bigbike TRIUMPH Triumph Rocket 3 บิ๊กไบค์ รถใหม่ ไทรอัมพ์

Triumph Rocket 3 เวอร์ชั่นธรรมดาพร้อมให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของแล้ว

หลังจากทาง Triumph ได้วางจำหน่าย Triumph Rocket 3 TFC รุ่นพิเศษจนหมดเกลี้ยงแล้ว ทางบริษัทฯ ก็ได้ประกาศเปิดตัว All-New Triumph Rocket 3 อย่างเป็นทางการ…

Home / AUTO / Triumph Rocket 3 เวอร์ชั่นธรรมดาพร้อมให้แฟนๆ ได้เป็นเจ้าของแล้ว

หลังจากทาง Triumph ได้วางจำหน่าย Triumph Rocket 3 TFC รุ่นพิเศษจนหมดเกลี้ยงแล้ว ทางบริษัทฯ ก็ได้ประกาศเปิดตัว All-New Triumph Rocket 3 อย่างเป็นทางการ ครุยเซอร์ 3 สูบระดับพรีเมี่ยมที่จัดเต็มทั้งสมรรถนะและเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่สนุกสนานเต็มอิ่ม โดยจะมีรุ่น R และ GT ให้แฟนๆ ได้จับจองกัน

Triumph Rocket 3

Triumph Rocket 3 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สามสูบ DOHC ความจุ 2,458 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ สมรรถนะ 167 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 221 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที แถมตัวรถสามารถรีดเรดไลน์ได้สูงถึง 7,000 รอบต่อนาที

Triumph Rocket 3

ประกอบกับน้ำหนักเครื่องยนต์ก็ลดลงจากเดิม 18 กิโลกรัม จึงทำให้รถรุ่นนี้เป็นรถที่ทรงพลังที่สุดในศตวรรษนี้ แม้ว่าสมรรถนะจะด้อยกว่ารุ่น TFC อันเนื่องมาจากการปรับเปลี่ยนชุดท่อไอเสียใหม่ ส่วนความจุถังน้ำมันอยู่ที่ 18 ลิตร

Triumph Rocket 3

ตัวรถมาพร้อมเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวด้วยกล่อง IMU จาก Continental พร้อมระบบ ABS กับระบบ Lean-Sensitive Traction Control, คันเร่งไฟฟ้า Ride-by-wire, โหมดขับขี่ทั้ง 4 โหมดได้แก่ Road Rain Sport และโหมดตั้งค่าเอง

Triumph Rocket 3

ด้านออพชั่นอื่นๆ ได้แก่ ระบบไฟหน้า-ท้าย LED, เรือนไมล์ TFT จอสี ที่อัดแน่นด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ และระบบเชื่อมต่ออันทันสมัย, เฟรมและสวิงอาร์มอลูมิเนียม จนทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 291 กก. ช่วยมอบความคล่องตัวในการขับขี่ยิ่งขึ้น

Triumph Rocket 3

สำหรับรายละเอียดรุ่นย่อย เริ่มจาก Triumph Rocket 3 รุ่น R จะมาพร้อมกับเบาะนั่งตอนเดียว สนนราคาที่ 19,500 ปอนด์ หรือราวๆ 7.2 แสนบาท

Triumph Rocket 3

และ Triumph Rocket 3 รุ่น GT จะมีการปรับองศาของแฮนด์และที่วางเท้าเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย, มีพนักพิงตรงเบาะซ้อนท้าย, ระบบอุ่นที่ปลอกแฮนด์, จอสกรีนขนาดเล็ก เป็นต้น โดยราคาคาดการณ์ว่าจะอยู่ราวๆ 19,900 ปอนด์ หรือราวๆ 7.4 แสนบาท

Triumph Rocket 3

Triumph Rocket ทุกรุ่น จะมีชุดแต่งให้ลูกค้าได้เลือกปรับแต่งมากมาย รวมไปถึงแพ็คเกจ Highway Inspiration Pack ประกอไปด้วย ราวสำหรับวางกระเป๋าและกล่อง, กระเป๋าอเนกประสงค์กึ่งนุ่ม, Quickshifter / Blipper และระบบเชื่อมต่อ Google Map เต็มรูปแบบ เป็นต้น

Triumph Rocket 3

Triumph Rocket 3