HONDA HoverBike มอเตอร์ไซค์บินได้ ยื่นจดสิทธิบัตร

Honda เตรียมยื่นจดสิทธิบัตร นวัตกรรมใหม่แห่งอนาคตมอเตอร์ไซค์บินได้

Honda เตรียมคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเมื่อเข้าสู่โลกแห่งอนาคตล่าสุด Honda ยื่นจดสิทธิบัตรโปรเจคท์ใหม่สำหรับ มอเตอร์ไซค์บินได้ ซึ่งสามารถขับขี่ได้จริง แม้ว่า Honda จะไม่ใช่ผู้ผลิตรายแรกที่หันมาสนใจในโปรเจคมอเตอร์ไซค์บินได้ แต่ก็มีเหล่าบรรดาผู้ผลิตได้เผยโฉมออกมาอย่างเช่น HoverBike นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งที่กำลังพัฒนาอย่าง Jetpack Speeder และ…

Home / AUTO / Honda เตรียมยื่นจดสิทธิบัตร นวัตกรรมใหม่แห่งอนาคตมอเตอร์ไซค์บินได้

Honda เตรียมคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคเมื่อเข้าสู่โลกแห่งอนาคตล่าสุด Honda ยื่นจดสิทธิบัตรโปรเจคท์ใหม่สำหรับ มอเตอร์ไซค์บินได้ ซึ่งสามารถขับขี่ได้จริง

42542

แม้ว่า Honda จะไม่ใช่ผู้ผลิตรายแรกที่หันมาสนใจในโปรเจคมอเตอร์ไซค์บินได้ แต่ก็มีเหล่าบรรดาผู้ผลิตได้เผยโฉมออกมาอย่างเช่น HoverBike นอกจากนี้ยังมีคู่แข่งที่กำลังพัฒนาอย่าง Jetpack Speeder และ Lazareth LMV496

 

88

นวัตกรรมมอเตอร์ไซค์บินได้ เป็นการผสมผสานกันระหว่างมอเตอร์ไซค์ และโดรนขนาดใหญ่เข้าด้วยกัน หรือระบบมัลติคอปเตอร์  ประกอบไปด้วยใบพัด 8 ใบ แบ่งออกเป็น ด้านหน้า 4 ด้านหลัง  4 โดยจะซ้อนกันเป็นคู่ แต่ละใบจะมีมอเตอร์เป็นของตัวเอง ขุมพลังจะใช้ระบบการทำงานผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ แทนการใช้เชื้อเพลิง ส่วนการควบคุมมอเตอร์ไซค์บินได้ดังกล่าว ใช้ระบบจอยสติ๊ก แบ่งการทำงานออกเป็นซ้าย และขวา และสามารถควบคุมได้รอบทิศทาง 360 องศา

6856

สำหรับข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ยังไม่มีการยืนยันจากต้นสังกัด แน่นอนว่าในอนาคตอีกไม่ช้า เราอาจจะได้เห็นมอเตอร์ไซค์บินของ Honda อย่างเต็มรูปแบบเร็วๆ นี้