A.P.Honda มุกข์ลดา เรซ ทู เดอะ ดรีม เอ.พี.ฮอนด้า

มุกข์ลดา นำทัพนักบิด A.P.Honda สำรวจแทร็ก ซูไห่ เตรียมล่าแชมป์ขึ้นจ่าฝูงเอเชีย

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 44 นำทัพทีมเมทดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม”…

Home / AUTO / มุกข์ลดา นำทัพนักบิด A.P.Honda สำรวจแทร็ก ซูไห่ เตรียมล่าแชมป์ขึ้นจ่าฝูงเอเชีย

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หมายเลข 44 นำทัพทีมเมทดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ สำรวจแทร็กของ ซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก่อนดวลศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนาม 5 ในสุดสัปดาห์นี้ โดยมีภารกิจในการทวงจ่าฝูงของรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี.

86

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประจำทวีป รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามที่ 5 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคมนี้ ที่ สนามซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยนับเป็นการคัมแบ็กสู่ประเทศจีนอีกครั้งของรายการนี้ในรอบ 7 ปี

58

ล่าสุด กองทัพทีมแข่งไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่งไทยแลนด์ ที่เพิ่งประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง 2019 เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก็ได้เดินทางต่อไปที่ สนามซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 5 ของฤดูกาลเป็นที่เรียบร้อย

โดยในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งเจ้าของหมายเลข 44 สร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 97 คะแนน โดยมีเป้าหมายในการร่นระยะห่างจากหัวแถวให้เหลือน้อยที่สุด เพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์ประจำปี ส่วนทีมเมทรุ่นน้องจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม อย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ก็มีผลงานที่น่าจับตามอง รั้งอันดับ 6 และ 10 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ

45

มุกข์ลดา เปิดเผยหลังเดินสำรวจแทร็กพร้อมกับทีมช่าง และนักบิดคนอื่นๆ ว่า “ดูจากสนามในรูปแบบ มีทางตรงเยอะมาก มุกข์ เคยขับขี่ในสนามนี้เพียงครั้งเดียวเมื่อปี 2014 แต่ก็พอจำรูปแบบได้บ้าง ต้องลองทดสอบขับขี่ดูว่าจะมีความยากง่ายขนาดไหน ในการซ้อมวันแรก เรื่องสภาพร่างกายในตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วงเราฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย ส่วนเรื่องการเซ็ตอัพรถไม่มีอะไรน่าห่วง ตอนนี้ทีมงานของเราทำงานกันอย่างหนักและอยู่ในจุดที่มีความพร้อมเต็มร้อยในการปรับเซ็ตรถแข่งในสนามนี้”

ด้านรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีสองนักบิดดาวรุ่งอย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติสรารักษ์ เจ้าของหมายเลข 123 และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 ลงทำหน้าที่ลงสู้ศึกเพื่อกองเชียร์ชาวไทย

ทั้งนี้ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 5 จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ ก่อนควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคมนี้ และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซแรกในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคมนี้