hyundai Rear Occpant Alert ฮุนได เด็กติดในรถ

Hyundai เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีป้องกันลืมเด็กไว้ในรถ ใหม่ล่าสุด

Hyundai สหรัฐอเมริกา ได้นำเสนอเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ ด้วยฟีเจอร์ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถ เรียกว่า Rear Occpant Alert เพื่อป้องกันการลืมเด็กไว้ในรถยนต์ โดยจะมุ่งหน้าเตรียมพัฒนาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถรุ่นใหม่ทุกรุ่นของ Hyundai ในปี 2022 Hyundai ได้ถือโอกาสประกาศนำเสนอฟีเจอร์ใหม่…

Home / AUTO / Hyundai เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีป้องกันลืมเด็กไว้ในรถ ใหม่ล่าสุด

Hyundai สหรัฐอเมริกา ได้นำเสนอเทคโนโลยีความปลอดภัยใหม่ ด้วยฟีเจอร์ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถ เรียกว่า Rear Occpant Alert เพื่อป้องกันการลืมเด็กไว้ในรถยนต์ โดยจะมุ่งหน้าเตรียมพัฒนาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถรุ่นใหม่ทุกรุ่นของ Hyundai ในปี 2022

77

55

Hyundai ได้ถือโอกาสประกาศนำเสนอฟีเจอร์ใหม่ เนื่องในวันป้องกันภาวะฉุกเฉินจากความร้อนแห่งชาติในสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เล็งเห็นความปลอดภัยของเด็กมากขึ้น ในช่วงฤดูร้อนที่มีอุณหภูมิสูงขึ้น และก่อให้เกิดอันตรายหากเด็กถูกขังอยู่ในรถ จากสถิติปีที่แล้วในสหรัฐอเมริกาพบเด็กเสียชีวิตติดอยู่ในรถยนต์ถึง 52 ราย

77

โดยฟีเจอร์ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถ Rear Occpant Alert ของ Hyundai สามารถแบ่งการทำงานออกเป็นสองแบบ ได้แก่

  1. ระบบการตรวจสอบการเปิด – ปิดประตูรถก่อน สตาร์ท / จอด โดยจะแสดงผลการแจ้งเตือนผ่านข้อความ Check Rear Seats โดยจะเริ่มติดตั้งในรถรุ่นใหม่อย่าง 2020 Sonata ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่จะวางจำหน่ายในปีนี้
  2. ระบบการแจ้งเตือนด้วยเซ็นเซอร์อัลตราโซนิก ตรวจจับการเคลื่อนไหวสิ่งมีชีวิตภายในห้องโดยสาร เมื่อผู้ขัยขี่จอดรถ/ ล็อกรถ หากพบสิ่งมีชีวิตระบบจะทำการแจ้งเตือนด้วยสัญญาณแตร และส่งข้อความไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งาน