HONDA Honda Africa Twin Honda CRF1100L รถใหม่ ฮอนด้า ฮอนด้า แอฟริกา ทวิน

Honda CRF1100L Africa Twin โฉมใหม่ ใหญ่ขึ้น ทันสมัยขึ้น เร้าใจอีกขั้น

Honda นำเสนออีกขั้นของแอดเวนเจอร์ไบค์โฉมใหม่ล่าสุด ที่ถ่ายทอดความทันสมัยและความเร้าใจยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัว All-New Honda CRF1100L “Africa Twin” ที่ได้รับการยกระดับขุมพลังใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ เติมเต็มความสนุกและความเร้าใจในการขับขี่ยิ่งขึ้น ควบคู่กับการเปิดตัวสุดยอดแอดเวนเจอร์ไบค์ตัวท็อปออพชั่นแน่นอย่าง Honda Africa…

Home / AUTO / Honda CRF1100L Africa Twin โฉมใหม่ ใหญ่ขึ้น ทันสมัยขึ้น เร้าใจอีกขั้น

Honda นำเสนออีกขั้นของแอดเวนเจอร์ไบค์โฉมใหม่ล่าสุด ที่ถ่ายทอดความทันสมัยและความเร้าใจยิ่งขึ้นด้วยการเปิดตัว All-New Honda CRF1100L “Africa Twin” ที่ได้รับการยกระดับขุมพลังใหม่ เทคโนโลยีใหม่ ฟีเจอร์ใหม่ เติมเต็มความสนุกและความเร้าใจในการขับขี่ยิ่งขึ้น ควบคู่กับการเปิดตัวสุดยอดแอดเวนเจอร์ไบค์ตัวท็อปออพชั่นแน่นอย่าง Honda Africa Twin Adventure Sports อีกด้วย

Africa Twin

แน่นอนว่าตัวรถได้รับการอัพเกรดเครื่องยนต์ 2 สูบ ที่มีความจุมากถึง 1,084 ซีซี. ระบบหัวฉีดน้ำมัน PGM-FI ให้สมรรถนะสูงสุด 100.6 แรงม้า แรงบิด 105 นิวตันเมตร ควบคู่กับการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่เพื่อรีดน้ำหนักให้น้อยลงกว่าเดิม 4 กิโลกรัม จนสามารถมอบอัตราส่วนระหว่างแรงม้าและน้ำหนักได้มากขึ้นอีก 10% ส่วนระบบส่งกำลังจะมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์ DCT 6 สปีด ถังน้ำมัน 24.8 ลิตร ที่ระบุว่าสามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร

Africa Twin

Africa Twin

ตัวรถยังได้รับการออกแบบเพื่อให้จัดท่านั่งได้สะดวกสบาย ด้วยการออกแบบที่นั่งส่วนหน้ากับส่วนปลายถังน้ำมันให้แคบลง 40 มม. ตัวเบาะสามารถเลือกความสูงจากพื้นถนนได้ตั้งแต่ 850 ถึง 870 มิลลิเมตร

Africa Twin

Honda CRF1100L ได้รับการอัพเกรดเรือนไมล์ TFT จอสีแบบใหม่ ขนาด 6.5 นิ้ว สามารถปรับองศาของจอได้ 5 ระดับ มาพร้อมฟังก์ชั่นระบบทัชสกรีน เพื่อตั้งค่าระบบหรือเลือกโหมดก่อนขับขี่ได้ และยังสามารถเชื่อมต่อกับระบบนำทางผ่านดาวเทียม และ Apple Carplay ได้ และโหมดขับขี่ทั้ง 6 โหมด ได้แก่ Tour/Urban/Gravel/Off-road และโหมดตั้งค่าด้วยตัวเองอีก 2 โหมด

Africa Twin

สำหรับระบบอิเล็กทรอนิกส์ จะมีทั้งระบบ Cruise Control, เซ็นเซอร์วัดองศาการเอียง IMU 6 แกน, คันเร่งไฟฟ้า Ride by Wire, Honda Selectable Torque Control, Cornering ABS, ปลอกแฮนด์พร้อมฟังก์ชั่นอุ่นมือ เป็นต้น

Africa Twin

สำหรับ Honda Africa Twin Adventure Sports จะได้รับโช้คอัพไฟฟ้า EERA ขนาด 45 มิลลิเมตร และโมโนโช้ค Pro-Link จาก Showa ทั้งหมด, ชิลด์บังลมหน้าขนาดใหญ่, แคชบาร์พร้อมสปอร์ตไลท์, ระบบไฟที่สามารถปรับตามการเลี้ยวของรถได้, กล่องอเนกประสงค์ท้ายรถ, ยางล้อรถ Bridgestone Battlax Adventurecross Tourer AX41T Metzler Karoo Street แบบ Tubeless เป็นต้น

Africa Twin

และสีตัวถังของ Honda Africa Twin จะมีสีให้เลือกทั้งสีแดง Grand Prix Red กับสีดำ Matte Ballistic Black Metallic ส่วนรุ่น Adventure Sports จะมีสีขาว Pearl Glare White Tricolour และสีดำ Darkness Black Metallic ให้เลือก

Africa Twin