MINI Expo 2019 MINI Thailand มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน มินิ ประเทศไทย

Mini Thailand ยกทัพมินิทุกตระกูลสู่งาน MINI Expo 2019

มินิ ประเทศไทย เตรียมนำเอกลักษณ์สไตล์บริติชพันธุ์แท้มาสร้างปรากฎการณ์ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ตื่นตาตื่นใจอย่างเต็มรูปแบบในงาน MINI Expo 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งมินิได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ในโพรไฟล์ใหม่ถึง…

Home / AUTO / Mini Thailand ยกทัพมินิทุกตระกูลสู่งาน MINI Expo 2019

มินิ ประเทศไทย เตรียมนำเอกลักษณ์สไตล์บริติชพันธุ์แท้มาสร้างปรากฎการณ์ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ตื่นตาตื่นใจอย่างเต็มรูปแบบในงาน MINI Expo 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งมินิได้เตรียมเปิดตัวรถยนต์มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ในโพรไฟล์ใหม่ถึง 3 รุ่น ได้แก่ มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน เอนทรี ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมด้วย มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน และมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม พร้อมเทคโนโลยี MINI Connected เป็นครั้งแรก นอกจากนี้ ยังรวมถึงรถยนต์มินิครบทุกรุ่นทุกตระกูลทั้ง มินิ แฮทช์ 3 ประตู, มินิ แฮทช์ 5 ประตู, มินิ คอนเวิร์ตทิเบิล, มินิ คลับแมน, และขุมพลังเทียบชั้นรถแข่งอย่าง มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ พร้อมด้วยข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมายเฉพาะในงาน MINI Expo 2019 เท่านั้น ในวันที่ 30 สิงหาคม – 2 กันยายน พ.ศ. 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

2

คุณปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย กล่าวว่า “มินิได้สร้างความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในประเทศไทย ด้วยอัตราการเติบโตปีต่อปีที่เพิ่มขึ้นถึง 25% ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 เป็นข้อพิสูจน์ถึงความไว้วางใจที่ลูกค้าชาวไทยมอบให้แก่เรา และเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญสู่ความสำเร็จต่อ ๆ ไปในอนาคต นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 60 ปีของมินิอย่างน่าภาคภูมิใจ โดยเรายังเตรียมจัดกิจกรรมสุดพิเศษตลอดทั้งปีเพื่อมอบเซอร์ไพรส์ให้แก่ลูกค้า เช่น งาน MINI Expo 2019 ครั้งนี้ที่จะมีความสนุกสนานจากยนตรกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของมินิครบทุกแนวไม่ว่าจะเป็น มินิ แฮทช์ 3 ประตู รุ่นยอดฮิตสำหรับผู้รักความสนุกสนานและความโดดเด่นบนท้องถนน และมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ที่จะมาปลุกเร้าจิดวิญญาณนักแข่งโกคาร์ทด้วยเครื่องยนต์ทรงพลังและดีไซน์ไม่ซ้ำใคร”

22

“ที่สำคัญ เรายังได้เปิดตัวเทคโนโลยี MINI Connected ที่มาพร้อมฟีเจอร์สำหรับการเชื่อมต่ออย่างไร้ขีดจำกัดและครบวงจรมากยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับประสบการณ์ในการขับขี่ที่พรีเมียมและปลอดภัยขึ้นไปอีกขั้น โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะมอบความสะดวกสบายแก่ผู้ขับขี่ราวกับมีผู้ช่วยส่วนตัวตลอดเวลา เช่น การนัดหมายกับศูนย์บริการของมินิ ระบบนำทางพร้อมข้อมูลการจราจรแบบ Real-Time หรือการควบคุมระบบปรับอากาศและฟังก์ชั่นอื่นๆจากระยะไกล ผ่าน Remote Services โดยผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงการควบคุมระบบพื้นฐานต่าง ๆ ของรถยนต์ได้แม้อยู่ห่างจากตัวรถผ่านทางแอพพลิเคชั่น MINI Connected บนสมาร์ทโฟน ซึ่งลูกค้าจะสามารถเข้าถึงบริการทั้งหมดนี้ได้ในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น เสริมประสบการณ์การขับขี่อย่างมินิพร้อมความสนุกสนาน ที่จะยังคงตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยได้อย่างแน่นอน” คุณปรีชากล่าวสรุป

2

มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน เอนทรี ราคาจำหน่าย 1,989,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา MSI Standard)

มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ราคาจำหน่าย 2,299,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา MSI Standard)

มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน เอนทรี โพรไฟล์ใหม่ในตระกูลมินิ คันทรีแมน มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ MINI TwinPower Turbo ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่และการตอบสนองที่ดีขึ้น ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังขับเคลื่อนสูงสุดอยู่ที่ 141 กิโลวัตต์ / 192 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบต่อนาทีพร้อมแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350-4,600 รอบต่อนาที ส่งความเร็วสูงสุดที่ 224 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 7.4 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 15.9 กิโลเมตรต่อลิตร ระดับการปล่อย CO2 เพียง 142 กรัมต่อกิโลเมตร และทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ

522

สำหรับดีไซน์ของมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน เอนทรี ยังคงความโฉบเฉี่ยวและอเนกประสงค์อันเป็นเอกลักษณ์ของตระกูลมินิ คันทรีแมนทั้งภายในและภายนอก โดยในห้องโดยสารมาพร้อมกับพวงมาลัยหนังแท้สปอร์ตแบบมัลติฟังก์ชั่นระบบ Servotronicเบาะนั่งหนังแท้สีดำ Leather Cross Punch Carbon Black สไตล์สปอร์ตเข้ากันกับการตกแต่งภายในสี Hazy Grey ส่วนภายนอกยังคงพกพาความสปอร์ตมาอย่างเต็มเปี่ยมด้วยล้ออัลลอย Pair Spoke สีเงินขนาด 18 นิ้ว พร้อมยาง Runflat รูปโฉมสะดุดตาด้วยเส้นสายการตกแต่งบริเวณกระโปรงหน้า ฝาครอบกระจกข้าง และหลังคาในสีดำ ไฟหน้า LED daytime driving light ให้แสงสว่างที่นวลตาอย่างทั่วถึงทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน พร้อม LED Fog light ตัดหมอกทั้งไฟหน้าและไฟท้าย ก่อนจะเสริมความเอ็กซ์คลูซีฟด้วย MINI Excitement Package ที่มาพร้อมกับระบบไฟเพื่อฉายโลโก้มินิลงบนพื้นบริเวณฝั่งคนขับเมื่อเปิดประตูรถ

522

สำหรับระบบช่วยผู้ขับขี่ มอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยด้วยระบบควบคุมความเร็วคงที่พร้อมฟังก์ชั่นช่วยลดความเร็ว ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC) ระบบเซนเซอร์ควบคุมระยะการจอด (PDC) ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) โดยในรุ่นมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน จะมาพร้อมกับระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ (Parking Assistant) ด้วย

ส่วนไฮไลท์สำคัญในโพรไฟล์ใหม่ของตระกูลมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน เอนทรี และมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน คือระบบการสื่อสารและความบันเทิงที่มาพร้อมเทคโนโลยี MINI Connected ในแพ็คเกจ Connected Media มอบความสะดวกสบายและการเชื่อมต่อสื่อสารที่ไร้ขีดจำกัดยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่ ด้วยบริการการควบคุมระบบต่าง ๆ และเรียกดูข้อมูลผ่านสมาร์ทโฟน Remote Services, บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ConnectedDrive Services, บริการจัดการนัดหมายกับศูนย์บริการอัตโนมัติ Teleservicesและบริการโทรออกฉุกเฉิน Intelligent Emergency Call โดยมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน จะมาพร้อมกับระบบนำทาง MINI Navigation และจอระบบสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว

2

มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม ราคาจำหน่าย 2,499,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และโปรแกรมบำรุงรักษา MSI Standard)

มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม ยังคงเอกลักษณ์ปราดเปรียวและการขับขี่เหนือระดับในเซกเมนต์พรีเมียม คอมแพ็ค ขับเคลื่อนด้วยเบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี MINI TwinPower Turbo ที่มอบกำลังสูงสุดถึง 141 กิโลวัตต์/192 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ที่ 1,350-4,600 รอบต่อนาที และทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะแบบสปอร์ตพร้อม Paddle Shift

