Vespa Vespa Elettrica สกู๊ตเตอร์ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า เวสป้า

Vespa Elettrica สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 5.3 แรงม้า ที่วิ่งกินลมได้สบายๆ

Vespa เผยโฉมสเปคเต็มๆ ของ Vespa Elettrica สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการ สะท้อนบุคลิกที่คลาสสิกแต่ทันสมัยสไตล์เอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์สกู๊ตเตอร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยเติมเต็มความสนุกในการขับขี่ สนนราคาเริ่มต้นที่ 7,499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 2.28 แสนบาท สำหรับผู้ที่คาดหวังว่ารถรุ่นนี้จะมีความแรงได้ใจ…

Home / AUTO / Vespa Elettrica สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 5.3 แรงม้า ที่วิ่งกินลมได้สบายๆ

Vespa เผยโฉมสเปคเต็มๆ ของ Vespa Elettrica สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริงอย่างเป็นทางการ สะท้อนบุคลิกที่คลาสสิกแต่ทันสมัยสไตล์เอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์สกู๊ตเตอร์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก พร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยเติมเต็มความสนุกในการขับขี่ สนนราคาเริ่มต้นที่ 7,499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 2.28 แสนบาท

Vespa Elettrica

Vespa Elettrica

สำหรับผู้ที่คาดหวังว่ารถรุ่นนี้จะมีความแรงได้ใจ คงอาจจะต้องผิดหวังอยู่บ้างเพราะตัวรถมอบสมรรถนะ 5.3 แรงม้า เหมาะสำหรับวิ่งชิวๆ ในเมืองโดยเฉพาะ แต่ในด้านประสิทธิภาพการวิ่งไกลนั้นก็หายห่วงด้วยระบบกักเก็บไฟฟ้าจากการหมุนของล้อ Kinetic Energy Recovery System ซึ่งจะช่วยยืดระยะเวลาในการขับขี่ได้มากขึ้น

Vespa Elettrica

Vespa Elettrica

Vespa Elettrica

ด้านโหมดขับขี่ของ Vespa Elettrica จะแบ่งออกเป็น 2 โหมด ได้แก่ โหมดปกติ สามารถทำความเร็วสูงสุด 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้ไกล 100 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง กับโหมด ECO ที่จะทำความเร็วสูงสุดเพียง 25 กิโลเมตรต่อชั้วโมง แต่จะวิ่งได้ไกลขึ้นถึง 120 กิโลเมตรเลยทีเดียว

Vespa Elettrica

Vespa Elettrica

สำหรับแบตเตอรี่นั้นจะเป็นแบบ LFP ขนาด 88 Ah กำลังไฟ 48 V สามารถชาร์จได้มากถึง 1,000 ครั้ง หากผู้ขับขี่ชาร์จผ่านไฟบ้านธรรมดา 220 V จะใช้ระยะเวลาในการชาร์จไฟ จาก 0 ถึง 80% อยู่ที่ 1 ชั่วโมง และจาก 0-100% ใช้เวลา 4 ชั่วโมง

Vespa Elettrica

Vespa Elettrica

ด้านตัวถังรถจะใช้วัสดุ Sheet Steel Body สะท้อนผ่านบอดี้สีเมทัลลิกที่โดดเด่น และมีน้ำหนักเบา, ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Single-Arm Fork, ดิสก์เบรกหน้าขนาด 200 มม. กับดรัมเบรกที่ล้อหลัง, ล้ออัลลอย 12 นิ้ว, ระบบไฟส่องสว่าง Full LED, เรือนไมล์จอสี TFT เป็นต้น

Vespa Elettrica

Vespa Elettrica

สำหรับมิติตัวถังประกอบไปด้วย ความยาว 1,870 มิลลิเมตร, กว้าง 735 มิลลิเมตร, ความสูงของเบาะนั่ง 790 มิลลิเมตร และตัวรถหนักเพียง 102 กิโลกรัม ส่วนสีตัวรถนั้นจะสามารถเลือกสีขอบได้ทั้งสีน้ำเงิน สีเขียว สีส้ม และสีเหลือง

Vespa Elettrica