isuzu พิธีมอบทุนการศึกษา มูลนิธิกลุ่มอีซูซุ อีซูซุ

มูลนิธิกลุ่มอีซูซุมอบทุนกว่า 4 ล้านบาท สร้างโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนไทย

เพราะการศึกษาที่ดีเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพ และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต มูลนิธิกลุ่มอีซูซุจึงได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2562 ให้แก่เยาวชนที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในระดับชั้น มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา จากทั่วประเทศ จำนวน 595 ทุน รวมมูลค่าทุนการศึกษาทั้งสิ้น…

Home / AUTO / มูลนิธิกลุ่มอีซูซุมอบทุนกว่า 4 ล้านบาท สร้างโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนไทย

เพราะการศึกษาที่ดีเป็นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตอย่างมีคุณภาพ และเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต มูลนิธิกลุ่มอีซูซุจึงได้จัดพิธีมอบทุนการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2562 ให้แก่เยาวชนที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในระดับชั้น มัธยมศึกษา อาชีวศึกษา และอุดมศึกษา จากทั่วประเทศ จำนวน 595 ทุน รวมมูลค่าทุนการศึกษาทั้งสิ้น 4,061,000 บาท

Isuzu
มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด

Isuzu

มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ ประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 60 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย อีซูซุได้มุ่งเน้นส่งเสริมและเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชน เพราะเชื่อว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาโดยรวมของบุคคลและสังคม โดยได้ให้การสนับสนุนการศึกษาในด้านต่าง
ๆ มาโดยตลอด และในวันนี้ รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนจำนวน 595 คนจากสถาบันการศึกษา 261 แห่งทั่วประเทศ หวังว่าเยาวชนทุกคนในวันนี้จะบรรลุเป้าหมายทางการศึกษาได้ สำเร็จสมความมุ่งหมายเพื่อที่จะได้เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญสู่อนาคตที่สดใสของประเทศไทยต่อไป”

Isuzu
นางสาววณิชยา ยวนยี นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นางสาววณิชยา ยวนยี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ เผยถึงความรู้สึกที่ได้รับทุนการศึกษาจากอีซูซุว่า “วันนี้ได้มีโอกาสมารับทุนการศึกษาของมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ รู้สึกดีใจมากค่ะ เพราะทางมหาวิทยาลัยเล็งเห็นความตั้งใจในการเรียนของเราที่สามารถทำคะแนนได้ดีมาโดยตลอด โดยทุนที่ได้รับนี้ถือเป็นการแบ่งเบาภาระของครอบครัวในอีกทางหนึ่งด้วย และจะนำทุนนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทางด้านการศึกษา เช่น ซื้ออุปกรณ์การเรียนค่ะ ฝากถึงน้อง ๆ ที่อยากได้โอกาสรับทุนนี้ ก็ขอให้ตั้งใจเรียนเพื่อที่จะได้เกรดเฉลี่ยที่ดีและได้รับทุนนี้เหมือนพี่ค่ะ”

Isuzu
นายปฐมพร สุขหอ นักเรียนจากโรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ

และเยาวชนที่ได้รับโอกาสต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 อย่าง นายปฐมพร สุขหอ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ เผยว่า “วันนี้ได้มารับทุนอีซูซุ ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากครับ ต้องขอขอบคุณอีซูซุมาก ๆ ครับ ที่จัดโครงการดี ๆ แบบนี้ขึ้นมา ทำให้ผมและเพื่อนมีทุนทรัพย์เพิ่มเติมในด้านการศึกษา ซึ่งโอกาสในครั้งนี้ถือเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้ผมตั้งใจเรียนตลอดไปครับ”

Isuzu

Isuzu

ตลอด 32 ปี แห่งพันธกิจเพื่อสังคมของมูลนิธิกลุ่มอีซูซุที่ได้มีโอกาสช่วยส่งเสริมด้านการศึกษาในสังคมไทยไปแล้วในหลายรูปแบบ อาทิ จัดตั้งกองทุนวิจัยวิศวกรรมศาสตร์จุฬาฯ – อีซูซุ, การจัดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “หลักสูตรเทคโนโลยียานยนต์อีซูซุ” แก่คณาจารย์ในสังกัดอาชีวศึกษา การจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยียานยนต์ในสถาบันการศึกษาครอบคลุม ทั่วทุกภาคของประเทศ

Isuzu

Isuzu

Isuzu

Isuzu

อีกทั้งยังได้มอบเงินเพื่อการสาธารณประโยชน์ให้แก่องค์กรการกุศลต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ด้วยเจตนารมณ์ของการเป็น “นิติบุคคลที่ดีของสัมคมไทย” ที่พร้อมจะร่วมสร้างสรรค์รากฐานอันแข็งแกร่งให้แก่เยาวชนของ ประเทศไทยได้เจริญยิ่งขึ้นอย่างยั่งยืนสืบไป