222

ดีไซน์ภายนอกของมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม มาพร้อมล้ออัลลอยลาย Edged Spoke ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง Runflat รอบคันตกแต่งด้วย Chrome Line ตัดขอบด้วยเส้นสายโครเมียมสีเงิน สายคาดบนฝากระโปรง หลังคา และฝาครอบกระจกในสีขาวหรือดำ พร้อมราวหลังคา ไฟหน้า LED daytime driving light และไฟ LED Fog light ตัดหมอกทั้งไฟหน้าและไฟท้าย ส่วนกล้องมองหลังติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์พื้นฐาน และยังคงความเอ็กซ์คลูซีฟด้วย MINI Excitement Package ที่ฉายโลโก้มินิบนพื้นบริเวณฝั่งคนขับเช่นเดียวกัน

2222

ภายในห้องโดยสารตกแต่งในสไตล์ MINI Yours Piano Black Illuminated สะดุดตาด้วยสีดำมันวาว พร้อมไฟสีที่แต่งแต้มห้องโดยสารเพื่อเสริมสร้างบรรยากาศยามค่ำคืน และตัดขอบด้วย Chrome Line เช่นเดียวกับภายนอก ทั้งยังมาพร้อมกับพวงมาลัยหนังแท้สไตล์ MINI Yours แบบสปอร์ตพร้อมระบบมัลติฟังก์ชั่น และกระจกมองหลังตัดแสงเพื่อความสบายตา

ระบบช่วยผู้ขับขี่ในมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม มีครบครันทั้งระบบควบคุมความเร็วคงที่พร้อมฟังก์ชั่นช่วยลดความเร็ว ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC) ระบบเซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและหลัง (PDC) และระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) และระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ (Parking Assistant)

สำหรับเทคโนโลยี MINI Connected ในมินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน ไฮทริม มาในแพ็คเกจ Navigation Plus ทำให้ระบบความบันเทิงการสื่อสารในรุ่นไฮทริมนี้สามารถยกระดับประสบการณ์ในการขับขี่ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยมาพร้อมบริการพื้นฐานดังเช่นในรุ่น มินิ คูเปอร์ เอส คันทรีแมน และเสริมบริการเชื่อมต่ออย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้นด้วยบริการอัพเดตข้อมูลการจราจรแบบนาทีต่อนาทีจาก Real-Time Traffic Information (RTTI) บริการ Apple CarPlay Preparation ให้สามารถควบคุมแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ บน iPhone ได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น และ FindMate บริการแจ้งเตือนตำแหน่งของใช้ส่วนตัวผ่านแอพพลิเคชั่น MINI Connected โดยมาพร้อมระบบนำทาง MINI Navigation และจอระบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว

wertgh

MINI Connected เทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่ออย่างเต็มรูปแบบ มินิได้พัฒนาเทคโนโลยี MINI Connected ให้ก้าวล้ำมากยิ่งขึ้น ด้วยบริการใหม่เพื่อการเชื่อมต่ออย่างครบวงจร ผสานการสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่ รถยนต์มินิ และโลกภายนอกเข้าเป็นหนึ่งเดียวกันผ่านแอพพลิเคชั่น MINI Connected บนสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกรถยนต์ เพื่อความสะดวก สบายและความปลอดภัยในทุกการขับขี่และทุกเส้นทางบนท้องถนน

สำหรับรถยนต์มินิรุ่นที่ผลิตตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2561จะมาพร้อมซิมการ์ดที่ติดตั้งไว้ในตัวรถ เพื่อการใช้งานฟีเจอร์พื้นฐานของ MINI Connected เช่น สำหรับ มินิ คูเปอร์ เอส คันทรี่แมน ไฮทริม จะมาพร้อมแพ็คเกจ MINI Connected Navigation Plus และจอระบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว ส่วนในรุ่นมินิ คูเปอร์ เอส คันทรี่แมน และมินิ คูเปอร์ เอส คันทรี่แมน เอนทรี จะมาพร้อมแพ็คเกจ MINI Connected Media และจอระบบสัมผัสขนาด 6.5 นิ้ว โดยไฮไลท์ของฟีเจอร์พื้นฐานที่สามารถใช้งานได้ในทุกแพ็คเกจ นอกจากการเชื่อมต่อระบบความบันเทิง เช่น แอพพลิเคชั่นสปอติฟาย (Spotify) และการแสดงผลข้อมูลการขับขี่ต่าง ๆ แล้ว ยังสามารถเข้าถึงข้อมูลสภาพอากาศประจำวันและข้อมูลอื่น ๆ บนอินเตอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านทางจอระบบสัมผัสบริเวณกลางแผงคอนโซล รวมถึงบริการช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัยอื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ www.mini.co.th/en_TH/home/range/mini-connected.html