลี่ยม กับล้ออัลลอยสีดำ

Vespa 50

รวมไปถึงตัวถังและสีเบาะก็จะได้รับแตกต่างกัน โดยรุ่น Vespa Primavera จะมีให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ Bianco Innocenza, Nero Vulcano, Rosso Passione, Blu Energia และ Verde Relax ส่วนรุ่น Sprint จะมีให้เลือกด้วยกัน 4 สี ได้แก่ Bianco Innocenza, Nero Vulcano, Rosso Passione, Giallo Estate

Vespa 50

สำหรับขุมพลังจะเป็นเครื่องยนต์ 1 สูบ ความจุ 49 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ สมรรถนะ 3.2 แรงม้า จับคู่เกียร์ CVT สามารถทำความเร็วสูงสุด 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 34.4 กิโลเมตรต่อลิตร นั่นหมายความว่า ด้วยถังน้ำมัน 8 ลิตร สามารถวิ่งได้ไกลถึง 275 กิโลเมตรเลยทีเดียว

Vespa 50

โดยราคา Vespa Primavera อยู่ที่ 3,999 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 1.21 แสนบาท ส่วน Vespa Sprint มีราคาอยู่ที่ 4,099 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 1.24 แสนบาท